Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Hiệp 2 bùng nổ, Bayern thắng ngược hoành tráng trong trận đầu năm

Zalo
Trên sân nhà Allianz Arena, Bayern Munich đã bắt đầu năm mới bằng hiệp 1 thảm họa trước Mainz 05 nhưng kịp bừng tỉnh sau giờ nghỉ để có một chiến thắng tưng bừng…
Trên sân nhà Allianz Arena, Bayern Munich đã bắt đầu năm mới bằng hiệp 1 thảm họa trước Mainz 05 nhưng kịp bừng tỉnh sau giờ nghỉ để có một chiến thắng tưng bừng…

Bàn thắng
Bayern: Kimmich (50'), Sane (55'), Sule (70'), Lewandowski (76' pen, 83)
Mainz: Burkardt (32'), Hack (44')

Sau khi kết thúc năm 2020 một cách trọn vẹn, Bayern Munich bước vào năm mới 2021 với màn tiếp đón Mainz 05 trên sân nhà Allianz Arena. Hùm xám được dự báo sẽ dễ dàng giành 3 điểm bởi đối thủ của họ chỉ xếp áp chót trên BXH và mới thắng 1 trận từ đầu mùa, đồng thời cũng là “con mồi” ưa thích (Bayern toàn thắng 6 lần gần nhất gặp nhau ở Bundesliga).
Video Kết quả Bayern Munich vs Mainz clip Bundesliga 2021 hình ảnh
Bayern ra sân với đội hình gần như tối ưu

Với quyết tâm giành một chiến thắng “mở hàng”, HLV Hansi Flick sử dụng đội hình xuất phát rất mạnh. Robert Lewandowski lĩnh xướng hàng công và được hỗ trợ bởi Thomas Muller, Serge Gnabry cùng Leroy Sane. Cộng với sự trở lại của Joshua Kimmich ở khu vực giữa sân, nhà đương kim vô địch Bundesliga có quyền tự tin hướng đến 3 điểm.

Dù vậy, Mainz lại gây bất ngờ với cách nhập cuộc đầy táo bạo và chủ động chứ không hề co cụm. Ngay tại Allianz Arena, đội bóng xếp áp chót trên BXH lại sở hữu những cú dứt điểm trúng khung thành đầu tiên. Phải đến phút 16, Bayern mới tạo ra được một pha tấn công có nét nhưng đáng tiếc, Tolisso lại sút chệch cột dọc khi trước mặt là khung thành đã rộng mở.

Phút 26, lại là Tolisso bỏ lỡ cơ hội ngon ăn với cú sút quá nhẹ. 6 phút sau, Bayern đã phải trả giá. Xuất phát từ đường chuyền dài của Danny Latza, Jonathan Burkardt dùng tốc độ, sức mạnh và cả sự khôn khéo vượt qua Jerome Boateng một cách dễ dàng trước khi sút tung lưới Manuel Neuer trong thế đối mặt, giúp Mainz vượt lên cực kì bất ngờ.
Bayern Munich
Mainz gây sốc bằng khởi đầu như mơ

Phải đến tận phút 36, Lewandowski mới có tình huống dứt điểm đầu tiên nhưng đáng tiếc anh không thể thắng được thủ môn Finn Dahmen. 4 phút sau, Neuer lại phải trổ tài cứu thua cho Bayern. Tuy nhiên, trong ngày hàng phòng ngự đá như mơ ngủ, người gác đền đội trưởng của Hùm xám đành bất lực vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 trước khi hiệp 1 khép lại.

Trong tình huống dàn xếp đá phạt bài bản ở phút 44, Daniel Brosinski chuyền bóng chuẩn xác để Alexander Hack bật cao đánh đầu tung lưới Neuer. Sau Boateng, lần này đến lượt trung vệ còn lại của Bayern là David Alaba mắc lỗi với pha phá bóng hụt. Nhà đương kim vô địch bước vào giờ nghỉ với việc để thua trắng 2 bàn trước CLB xếp thứ 17 trên BXH, một kết quả khó tin.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Flick đã buộc phải rút Boateng và Benjamin Pavard ra khỏi sân để đưa vào Niklas Sule cùng Leon Goretzka. Những sự thay đổi sớm mang lại hiệu quả cho Bayern. Phút 50, Kimmich nhen nhóm hy vọng cho Hùm xám với cú đánh đầu cận thành, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Trước đó, Lewandowski là người có đường chuyền bằng đầu cho tuyển thủ Đức.
Bayern Munich
Kimmich mở màn cho cuộc lội ngược dòng của Bayern

Thừa thắng xông lên, Bayern đưa trận đấu về vạch xuất phát ở phút 55. Lại là một tình huống tấn công bên cánh phải. Nhận bóng từ Kimmich, Sane đi bóng cắt vào phía trong rồi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc vào góc xa, cân bằng tỉ số 2-2. Tuyển thủ Đức đã có một pha làm bàn gợi nhớ đến huyền thoại người Hà Lan, Arjen Robben.

Không lâu sau bàn gỡ hòa, Bayern được phen thót tim khi Robin Quaison tung ra cú sút cực căng, khiến Neuer hoàn toàn bó tay nhưng may cho họ là bóng lại dội xà ngang. Đến phút 65, tới lượt Mainz “chết hụt” khi Leandro Barreiro đá phản lưới nhà từ đường căng ngang của Alphonso Davies. VAR đã cứu cho đội khách bàn thua với việc xác định cầu thủ của đội chủ nhà rơi vào thế việt vị.
Bayern Munich
Sule xử lý như một ngôi sao tấn công, giúp đội chủ nhà lần đầu vượt lên

Tuy nhiên, đến phút 70, chẳng còn gì có thể từ chối Bayern lần đầu vượt lên dẫn trước ở trận đấu này. Xuất phát từ tình huống phạt góc, Muller đánh đầu chiến thuật cho Sule dứt điểm tung lưới đội khách. Một pha xử lý ấn tượng, chẳng khác nào một cầu thủ tấn công của trung vệ người Đức.

Cục diện trận đấu coi như được an bài khi Gnabry mang về quả phạt đền ở phút 74. Từ khoảng cách 11m, Lewandowski như thường lệ không mắc bất cứ sai lầm nào để nâng tỉ số lên thành 4-2. Dù vậy, Bayern đã phải trả giá đắt với việc Gnabry rời sân sau pha va chạm rất mạnh với hậu vệ bên phía Mainz.
Bayern Munich
Lewandowski hoàn tất cú đúp muộn

Nhờ lợi thế quá lớn, Bayern chơi đủng đỉnh trong khoảng thời gian còn lại nhưng vẫn có thêm bàn thắng ấn định tỉ số 5-2. Người lập công lại là Lewandowski với pha đệm bóng cận thành dễ dàng. Trước đó, Muller đã có tình huống thoát xuống đầy nhạy cảm rồi tung ra đường chuyền như đặt vào trong.

Ngược dòng bằng màn trình diễn bùng nổ trong hiệp 2, Bayern trở lại ngôi đầu bảng và tái lập khoảng cách 2 điểm với RB Leipzig. Thế nhưng HLV Flick cũng cần phải chỉnh đốn lại hàng phòng ngự cũng như thay đổi thói quen nhập cuộc rất tệ trong hiệp 1.
 

 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X