Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất

Muller đá bay chiến thắng của Bayern Munich sau "lần đầu phản lưới nhà"

Zalo
Pha phản lưới của Thomas Muller khiến Bayern dù mở tỷ số trước nhưng đã bị Leverkusen cầm hoà 1-1 ở vòng 25 Bundesliga 2021/22

Kết quả chung cuộc Bayern Munich vs Leverkusen (1-1)

Ghi bàn: Sule (18') - Muller (phản lưới 36')

Lần đầu tiên Muller đốt lưới nhà qua 407 trận Bundesliga. Phút 36, Leverkusen hưởng đá phạt trực tiếp chêch bên phải. Kerem Demirbay treo bóng vào không nguy hiểm, nhưng Muller, trong nỗ lực cản phá, vô tình để bóng đập chân đổi hướng vào lưới, khiến thủ môn đồng đội Sven Ulreich không kịp trở tay.
Bayern Munich VS Leverkusen
 
Bàn phản lưới này là bước ngoặt làm đảo chiều cục diện trên sân Allianz ở hiệp một. Từng thắng 5-1 ở lượt trên sân khách với cả năm bàn đến ngay trong 37 phút đầu, Bayern nhập cuộc rất tự tin, sớm áp đảo và cụ thể hoá ưu thế bằng bàn mở tỷ số ngay phút 18 nhờ cú ra chân lạnh lùng của Niklas Sule trong cảnh lộn xộn sau một pha dàn xếp đá phạt góc. Nhưng nhờ Muller "đốt nhà", Leverkusen như được quăng phao cứu sinh, khiến Bayern chật vật trong ít phút còn lại trước giải lao.

Bóng một lần tìm đến cột dọc Bayern ở phút 40 sau cú dứt điểm từ góc hẹp của Amine Adil - người chớp cơ hội lao lên cướp bóng khi Dayot Upamecano chuyền về cẩu thả. Vẫn là Adil sau đó 2 phút sút chệch đích khi có bóng ở chính giữa cấm địa. Leverkusen còn một cơ hội tốt nữa để vượt lên ngay trước giải lao, nhưng Charles Aránguiz, từ khoảng 10 mét, lại sút thẳng vào vị trí Ulreich đã chọn.

Đội chủ nhà hồi tỉnh sau giải lao, tạo thế trận giằng co trong 15 phút đầu hiệp hai, nhưng cả hai bên đều không thể tạo đột biến. Bayern làm mới hàng công khi rút cùng lúc Muller và hậu vệ trẻ Omar Richards khỏi sân để lấy chỗ cho Marcel Sabitzer và Leroy Sane. HLV Nagelsmann cũng chuyển từ hệ thống 4-2-3-2 sang 3-4-3, để Serge Gnabry và Sane thoải mái dâng cao ở hai biên. Tới phút 80, ông lại đổi sang hệ thống hai tiền đạo, khi hy sinh Gnabry để đưa Eric Choupo-Moting vào đá cặp với Robert Lewandowski. Nhưng mọi nỗ lực đều không hiệu quả.
Bayern Munich 1-1 Leverkusen
Muller lần đầu tiên đốt lưới nhà trong sự nghiệp tại Bundesliga

Màn đọ sức giữa hai ghi bàn tốt nhất (75 bàn của Bayern) và tốt thứ ba (63 bàn của Leverkusen) giải đấu vì thế kết thúc mà mỗi bên chỉ ghi thêm một bàn. Bayern áp đảo với 69% thời lượng cầm bóng, dứt điểm nhiều gấp đôi (18 - 9), trúng đích nhiều hơn gấp đôi (5 - 2), nhưng vô nghĩa. Lewandowski - người đang trụ trặc trong việc đàm phán hợp đồng đáo hạn hè 2023 - mờ nhạt, không thể hiện tương xứng với vị thế tiền đạo đã ghi 28 bàn tại Bundesliga mùa này.

Kết quả hoà chưa tạo ra thay đổi vị trí của hai đội trên bảng điểm Bundesliga. Bayern vẫn dẫn đầu nhưng có thể bị nhì bảng Dortmund - đội tiếp Arminia Bielefeld ngày 6/3 - thu hẹp cách biệt từ 9 xuống 6 điểm. Leverkusen vẫn xếp thứ ba với 45 điểm, nhơn RB Leipzig đứng kế sau bốn điểm.

Tuần tới Bayern sẽ tiếp RB Salzburg ở lượt về vòng 1/8 Champions League ngày 8/3, trước khi trở lại Bundesliga bằng chuyến làm khách trên sân Hoffenheim ngày 12/3. Leverkusen thì tiếp Atalanta ở lượt đi vòng 1/8 Europa League ngày 10/3, rồi đấu Cologne ở vòng 26 sân chơi quốc nội sau đó hai ngày.

Đội hình thi đấu Bayern Munich vs Leverkusen

  • Bayern: Ulreich - Pavard, Süle, Upamecano, Richards - Kimmich, Musiala - Gnabry, Müller, Coman - Lewandowski
  • Leverkusen: Hradecky - Tah, Tapsoba, Hincapie - Frimpong, Aranguiz, Demirbay, Bakker - Adli, Wirtz, Diaby


 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X