Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất

Hạ gục Leverkusen chóng vánh, Bayern Munich tiến sát "Chiếc đĩa bạc"

Zalo
Bayern Munich chỉ cần chưa đầy 15 phút để kết liễu Bayer Leverkusen, qua đó tiến gần hơn đến chức vô địch Bundesliga mùa này.
Bayern Munich chỉ cần chưa đầy 15 phút để kết liễu Bayer Leverkusen, qua đó tiến gần hơn đến chức vô địch Bundesliga mùa này.

Bàn thắng

Bayern: Choupo-Moting (7'), Kimmich (13')

Với 7 điểm nhiều hơn nhóm bám đuổi, Bayern Munich còn nhận được tin vui khi RB Leipzig bất ngờ thua FC Koln 1-2 ở trận đấu sớm nhất vòng 30 Bundesliga. Một chiến thắng trước Bayer Leverkusen trên sân nhà vì thế sẽ giúp Hùm xám gia tăng khoảng cách với vị trí nhì bảng lên thành 10 điểm, qua đó tiến gần Đĩa bạc hơn.
Bayern Munich
Danh sách xuất phát của Bayern Munich

Chỉ có đúng 1 sự thay đổi trong đội hình xuất phát của Bayern so với trận thắng Wolfsburg cuối tuần trước. Leroy Sane sau thời gian dài chơi thiếu hiệu quả bị đẩy lên ghế dự bị, nhường chỗ cho Kingsley Coman. “Thần đồng” đã ghi 3 bàn/2 trận gần nhất tại Bundesliga, Jamal Musiala tiếp tục được tin dùng bên cạnh Thomas Muller và Eric Maxim Choupo-Moting trên hàng công.

Trong vài phút đầu trận, Leverkusen tỏ ra cực kì khó chịu với những cầu thủ giàu tốc độ. Tuy nhiên, chỉ cần một tình huống dàn xếp bài bản là đủ để Bayern sớm có bàn mở tỉ số. Phút thứ 7, David Alaba tung ra đường chuyền tuyệt vời cho Muller ở phía cột xa. Cú dứt điểm của đội phó Hùm xám bị thủ môn Lukas Hradecky cản phá nhưng Choupo-Moting đã không bỏ lỡ cơ hội khi bóng bật ra rồi dễ dàng lập công.

Có bàn thắng sớm, Bayern đá hết sức thoải mái và không mất nhiều thời gian để nhân đôi cách biệt. Phút 13, Joshua Kimmich chớp thời cơ tung ra cú sút một chạm quyết đoán sau khi bóng đến chân anh từ pha phá ra lỗi của Daley Sinkgraven. Một khởi đầu quá thuận lợi với nhà đương kim vô địch Bundesliga.
Bayern Munich
Choupo-Moting lại ghi bàn

Nhờ 2 bàn thắng chớp nhoáng, Bayern đá như đi dạo trong những phút tiếp theo của hiệp 1. Nếu dứt điểm nắn nót hơn, họ đã có thể nới rộng cách biệt. Bên cạnh đó, không thể bỏ qua sự xuất sắc của thủ môn Hradecky. Người gác đền đội khách chơi rất hay, đặc biệt là ở tình huống cản phá cú đá phạt của Alaba ở phút 43.

Sau giờ nghỉ, HLV Hannes Wolf đưa vào sân Florian Wirtz và Karim Bellarabi để làm mới hàng công Leverkusen. Tuy vậy, thế trận một chiều vẫn nghiêng về phía Bayern. Trong đó, những pha đi bóng kĩ thuật vượt qua 2, 3 cầu thủ đối phương của Musiala thực sự là điểm sáng lớn với đội chủ nhà.

Phút 66, Choupo-Moting thoát xuống rất nhanh và đưa được bóng vào lưới nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị. 3 phút sau, Leverkusen có cơ hội rõ rệt nhất sau khi Leon Bailey đưa bóng vào thuận lợi cho Bellarabi dứt điểm. Không may cho các vị khách là bóng lại đi chạm xà ngang khung thành Manuel Neuer.
Bayern Munich
Đĩa bạc coi như đã nằm trong túi Bayern

Khoảng thời gian hơn 20 phút cuối trận chứng kiến không ít tình huống hãm thành nguy hiểm của Bayern. Thế nhưng Musiala, Leroy Sane hay Leon Goretzka lại thiếu đi chút chính xác để mang về bàn thắng thứ 3. Về phía Leverkusen, vài nỗ lực đơn lẻ của Bailey không thể giúp họ tạo ra khác biệt.

Chung cuộc, Bayern giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-0. Khoảng cách giữa Hùm xám với Leipzig được nới rộng lên thành 10 điểm khi mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu. Điều này đồng nghĩa nếu thắng Mainz 05 vào tối thứ Bảy, Hùm xám sẽ chính thức bỏ túi Đĩa bạc thứ 9 liên tiếp.


 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

Đã thi đấu tự tin hơn với sự ủng hộ từ khán giả nhà, đã có những cơ hội nhưng khép lại 90 phút thi đấu không khí thất vọng vẫn bao trùm sân vận động Mỹ Đình. Thua 0-1 ở sân khách và 0-3 ở sân nhà Mỹ Đình nhưng HLV Troussier vẫn không đồng hành cùng các cầu thủ đi về phía các khán đài để xin lỗi các CĐV

top-arrow
X