Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Trả sạch nợ nần, Bayern Munich quá vững vàng trên ngôi đầu

Zalo
Trên sân nhà, Bayern Munich đã vùi dập Hoffenheim với tỉ số 4-1, trả đủ những gì họ phải hứng chịu trước đối thủ này ở trận lượt đi Bundesliga mùa giải năm nay.
Trên sân nhà, Bayern Munich đã vùi dập Hoffenheim với tỉ số 4-1, trả đủ những gì họ phải hứng chịu trước đối thủ này ở trận lượt đi Bundesliga mùa giải năm nay.

Bàn thắng
Bayern: Boateng (32'), Mueller (43'), Lewandowski (57'), Gnabry (63')
Hoffenheim: Kramaric (44')

Nhờ chuỗi 3 trận thắng liên tiếp, Bayern Munich đã tạm bứt phá trong cuộc đua vô địch khi tạo nên khoảng cách 7 điểm so với nhóm bám đuổi sau 18 vòng đấu. Bước vào vòng 19, Hùm xám được dự báo sẽ gặp không ít khó khăn khi chạm trán Hoffenheim, đối thủ từng khiến họ nhận thảm bại 1-4 ngay ở trận lượt đi mùa giải năm nay.
Trả sạch nợ nần, Bayern Munich quá vững vàng trên ngôi đầu hình ảnh 2
Danh sách xuất phát của Bayern Munich

HLV Hansi Flick tiếp tục xoay tua một vài vị trí khi có 3 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng Schalke 04 4-0 cuối tuần trước. Đáng chú ý là việc tân binh Marc Roca thế chỗ Leon Goretzka vắng mặt vì dính Covid-19. Đây mới là lần đầu tiên tiền vệ người Tây Ban Nha được đá chính tại Bundesliga kể từ khi cập bến Allianz Arena hè năm ngoái.

Như thường lệ, Bayern nhập cuộc nhanh và chủ động áp đặt về mặt thế trận. Dù vậy, pha truy cản hời hợt của Jerome Boateng đã khiến đội chủ sân Allianz Arena suýt phải nhận bàn thua trước ở ngay phút thứ 7. May cho trung vệ người Đức là thủ môn đội trưởng Manuel Neuer đã lao ra kịp thời, từ chối pha đối mặt của Ihlas Bebou.

Pha bóng nguy hiểm đầu tiên mà Bayern tạo được tới ở phút 15 nhưng đáng tiếc, cú dứt điểm tinh tế của Thomas Muller lại đưa bóng tìm đến xà ngang. Nhìn chung, Hùm xám gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ kỉ luật của Hoffenheim. Họ còn không ít lần giật mình mỗi khi đội khách phản công.
Trả sạch nợ nần, Bayern Munich quá vững vàng trên ngôi đầu hình ảnh 2
Boateng đánh đầu mở tỷ số

Trong lúc bế tắc, Bayern lại có bàn mở tỉ số từ một tình huống cố định. Phút 32, Boateng bật cao đánh đầu hiểm hóc từ quả phạt góc có điểm rơi chuẩn xác của Joshua Kimmich. Nhờ pha lập công của cựu tuyển thủ Đức, đội chủ sân Allianz Arena chơi khởi sắc hơn hẳn.

Đến phút 43, cách biệt đã được nhân đôi. Sau khi thoát xuống, Robert Lewandowski xử lý cực kì đẳng cấp giữa vòng vây của 4 cái bóng áo trắng rồi trả ngược cho Muller dứt điểm một chạm quyết đoán từ ngoài vòng cấm, hạ gục thủ môn Oliver Baumann.

Tuy vậy, chỉ sau đó 1 phút, Boateng với cú đánh đầu trượt, không thể phá bóng từ quả tạt của Bebou đã khiến Bayern phải nhận bàn thua. Andrej Kramaric không bỏ lỡ cơ hội “trên trời rơi xuống”, chạm bóng tung lưới Neuer. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế mong manh nghiêng về phía nhà đương kim vô địch.
Trả sạch nợ nần, Bayern Munich quá vững vàng trên ngôi đầu hình ảnh 2
Lewandowski có trận thứ 9 liên tiếp ghi bàn ở Bundesliga

Hoffenheim đẩy cao đội hình, chấp nhận rủi ro để tìm kiếm bàn gỡ trong khoảng thời gian đầu hiệp 2 nhưng không thể tạo ra sóng gió trước khung thành của Neuer. Trái lại, đội khách còn nhận đòn “hồi mã thương” ở phút 57. Sau pha xử lý tốc độ bên hành lang trái, Kingsley Coman thực hiện đường chuyền vào. Stefan Posch lúng túng phá bóng đến đúng chân Lewandowski và đương nhiên, tiền đạo người Ba Lan không từ chối “món quà” này.

Đến phút 63, Bayern đặt dấu chấm hết cho hy vọng có điểm của Hoffenheim bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 4-1. Người lập công là Serge Gnabry sau khi anh thoát xuống từ đường chọc khe của Coman rồi sút bóng hiểm hóc, không cho thủ môn Baumann có cơ hội cản phá. Pha lập công này giúp tuyển thủ Đức trút bỏ không ít áp lực sau gần 3 tháng “tịt ngòi” ở Bundesliga.
Trả sạch nợ nần, Bayern Munich quá vững vàng trên ngôi đầu hình ảnh 2
Hàng công Bayern Munich chơi thăng hoa

Trong khoảng thời gian còn lại, hai đội chơi tấn công cởi mở và liên tục tạo điều kiện cho hai thủ môn tỏa sáng. Tuy vậy, đáng tiếc là không có thêm bàn thắng nào. Đáng chú ý có siêu phẩm bị từ chối của Benjamin Pavard ở phút 70 khi người kiến tạo cho anh là Leroy Sane việt vị trong gang tấc.

Giành chiến thắng chung cuộc 4-1, Bayern trả lại Hoffenheim đúng những gì họ phải hứng chịu ở trận lượt đi. Với màn trình diễn ấn tượng của hàng công, nhà đương kim vô địch xây chắc ngôi đầu và tạm bỏ xa nhóm bám đuổi tới 10 điểm.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X