Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất

Lewandowski "lên thần", Bayern đại thắng để mừng "Chiếc đĩa bạc"

Zalo
Trong ngày chính thức vô địch Bundesliga 2020/21, Bayern Munich đã thị uy sức mạnh trên sân nhà Allianz Arena trước đối thủ khó chịu M’gladbach còn cá nhân Robert Lewandowski cũng có một cú hat-trick để tiến sát kỉ lục.
Trong ngày chính thức vô địch Bundesliga 2020/21, Bayern Munich đã thị uy sức mạnh trên sân nhà Allianz Arena trước đối thủ khó chịu M’gladbach còn cá nhân Robert Lewandowski cũng có một cú hat-trick để tiến sát kỉ lục.

Bàn thắng
Bayern: Lewandowski (2', 34, 66' - pen), Mueller (23'), Coman (44'), Sane (86')

Thẻ đỏ

Bayern: Nianzou (75')

Do RB Leipzig để thua Dortmund nên Bayern Munich đã chính thức vô địch Bundesliga 2020/21 trước khi bước vào trận gặp M’gladbach trên sân nhà Allianz Arena. Tuy nhiên, dàn sao Hùm xám vẫn còn mục tiêu để hướng đến, đó là giúp Robert Lewandowski phá kỉ lục ghi nhiều bàn nhất một mùa giải Bundesliga cũng giành Giày vàng châu Âu đầu tiên trong sự nghiệp.
Bayern 6-0 Gladbach
Danh sách xuất phát của Bayern

HLV Hansi Flick đưa ra sân đội hình xuất phát không phải thường thấy với David Alaba đá cặp tiền vệ cùng Joshua Kimmich chứ không phải Leon Goretzka. Ở phía trên, tài năng trẻ Jamal Musiala với phong độ ấn tượng đã được chọn đá chính thay vì Leroy Sane hay Serge Gnabry. “Thần đồng” người Đức sát cánh với Kingsley Coman và Thomas Muller làm nhiệm vụ “tiếp đạn” cho Lewandowski.

Với tinh thần hưng phấn do đã bỏ túi Đĩa bạc, Bayern nhập cuộc đầy hứng khởi. Chỉ sau chưa đầy 2 phút thi đấu, Lewandowski đã sút tung lưới M’gladbach sau pha khống chế rồi dứt điểm mẫu mực từ quả tạt của Alaba. Đây là bàn thắng sớm nhất trong sự nghiệp của tiền đạo người Ba Lan tại mặt trận Bundesliga.

Có bàn mở tỉ số từ rất sớm, Bayern tiếp tục chơi cực kì hưng phấn. Lewandowski liên tục được bơm bóng nhưng người nhân đôi cách biệt lại là… Muller. Phút 23, đội phó Hùm xám có cú ra chân chớp nhoáng sau khi nhận bóng từ Musiala, bóng chạm chân cầu thủ đội khách và trở nên quá khó với thủ môn Yann Sommer.
Bayern 6-0 Gladbach
Chỉ mất chưa đầy 2 phút để Lewandowski mở tỉ số

Dù vậy, Lewandowski cũng chẳng cần chờ lâu để lần thứ 2 điền tên mình lên bảng tỉ số. Phút 34, tuyển thủ Ba Lan ngả người bắt vô-lê tuyệt đẹp đón quả tạt của Muller, khiến toàn đội M’gladbach phải ngỡ ngàng. Một siêu phẩm của Lewy, giúp anh rút ngắn khoảng cách với kỉ lục xuống chỉ còn 2 bàn.

Bayern đá như đi dạo nhưng vẫn có bàn thắng thứ 4 trước khi bước vào giờ nghỉ. Phút 44, trong một pha phản công mẫu mực được khởi xướng bởi Alphonso Davies, Lewandowski đi bóng rồi kiến tạo cực kì đồng đội cho Coman dứt điểm chéo góc ở thế thuận lợi.

Bước sang hiệp 2, màn dạo chơi của Bayern được tiếp tục trong khi phía M’gladbach chẳng biết làm gì ngoài chịu trận. HLV Flick thậm chí còn tăng cường “hỏa lực”, giúp Lewandowski có thêm cơ hội bằng việc tung bộ ba tuyển thủ Đức gồm Goretzka, Sane cùng Gnabry vào sân.
Bayern 6-0 Gladbach
Lewandowski hoàn tất cú hat-trick trên chấm phạt đền

Phút 65, Bayern được hưởng quả phạt đền sau khi Florian Neuhaus để bóng chạm tay trong vòng cấm rất rõ ràng. Từ khoảng cách 11m, Lewandowski như thường lệ không mắc bất cứ sai lầm nào để nâng tỉ số lên 5-0, cũng là bàn thắng thứ 39 của anh ở Bundesliga mùa này.

10 phút sau khi có bàn thắng thứ 5, Bayern chỉ còn chơi với 10 người khi Tanguy Nianzou nhận thẻ đỏ trực tiếp bởi một tình huống ham bóng quá mức cần thiết. Cầu thủ trẻ người Pháp mới chỉ vào thay Goretzka chấn thương được vỏ vẹn 5 phút trước khi bị đuổi. Tuy vậy, việc đá thiếu người cũng chẳng ảnh hưởng gì đến Hùm xám.

Thậm chí, tới phút 86, Bayern còn hoàn tất chiến thắng với tỉ số của một set tennis trắng. Người lập công là Sane với cú dứt điểm lạnh lùng “xâu kim” thủ môn Sommer sau khi Gnabry mớm bóng cực kì thuận lợi. Một màn trình diễn mãn nhãn của dàn sao Hùm xám.
Bayern 6-0 Gladbach
Bayern mừng Đĩa bạc bằng màn trình diễn "6 sao" trên sân nhà

Giành chiến thắng chung cuộc 6-0, Bayern có màn ăn mừng Đĩa bạc không thể hoành tráng hơn. Với cá nhân Lewandowski, cú hat-trick vào lưới M’gladbach giúp anh tiến rất gần đến việc tạo nên cột mốc mới trong lịch sử Bundesliga chứ không chỉ là san bằng kỉ lục của Gerd Muller.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X