Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

Bayern Munich chấm dứt mạch bất bại của "ngựa ô" Freiburg tại Bundesliga 2021/22

Zalo
Không có bất ngờ xảy ra ở trận Bayern Munich vs Freiburg khi đội chủ nhà giành chiến thắng 2-1 để xây chắc ngôi đầu BXH Bundesliga 2021/22.

Kết quả chung cuộc Bayern Munich vs Freiburg (2-1)

Ghi bàn: Goretzka (30'), Lewandowski (75') - Haberer (90'+3)

Tâm điểm vòng 11 Bundesliga là cuộc đọ sức giữa Bayern Munich và Freiburg ở Allianz Arena. Freiburg là ngựa ô ở mùa giải này khi họ đang có thành tích bất bại và ngồi chễm chệ ở vị trí thứ 3 trên BXH. Dù vậy, họ chỉ gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ chứ chưa đủ để tạo nên bất ngờ.
Bayern Munich VS Freiburg
 
Tiếp đón Freiburg, HLV Julian Nagelsmann đưa Thomas Muller trở lại đội hình xuất phát trong vai trò hộ công. Ở 2 cánh, Leroy Sane và Kingsley Coman hỗ trợ cho tiền đạo mũi nhọn Robert Lewandowski. Với đẳng cấp vượt trội, Bayern Munich không khó để kiểm soát thế trận và gây ra nhiều sóng gió trước khung thành của Freiburg.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn khi Freiburg cũng nhập cuộc rất chủ động. Họ chấp nhận kéo thấp đội hình đá phòng ngự nhưng luôn sẵn sàng trong tâm thế phản công. Đó là lý do đội khách đã tung ra được 22 cú sút về phía khung thành của Manuel Neuer, nhưng sự hiệu quả không cao. Đa số Freiburg phải thực hiện sút xa vì không có khoảng trống khi tiếp cận vòng cấm của đội chủ nhà.

Trong khi đó, Bayern Munich tấn công áp đảo nhưng phải tới phút 30 mới có bàn thắng mở tỉ số. Trong tình huống tấn công ở trung lộ, Thomas Muller chuyền bóng thuận lợi cho Leon Goretzka băng lên đối mặt với thủ môn. Đứng trước cơ hội vàng, tiền vệ của Hùm xám dễ dàng ghi bàn phá vỡ thế bế tắc của trận đấu. Đó là pha lập công thứ của Goretzka ở Bundesliga mùa này.
Bayern Munich
Leon Goretzka mở tỉ số dễ dàng

Trong những phút tiếp theo, Bayern Munich duy trì thế trận tấn công tốt, nhưng lần lượt Lewandowski, Sane và Muller đều bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt. Trong khi đó, Freiburg cũng có 2 lần khiến khung thành của Neuer chao đảo. Dù vậy, 1-0 nghiêng về Hùm xám là tỉ số của 45 phút đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, thế trận tấn công của Bayern Munich không còn duy trì được sự hưng phấn. Freiburg tổ chức bắt người chặt chẽvà cố gắng thực hiện những đường phản công nhanh ở 2 biên. Tuy nhiên, những cơ hội thực sự rõ ràng của Freiburg cũng không làm khó được Neuer. Thủ thành người Đức có 2 pha cứu thua ấn tượng.

Chứng kiến hàng công dần bế tắc, HLV Nagelsmann lần lượt tung Serge Gnabry, Corentin  Tolisso và Jamal Musiala vào sân để tạo ra những luồng gió mới. Phút 75, tỉ số được nhân đôi cho Bayern Munich với pha lập công của Lewandowski. Anphonso Davies đi bóng nỗ lực bên cánh trái trước khi nhả ngược vào trong vòng cấm cho Leroy Sane. Cựu sao Man City dứt điểm một chạm thiếu chính xác nhưng Lewy có mặt đúng chỗ để đá nối ghi bàn.
Bayern Munich
Lewandowski nâng tổng số bàn thắng ở Bundesliga mùa này lên con số 12

Trong khoảng thời gian còn lại, Freiburg dồn toàn lực lên tấn công với hy vọng lật ngược thế cờ. Nhưng nỗ lực của đội khách chỉ đủ giúp họ có được bàn thắng danh dự ở phút bù giờ do công của Janik Haberer. Như vậy, chuỗi 10 trận bất bại từ đầu mùa của Freiburg đã bị Bayern Munich chặn đứng.
 

Đội hình thi đấu Bayern Munich vs Freiburg


Bayern: Neuer, Suele, Upamecano, Lucas Hernandez (Nianzou 84'), Davies, Kimmich, Goretzka (Tolisso 71'), Coman (Gnabry 66'), Mueller (Musiala 71'), Sane (Choupo-Moting 84'), Lewandowski

Freiburg: Flekken, Schlotterbeck, Lienhart, Gulde (Demirovic 80'), Guenter, Hoefler, Eggestein (Haberer 73'), Kuebler (Sildillia 80'), Grifo, Woo-Yeong (Schade 60'), Hoeler
 

Kết quả - BXH giải VĐQG Đức 2021/22 hôm nay


Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X