Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Bayern Munich nối dài mạch không thắng từ đầu năm 2023

Zalo
Thầy trò Julian Nagelsmann vẫn chưa thể biết mùi vị chiến thắng trong năm mới, khiến ngôi đầu Bundesliga bị lung lay.

Rạng sáng 29/1 (giờ Hà Nội), Bayern Munich hòa 1-1 trước Frankfurt ở vòng 18 Bundesliga. Họ vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng với 37 điểm nhưng chỉ còn hơn Union Berlin 1 điểm.

Kể từ khi bước sang năm 2023, thầy trò Nagelsmann chưa thắng trận nào. Họ khởi đầu năm mới bằng kết quả hòa 4-4 trước Salzburg ở trận giao hữu hôm 14/1, sau đó là 3 trận hòa liên tiếp cùng với tỷ số 1-1 tại giải vô địch quốc gia trước Leipzig, Koln và Frankfurt. Đây là khởi đầu năm mới tệ nhất của Bayern sau 16 năm.

Trong cuộc tiếp đón Frankfurt, Bayern có bàn mở tỷ số của Leroy Sane ở phút 34 với cú dứt điểm một chạm trong vùng cấm sau đường chuyền của Thomas Muller. Tuy vậy, đội bóng áo đỏ không giữ được lợi thế dù tạo thế trận áp đảo.

Frankfurt tận dụng tốt cơ hội để gỡ hòa 1-1 ở phút 69. Pha phản công từ sân nhà với chỉ hai cầu thủ Daichi Kamada và Randal Kolo Muani khiến hàng thủ Bayern rối loạn. Muani sau đó sút chéo góc quyết đoán thành bàn. Đây cũng là pha dứt điểm trúng đích duy nhất của Frankfurt trận này.

Kết quả hòa khiến ngôi đầu của Bayern lung lay. Tuy vậy, HLV Nagelsmann tỏ ra bình tĩnh, nói rằng sự sa sút của đội không phải đến từ những yếu tố ngoài sân cỏ. Ông cho rằng đội đã chơi không tốt ở khu trung tuyến dẫn đến bàn gỡ.

"Khi bạn không giành chiến thắng, bạn sẽ không có sự tự tin như khi bạn đã thắng. Có rất nhiều điều chúng tôi có thể làm tốt hơn và chúng tôi thường nói về điều đó, một trong số đó là tốc độ thi đấu", thuyền trưởng Bayern nói.

Cuộc đua vô địch Bundesliga nóng trở lại khi 4 vị trí dẫn đầu chỉ hơn kém nhau 1 điểm. Union Berlin thắng trận thứ 3 liên tiếp tại Bundesliga trong năm mới, qua đó giữ vị trí thứ hai với 36 điểm. Họ cũng là đội thắng nhiều nhất sau 18 vòng với 11 trận.

 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X