Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất

Sát thủ Lewy lập hattrick, Bayern Munich đè bẹp Frankfurt

Zalo
Chỉ phải tiếp đón đối thủ dưới tầm Eintracht Frankfurt, Bayern Munich đã dễ dàng giành chiến thắng tưng bừng 5-0 ở vòng 5 Bundesliga 2020/21. Thi đấu nổi bật nhất bên phía đội chủ nhà là Robert Lewamdowski, chân sút chủ lực người Ba Lan đã tỏa sáng rực rỡ khi lập được hat-trick.
Chỉ phải tiếp đón đối thủ dưới tầm Eintracht Frankfurt, Bayern Munich đã dễ dàng giành chiến thắng tưng bừng 5-0 ở vòng 5 Bundesliga 2020/21. Thi đấu nổi bật nhất bên phía đội chủ nhà là Robert Lewamdowski, chân sút chủ lực người Ba Lan đã tỏa sáng rực rỡ khi lập được hat-trick.

Sau chiến thắng 4-0 cực kì ấn tượng trước Atletico Madrid tại Champions League hồi giữa tuần, Bayern Munich tiếp tục được đá trên sân nhà khi trở lại Bundesliga. Nhà đương kim vô địch tiếp đón Frankfurt, đối thủ từng khiến họ nhận thất bại ê chề 1-5 cách đây gần 1 năm, cũng trong trận lượt đi Bundesliga.
Video kết quả Bayern Munich vs Frankfurt - Bundesliga 2020 hình ảnh
Lewandowski đưa Bayern vượt lên từ rất sớm

HLV Hansi Flick thực hiện chính sách xoay tua khi thay 4 người so với trận gặp Atletico. 2 tân binh là Bouna Sarr cùng Douglas Costa có lần đầu đá chính tại Bundesliga, lần lượt ở vị trí hậu vệ phải và cầu thủ chạy cánh trái. Jerome Boateng thế chỗ Niklas Sule đá cặp trung vệ với David Alaba trong khi Alphonso Davies có cơ hội thể hiện thay Lucas Hernandez.

Chỉ sau 1 phút thi đấu, Bayern đã chịu tổn thất lớn với chấn thương của Davies. Hậu vệ trẻ người Canada tỏ ra cực kì đau đớn và phải nhờ đến sự trợ giúp của các bác sĩ mới có thể rời sân. HLV Flick buộc phải tung Lucas Hernandez vào sân dù ông đã có ý định cho tuyển thủ Pháp nghỉ ngơi.

Dù vậy, sức mạnh của Bayern không vì thế mà bị ảnh hưởng. Phút thứ 10, bàn mở tỉ số đã đến với Hùm xám. Sau pha phối hợp với Thomas Muller, Kingsley Coman chuyền bóng cho Robert Lewandowski ở tư thế thuận lợi và tiền đạo người Ba Lan lập tức thể hiện đẳng cấp bằng cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại Kevin Trapp.
Lewandowski hoan tat cu hat-trick hoan hao
Lewandowski hoàn tất cú hat-trick hoàn hảo

Đến phút 25, cách biệt đã được nhân đôi và người lập công cho Bayern vẫn là Lewandowski. Từ quả phạt góc của Joshua Kimmich, “sát thủ” 32 tuổi bật cao đánh đầu, đưa bóng đi vào góc xa khiến thủ môn Trapp chỉ biết bất lực đứng nhìn.

Việc có được lợi thế lớn từ sớm giúp Bayern chơi rất thoải mái. Không ít cơ hội được đội chủ sân Allianz Arena tạo ra trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 nhưng đáng tiếc, không có thêm bàn thắng được ghi trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ.

Sang hiệp 2, Bayern chủ động chơi chậm để giữ sức nhưng mỗi khi tăng tốc vẫn khiến khung thành của Frankfurt phải chao đảo. Phút 53, Lucas Hernandez có cú dứt điểm buộc người gác đền đội khách phải trổ tài. 1 phút sau, Coman kết thúc pha phản công bằng cú sút đầy quyết đoán nhưng bóng lại đi vọt xà.

Phút 60, Lewandowski đặt dấu chấm hết cho hy vọng tạo nên bất ngờ của Frankfurt bằng bàn nâng tỉ số lên 3-0. Chân sút mang áo số 9 di chuyển khôn ngoan đón đường chọc khe của Costa rồi tung ra cú dứt điểm lạnh lùng. Đây là cú hat-trick hoàn hảo của Lewy, với bàn mở điểm bằng chân phải, nhân đôi cách biệt bằng đầu và bàn thứ 3 bằng chân trái.
Sane ghi ban voi mot pha xu ly mang dam thuong hieu cua Robben
Sane ghi bàn với một pha xử lý mang đậm thương hiệu của Robben

Có được lợi thế quá an toàn, HLV Flick rút liền 3 ngôi sao tấn công gồm Lewandowski, Muller cùng Costa ra khỏi sân để thay bằng Eric Maxim Choupo-Moting, Leroy Sane và Javi Martinez. Tuy nhiên, những sự xáo trộn ấy cũng chẳng khiến Hùm xám yếu đi.

Bàn thắng thứ 4 đến với Bayern ở phút 72. Sane đánh dấu sự trở lại sau gần 1 tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương bằng tình huống đi bóng từ cánh phải rồi cứa lòng vào góc cao cực kì đẳng cấp. Siêu phẩm của tuyển thủ Đức khiến nhiều CĐV không khỏi liên tưởng tới huyền thoại CLB, Arjen Robben.

Trong khoảng thời gian còn lại, dù đá như đi dạo nhưng Bayern vẫn có thêm một lần xé lưới Frankfurt. Người lập công là tài năng trẻ Jamal Musiala với cú dứt điểm cận thành dễ dàng sau tình huống lộn xộn. Trước đó, Kimmich thêm một lần nữa thể hiện nhãn quan bằng đường chọc khe cho Sane thoát xuống.

Giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 5-0 nhưng Bayern vẫn chỉ có được vị trí nhì bảng bởi ở trận đấu cùng giờ, RB Leipzig cũng giành trọn 3 điểm trước Hertha Berlin. Dù vậy, với phong độ hiện tại, có lẽ ngôi đầu cũng sẽ sớm thuộc về nhà đương kim vô địch.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X