Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Thắng Der Klassiker, Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga lần thứ 10 liên tiếp

Zalo
Ở trận đấu giữa Bayern vs Dortmund tại vòng 31 Bundesliga, đội chủ nhà đã có thắng lợi 3-1 để lên ngôi sớm trong mùa giải này. Bên cạnh đó, Bayern có lần thứ 10 liên tiếp vô địch Bundesliga.

Kết quả chung cuộc Bayern Munich vs Dortmund (3-1)

Ghi bàn: Gnabry (15'), Lewandowski (34'), Musiala (83') - Can (52')

Serge Gnabry và Robert Lewandowski đưa Bayern vượt lên dẫn 2-0 sau 34 phút. Emre Can gỡ lại một bàn từ chấm phạt đền phút 52, nhưng tiền vệ 19 tuổi Jamal Musiala ấn định thắng lợi 3-1 cho chủ nhà phút 83. Chiến thắng giúp Bayern nới rộng cách biệt với chính đội nhì bảng Dortmund lên 12 điểm, khi mùa giải chỉ còn ba vòng. Họ chính thức vô địch Bundesliga lần thứ 32 trong lịch sử, và thứ 10 liên tiếp.
Video Kết quả Bayern Munich vs Dortmund VĐQG Đức hôm nay hình ảnh
 
Chuỗi vô địch của Bayern thành kỷ lục ở năm giải hàng đầu châu Âu, vượt qua thời thống trị của Juventus giai đoạn 2012-2020. Đội gần nhất ngăn Bayern đăng quang cũng chính là Dortmund của Jurgen Klopp mùa 2011-2012.

Thomas Muller cũng thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử đoạt Đĩa bạc Bundesliga 11 lần. Tiền đạo 32 tuổi kiến tạo nhiều bàn nhất mùa này, với 17 đường chuyền cho đồng đội lập công. Còn Lewandowski lần thứ 10 vô địch giải, và là cầu thủ ngoại quốc vô địch Đức nhiều nhất. Tiền đạo Ba Lan cũng tràn đầy cơ hội đoạt Vua phá lưới Bundesliga và Giày Vàng châu Âu với 33 bàn mùa này.

HLV Julian Nagelsmann cũng lần đầu vô địch Đức, ở tuổi 34. Nhưng ông mới chỉ là HLV trẻ thứ hai lịch sử làm được điều này, sau Matthias Sammer cùng Dortmund năm 2002.

Chưa bao giờ khả năng vô địch của Bayern bị nghi ngờ, vấn đề là họ lên ngôi sớm hay muộn. Chủ sân Allianz Arena nhập cuộc trận kinh điển nước Đức với sáu chiến thắng liên tiếp trước Dortmund. Và họ cũng dẫn trước ở phút 15 nhờ công của Gnabry. Từ quả phạt góc của Joshua Kimmich bên phải, Leon Goretzka đánh đầu chuyền ra cho Gnabry. Cựu tiền đạo Arsenal đỡ một nhịp rồi vuốt bóng từ rìa cấm địa khiến thủ môn Marwin Hitz đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới.

Bàn thắng này kéo dài chuỗi 78 trận ghi bàn của Bayern tại Bundesliga, và dĩ nhiên đây là kỷ lục ở Đức. Bayern vẫn mạnh hơn Dortmund và Lewandowski cũng luôn biết cách ghi bàn vào lưới đội cũ. Phút 34, trung vệ Dan-Axel Zagadou chuyền hỏng ở sân nhà, để Muller chọc khe cho Lewandowski sút chìm về góc gần nâng tỷ số lên 2-0. Đây là bàn thứ 23 của trung phong Ba Lan vào lưới đội cũ Dortmund tại giải.

Dortmund chơi tốt hơn chủ nhà trong hiệp hai, và họ gỡ lại một bàn từ phạt đền. Kimmich phạm lỗi từ phía sau Marco Reus và không qua được mắt trọng tài. Trên chấm 11m, Can sút về góc trái ngược hướng thủ môn Manuel Neuer.

Nhưng đó là tất cả những gì Dortmund làm được. Phút 83, tiền vệ Jamie Bynoe-Gitten phá bóng hỏng ngay trong cấm địa đội khách, để Musiala đệm vào lưới trống từ cự ly gần, ấn định thắng lợi 3-1 cho chủ nhà.

Bayern kết thúc mùa giải với hai danh hiệu, Bundesliga và Siêu cup Đức. Họ bị loại ngay vòng hai Cup Đức, và tứ kết Champions League. Thầy trò Nagelsmann vẫn còn có thể phấn đấu chạm mốc 100 bàn thắng ở Bundesliga. Còn Dortmund thua nhưng vẫn đảm bảo suất dự Champions League mùa sau.
 

Danh sách thi đấu Bayern Munich vs Dortmund


Bayern:
Neuer - Pavard, Upamecano, Hernandez, Davies - Kimmich (Süle 90'+3), Goretzka - Gnabry (Musiala 63'), Müller (Sabitzer 82'), Coman (Sane 82') - Lewandowski (Choupo-Moting 90'+3)

Dortmund:
Hitz - Can, Akanji, Zagadou - Wolf (Moukoko 88'), Brandt, Bellingham, Guerreiro - Reus, Reinier (Bynoe-Gittens 67') - Haaland (Passlack 87')



 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

Đã thi đấu tự tin hơn với sự ủng hộ từ khán giả nhà, đã có những cơ hội nhưng khép lại 90 phút thi đấu không khí thất vọng vẫn bao trùm sân vận động Mỹ Đình. Thua 0-1 ở sân khách và 0-3 ở sân nhà Mỹ Đình nhưng HLV Troussier vẫn không đồng hành cùng các cầu thủ đi về phía các khán đài để xin lỗi các CĐV

top-arrow
X