Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất

Đè bẹp Cologne, Bayern Munich mừng sinh nhật tưng bừng

Zalo
Trong ngày kỉ niệm 121 năm thành lập CLB, Bayern Munich đã dành tặng NHM một bữa tiệc bàn thắng trên sân Allianz Arena.
Trong ngày kỉ niệm 121 năm thành lập CLB, Bayern Munich đã dành tặng NHM một bữa tiệc bàn thắng trên sân Allianz Arena.

Bàn thắng
Bayern: Choupo-Moting (178'), Lewandowski (33', 65'), Gnabry (82', 86')
Cologne: Skhiri (39')

Sau màn vùi dập Lazio 4-1 trên đất Italia hồi giữa tuần, Bayern Munich trở về sân nhà Allianz Arena tiếp đón FC Koln với quyết tâm tìm lại niềm vui chiến thắng tại Bundesliga, đấu trường mà họ hòa rồi thua ở 2 vòng gần nhất. Đáng chú ý, hôm nay (27/2) còn là ngày kỉ niệm 121 năm thành lập của đội bóng giàu thành tích nhất nước Đức.
Đè bẹp Cologne, Bayern Munich mừng sinh nhật tưng bừng hình ảnh 2
Danh sách xuất phát của Bayern Munich

Bayern đón chào sự trở lại của 2 trụ cột trên hàng công là Thomas Muller cùng Serge Gnabry nhưng HLV Hansi Flick không mạo hiểm và để họ ngồi dự bị. So với trận thắng Lazio, chiến lược gia người Đức chỉ thay đúng 1 cầu thủ trong đội hình xuất phát khi Eric Maxim Choupo-Moting thế chỗ Kingsley Coman.

Trước đối thủ đang xếp thứ 14 trên BXH, Bayern dễ dàng lấn lướt và triển khai thế trận một chiều. Các học trò của HLV Flick chơi chậm rãi, từ từ kéo giãn hàng phòng ngự số đông của FC Koln bằng nhiều phương án tấn công, từ tạt cánh tới đánh thẳng vào trung lộ.

Phút 18, bàn mở tỉ số đã đến với Bayern. Nhận bóng từ Leroy Sane, Leon Goretzka xử lý khéo léo trước vòng cấm rồi tung ra đường chuyền đẳng cấp về phía cột xa, giúp Choupo-Moting băng vào đánh đầu tung lưới FC Koln. Đây mới là pha lập công đầu tiên của chân sút người Cameroon cho đội chủ sân Allianz Arena tại Bundesliga, giúp anh giải tỏa không ít áp lực.
Đè bẹp Cologne, Bayern Munich mừng sinh nhật tưng bừng hình ảnh 2
Choupo-Moting ghi bàn thắng đầu tiên cho Bayern tại Bundesliga

Có bàn dẫn trước, tinh thần của các ngôi sao Bayern tăng cao, khiến sức ép về phía khung thành FC Koln cũng trở nên dồn dập hơn. Bộ đôi hậu vệ cánh của Hùm xám, Niklas Sule - Alphonso Davies liên tục dâng cao và tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Trong khi đó, đội khách không có nổi dù chỉ một cú dứt điểm.

Tới phút 33, cách biệt đã được nhân đôi cho Bayern. Xuất phát từ pha đỡ hụt đường chuyền của Ellyes Skhiri, Robert Lewandowski lập tức chớp thời cơ, phối hợp ăn ý cùng Goretzka trước khi xâm nhập vòng cấm và sút tung lưới Timo Horn. 2-0 cho nhà đương kim vô địch, cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1.
Đè bẹp Cologne, Bayern Munich mừng sinh nhật tưng bừng hình ảnh 2
Đội chủ nhà áp đảo hoàn toàn trong hiệp 1 và có được 2 bàn thắng

Ngay sau giờ nghỉ, Bayern bất ngờ phải nhận bàn thua từ cú dứt điểm đầu tiên của FC Koln ở một tình huống tưởng chừng chẳng có gì nguy hiểm. Bộ đôi trung vệ Jerome Boateng - David Alaba chần chừ… nhường nhau phá bóng, tạo điều kiện để Skhiri xộc thẳng vào vòng cấm rồi đánh bại Manuel Neuer. Thủ môn đội trưởng Hùm xám đã không giấu nổi sự tức giận trước pha xử lý của 2 người đồng đội.

Để tái lập lợi thế, HLV Flick tung cả Muller và Gnabry vào sân. Chỉ 1 phút sau khi có mặt, ở pha chạm bóng đầu tiên, Muller đã tung ra đường chọc khe như đặt cho Lewandowski thoát xuống dứt điểm lạnh lùng hạ gục Horn, nâng tỉ số lên 3-1. Đội phó Bayern để lại dấu ấn ngay lập tức trong ngày tái xuất.
Đè bẹp Cologne, Bayern Munich mừng sinh nhật tưng bừng hình ảnh 2
Muller (số 25) vừa vào sân đã kiến tạo cho Lewandowski ghi bàn

Khác với 45 phút đầu tiên chơi chắc chắn, hàng phòng ngự Bayern để lộ rất nhiều khoảng trống trong hiệp 2. Phút 75, đến lượt Neuer mắc sai lầm khi bị Dominick Drexler bắt bài ở tình huống lao ra khỏi vòng cấm. May cho đội chủ nhà là cầu thủ mang áo số 24 của FC Koln lại đưa bóng tìm đến cột dọc.

Dù vậy, Bayern vẫn biết cách dứt điểm đối thủ bằng bàn thắng thứ 4 ở phút 82. Sane đi bóng trước khi chuyền cho Lucas Hernandez để hậu vệ người Pháp căng ngang vừa tầm giúp Gnabry dễ dàng lập công. Chưa dừng lại ở đó, tuyển thủ Đức còn đánh dấu màn tài xuất không thể ấn tượng hơn khi hoàn tất cú đúp sau 4 phút bằng cú đánh đầu cận thành sau đường kiến tạo thứ 3 trong trận của Goretzka.
Đè bẹp Cologne, Bayern Munich mừng sinh nhật tưng bừng hình ảnh 2
Gnabry đánh dấu sự tái xuất băng cú đúp chớp nhoáng

Chung cuộc, Bayern có chiến thắng giòn giã 5-1 để xây chắc ngôi đầu Bundesliga. Đây có thể coi là “món quà” mà Hùm xám dành tặng NHM trong ngày kỉ niệm 121 năm thành lập CLB, cũng là màn chạy đà không tệ cho trận Siêu kinh điển nước Đức gặp Dortmund cuối tuần sau.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X