Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất

Hàng thủ như mơ ngủ, Bayern Munich suýt tử nạn trước ứng viên xuống hạng

Zalo
Trong ngày các hậu vệ xuất hiện trên sân như chỉ để đủ quân số, Bayern Munich suýt phải nhận thất bại gây sốc ngay trên sân nhà trước đối thủ thuộc nhóm “cầm đèn đỏ”.
Trong ngày các hậu vệ xuất hiện trên sân như chỉ để đủ quân số, Bayern Munich suýt phải nhận thất bại gây sốc ngay trên sân nhà trước đối thủ thuộc nhóm “cầm đèn đỏ”.

Bàn thắng
Bayern: Lewandowski (48'), Tolisso (57'), Davies (70')
Bielefeld: Vlap (9'), Pieper (37'), Gebauer (49')

Sau khi hoàn tất “cú ăn 6” lịch sử tại Qatar, Bayern Munich trở lại mặt trận Bundesliga với trận đấu muộn nhất vòng 21, tiếp đón đội bóng đang nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ” là Arminia Bielefeld trên sân nhà Allianz Arena. Đối thủ của Hùm xám vốn không được đánh giá cao nhưng lại vượt trội về mặt thể lực khi không có bất cứ ca chấn thương nào và và còn có tới 15 ngày nghỉ ngơi trước trận.
Video Kết quả Bayern Munich vs Bielefeld Bundesliga 2021 hình ảnh
Danh sách xuất phát của Bayern Munich trước Bielefeld

Thiếu vắng Thomas Muller, Serge Gnabry cùng Leon Goretzka, HLV Hansi Flick còn cất cả Joshua Kimmich lẫn Benjamin Pavard trên ghế dự bị. Cơ hội đá chính được dành cho những “kép phụ” như Corentin Tolisso, Eric Maxim Choupo-Moting cùng Bouna Sarr.

Như thường lệ, Bayern chơi áp đảo ngay sau hồi còi khai cuộc và Choupo-Moting sớm đưa ra lời cảnh báo cho đội khách ở phút thứ 4. Thế nhưng rất bất ngờ khi Bielefeld mới là đội có bàn mở tỉ số trong tình huống tấn công đầu tiên của họ. Phút thứ 9, Michel Vlap đón đường chuyền của Manuel Prietl trong thế không bị ai kèm rồi thoải mái đánh bại Manuel Neuer. Không thể hiểu Niklas Sule làm gì ở pha bóng này.

Bị dội “gáo nước lạnh” từ sớm, Bayern nỗ lực đẩy cao đội hình nhưng cơn mưa tuyết tại Munich khiến đội chủ nhà rất khó đá. Mãi đến phút 27, Leroy Sane mới tạo được cơ hội ngon ăn với quả tạt rất tốt. Đáng tiếc, Tolisso lại băng vào đánh đầu ra ngoài.
Video Kết quả Bayern Munich vs Bielefeld Bundesliga 2021 hình ảnh
Hàng thủ chơi như mơ ngủ khiến đội chủ nhà sớm thủng lưới

Trong lúc hàng công còn đang loay hoay tìm đường vào khung thành đối phương, hàng thủ Bayern lại mắc lỗi khiến Neuer phải bất lực vào lưới nhặt bóng. Phút 37, Amos Pieper chiến thắng David Alaba trong pha tranh chấp bóng bổng ở tình huống phạt góc rồi đánh đầu hết sức dễ dàng. Tuy nhiên, một lần nữa phải nhắc đến Sule khi anh đứng im trong vòng cấm, không kèm người hay bật lên phá bóng. 2-0 cho Bielefeld, cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Ngay đầu hiệp 2, Bayern đã có bàn rút ngắn cách biệt nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của Robert Lewandowski ở phút 48. Nhận bóng từ đường chuyền dài của David Alaba, tiền đạo mang áo số 9 xoay người dứt điểm đẳng cấp khiến thủ môn Stefan Ortega phải bó tay.
Video Kết quả Bayern Munich vs Bielefeld Bundesliga 2021 hình ảnh
Lewandowski làm sống lại hy vọng của Bayern với pha xử lý rồi dứt điểm đẳng cấp

Thế nhưng niềm vui của Bayern chỉ kéo dài… chưa đầy 1 phút, chính xác là 55 giây. Lần này, hậu vệ phải Sarr là người “tấu hài” khi để Andreas Voglsammer vượt qua quá dễ dàng, sau đó căng ngang để Christian Gebauer đệm bóng tung lưới Neuer. Cách biệt 2 bàn lại được Bielefeld tái lập ngay tại Allianz Arena.

Phút 57, Sane tung ra quả tạt tuyệt vời để Tolisso băng vào đánh đầu tung lưới đội khách, níu kéo hy vọng cho Bayern. Ngôi sao mang áo số 10 chính là điểm sáng hiếm hoi của Bayern ở trận này với nhiều tình huống xử lý tự tin và tạo ra đột biến cao bên hành lang cánh phải.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 69, lại là một pha bóng xuất phát từ Sane và Bayern có được bàn thắng thứ 3 để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Nỗ lực của tuyển thủ Đức khiến hàng phòng ngự đội khách rối loạn rồi Alphonso Davies băng lên dứt điểm quyết đoán để ghi bàn gỡ hòa.
Video Kết quả Bayern Munich vs Bielefeld Bundesliga 2021 hình ảnh
Davies giúp Bayern tránh khỏi thất bại bẽ bàng trên sân nhà

Tinh thần lên cao sau 2 bàn thắng liên tiếp, Bayern tiếp tục duy trì thế ép sân với quyết tâm giành trọn 3 điểm. Thế nhưng trong khoảng hơn 20 phút còn lại, Hùm xám bất lực khi đội khách chủ động lùi sâu. Thậm chí, Hùm xám còn có phen thót tim bởi bóng được đưa vào lưới Neuer lần thứ 4. May cho họ là cầu thủ của Bielefeld đã việt vị trong gang tấc ở tình huống phản công nhanh.

Chỉ có được 1 điểm, Bayern vẫn vững ngôi đầu nhưng chỉ còn hơn đội nhì bảng RB Leipzig 5 điểm. Ngoài điểm sáng tới từ Sane hay Davies, đây thực sự là một trận đấu đáng quên của nhà đương kim vô địch châu Âu. HLV Flick cần lập tức chấn chỉnh hàng thủ khi mà sau đây 1 tuần, đội bóng của ông sẽ phải đá trận lượt đi vòng 1/8 Champions League gặp Lazio trên đất Italia.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X