Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Video tổng hợp: Senegal 0-1 Algeria (Chung kết CAN 2019)

Zalo
Bàn thắng sớm của Baghdad Bounedjah đã giúp Algeria lên ngôi vô địch châu Phi lần đầu tiên sau 29 năm.
Bàn thắng sớm của Baghdad Bounedjah đã giúp Algeria lên ngôi vô địch châu Phi lần đầu tiên sau 29 năm.

Đúng như dự đoán của giới mộ điệu, trận chung kết AFCON 2019 diễn ra căng thẳng, chặt chẽ và không có quá nhiều tình huống tấn công đẹp mắt. Ở trận này, Senegal không có sự phục vụ của trung vệ thép Kalidou Koulibaly, nhưng họ thực tế cũng chỉ thua vì một tình huống đậm chất may rủi. Ngay ở phút 2, Baghdad Bounedjah đã có cú sút xa đập chân Salif Sane bay thẳng vào lưới Alfred Gomis trong sự ngỡ ngàng của tất cả. Trong pha bóng này, thủ môn Gomis cũng khựng lại khá khó hiểu.
Video kết quả bàn thắng Senegal vs Algeria 0-1 chung kết CAN 2019 hình ảnh

Bất ngờ có bàn thắng sớm, Algeria không ngần ngại thể hiện lối chơi xấu xí để bảo vệ thành quả. Theo thống kê, "Cáo sa mạc" đã phạm lỗi tổng cộng 32 lần trong 90 phút, có nghĩa chưa đến 3 phút, họ lại tìm cách khiến ngắt quãng trận đấu. Nếu tính thời gian "bóng sống" thực tế, cứ khoảng 2 phút, Algeria lại khiến trọng tài phải cắt còi. "Đáng sợ" hơn, Algeria không có thêm bất cứ pha dứt điểm nào khác sau cú sút thành bàn của Bounedjah.

Chiến thuật thực dụng của Algeria khiến Senegal vừa gặp khó khăn vừa ức chế. Đội bóng của Mane cũng khá đen đủi khi bị VAR hủy bỏ một quả phạt đền ở hiệp hai. Từ quả tạt của Ismaila Sarr, bóng đã đập vào tay của Adlene Guedioura trong vòng cấm địa Algeria và trọng tài Neant Alioum không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m. Tuy vậy, sau khi xem lại video quay chậm, ông Neant Alioum đã hủy bỏ quyết định này.
Video kết quả bàn thắng Senegal vs Algeria 0-1 chung kết CAN 2019 hình ảnh

Những phút cuối trận, Senegal tràn lên tấn công với tâm thế không còn gì để mất và tạo ra một số tình huống nguy hiểm. Tuy vậy, Mbaye Niang, Youssouf Sabaly và Ismaila Sarr đều dứt điểm thiếu chính xác hoặc không thắng được thủ môn Rais Mbolhi. Trong khi đó, ngôi sao Sadio Mane luôn bị các cầu thủ Algeria vây kín khi có bóng và không thể tạo ra khác biệt.

Thắng 1-0, Algeria có lần thứ hai lên ngôi vô địch châu Phi sau 29 năm chờ đợi. Ngược lại, Senegal vẫn chưa thể có lần đầu tiên trở thành ông vua của lục địa đen.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X