Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

PSG nhọc nhằn thắng trận đầu ở Ligue 1 2020/21 nhờ pha lập công ở phút ... 90+3

Zalo
Đá thiếu người và bế tắc cho đến những phút cuối cùng nhưng PSG đã may mắn có được chiến thắng quý giá trước tân binh Metz.
Đá thiếu người và bế tắc cho đến những phút cuối cùng nhưng PSG đã may mắn có được chiến thắng quý giá trước tân binh Metz.

Sau thất bại trước Bayern Munich ở trận chung kết Champions League 2019/20, PSG với đội hình sứt mẻ vì Covid-19 đã khởi đầu Ligue 1 bằng 2 trận thua liên tiếp. Đội bóng của HLV Thomas Tuchel không chỉ khủng hoảng về mặc lực lượng mà cả lối chơi lẫn phong độ cũng ở vào tình trạng báo động với 3 trận liền không ghi nổi dù chỉ 1 bàn.
Video Kết quả bàn thắng PSG vs Metz Ligue 1 202021 hình ảnh
Di Maria nhận nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi của PSG

Tiếp đón tân binh Metz, đội bóng toàn thua sau 2 vòng đầu trên sân nhà Parc des Princes vì thế được coi là cơ hội không thể tốt hơn để PSG chấm dứt mạch trận toàn thua, tránh rơi vào vòng xoáy khủng hoảng. Kylian Mbappe chưa trở lại tập luyện, Neymar bị treo giò nhưng may mắn cho HLV Tuchel là Mauro Icardi đã chiến thắng Covid-19 để trở lại đội hình xuất phát, cùng Angel Di Maria và Pablo Sarabia gánh vác nhiệm vụ tấn công.

Trong ngày cả Mbappe lẫn Neymar vắng mặt, Di Maria trở thành “ngòi nổ” chính trong những đường lên bóng của PSG. Anh chơi đầy nỗ lực và liên tục đảo cánh để tìm cách tạo đột biến. Tuy nhiên, việc dựa nhiều ngôi sao người Argentina khiến lối chơi của đội chủ nhà trở nên đơn điệu, dễ bị bắt bài.

Suốt hiệp 1, PSG không có cơ hội nào thực sự rõ ràng ngoài tình huống ở phút 39 khi Sarabia thoát xuống đối mặt với Alexandre Oukidja. Đáng tiếc, cú dứt điểm cầu thủ người Tây Ban Nha không đủ hiểm hóc để giúp nhà đương kim vô địch Ligue 1 có bàn mở tỉ số trước khi bước vào giờ nghỉ.
Sarabia bo lo co hoi ngon an nhat trong hiep 1
Sarabia bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất trong hiệp 1

Sang hiệp 2, khi thế trận còn chưa có gì khởi sắc, PSG đã chịu tổn thất lớn khi phải chơi với 10 người từ phút 65. Abdou Diallo có tình huống kéo áo, truy cản Ibrahima Niane rất thô và trọng tài ngay lập tức rút ra thẻ vàng thứ 2 cho trung vệ người Pháp.

May cho PSG là Metz quá yếu để có thể tận dụng lợi thế về mặt quân số. Đội chủ nhà vẫn giữ được thế áp đảo và khi đối thủ xuống sức, những cơ hội bắt đầu đến thường xuyên hơn. Phút 77, Julian Draxler có đường căng ngang thuận lợi cho Icardi nhưng cú ra chân rất nhanh của tiền đạo người Argentina không thể đánh bại Alexandre Oukidja. 1 phút sau, cái chân của người gác đền 32 tuổi lại từ chối bàn thắng cho Di Maria.

Những tưởng trận đấu sẽ phải kết thúc với tỉ số hòa 0-0 nhạt nhẽo thì đến phút bù giờ thứ 3, PSG đã có bàn thắng. Quả tạt tầm thấp cực kì khó chịu của Di Maria khiến thủ môn Oukidja buộc phải đẩy bóng. Draxler sau đó có mặt kịp thời để đánh đầu đưa bóng vào lưới trống, mang về chiến thắng với cách biệt tối thiểu cho PSG.
Draxler tro thanh cuu tinh cua PSG
Draxler trở thành "cứu tinh" của PSG

Chiến thắng nhọc nhằn nhưng quý giá trước Metz giúp PSG chấm dứt mạch trận toàn thua. 3 điểm đầu tiên ở Ligue 1 2020/21 giúp nhà đương kim vô địch vươn lên vị trí thứ… 15 trên BXH. Dù vậy, sóng gió vẫn còn ở trước mắt HLV Tuchel và các học trò.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X