Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

Bayern Munich 6-1 Mainz: "Siêu tân binh" Coutinho bị che mờ bởi "hàng chữa cháy" Perisic

Zalo
Không được chú ý bằng “bom tấn” Philippe Coutinho nhưng tân binh Ivan Perisic đã để lại ấn tượng cực lớn trong lần đầu đá chính cho Bayern Munich với 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo…
Không được chú ý bằng “bom tấn” Philippe Coutinho nhưng tân binh Ivan Perisic đã để lại ấn tượng cực lớn trong lần đầu đá chính cho Bayern Munich với 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo…

Bàn thắng
Bayern: Pavard (36'), Alaba (45'), Perisic (54'), Coman (64'), Lewandowski (78'), Davies (80')
Mainz: Buetius (6')
Tiếp đón Mainz 05, đội bóng đã thua cả 2 vòng đấu đầu tiên trên sân nhà Allianz Arena, 3 điểm là nhiệm vụ bắt buộc với Bayern Munich. 2 tân binh được mượn về là Philippe Coutinho và Ivan Perisic có lần đầu đá chính cho Hùm xám ở một trận đấu chính thức. Mọi sự chú ý đổ dồn vào ngôi sao người Brazil khi anh được HLV Niko Kovac xếp đá lệch trái trên hàng tiền vệ 3 người trong sơ đồ 4-3-3.
Bayern Munich 6-1 Mainz Siêu tân binh Coutinho bị che mờ bởi hàng chữa cháy Perisic hình ảnh 3

Tuy nhiên, khi Coutinho hay Perisic còn chưa kịp để lại dấu ấn, một tân binh khác lại… mắc lỗi dẫn đến bàn thua sớm của Bayern. Phút thứ 6, Benjamin Pavard bất lực trong việc theo kèm Jean-Paul Boetius để cầu thủ của Mainz băng vào đánh đầu tung lưới Manuel Neuer, mở tỉ số cho đội khách.

Nhận bàn thua bất ngờ, Bayern tràn lên tấn công nhưng tỏ ra khá bế tắc trước hàng phòng ngự dày đặc của Mainz. Coutinho bị kèm quá chặt và gần như không có đất diễn. Điểm sáng của đội chủ nhà đến từ Perisic khi cầu thủ được mượn về từ Inter Milan chơi xông xáo và thực hiện nhiều tình huống treo bóng chất lượng.

Đến phút 36, bàn thắng gỡ hòa cuối cùng cũng tới với Bayern. Perisic thoát xuống bên cánh trái rồi tạt bóng cho Pavard bắt vô-lê tuyệt đẹp trong vòng cấm, không cho thủ môn đối phương có bất cứ cơ hội nào. Hậu vệ người Pháp coi như đã “lập công chuộc tội” với siêu phẩm này.

Ngay trước khi bước vào giờ nghỉ, Bayern đã lập lại trật tự bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1. Từ quả đá phạt trước vòng cấm, David Alaba thực hiện cú dứt điểm mẫu mực, đưa bóng găm thẳng vào khung thành khiến thủ môn bên phía Mainz chỉ biết chôn chân đứng nhìn.
Bayern Munich 6-1 Mainz Siêu tân binh Coutinho bị che mờ bởi hàng chữa cháy Perisic hình ảnh 3

Sang đến hiệp 2, Bayern hoàn toàn áp đảo đối thủ và các bàn thắng liên tiếp đến với đội chủ nhà. Phút 54, Perisic nâng tỉ số lên 3-1 với tình huống bật cao đánh đầu hiểm hóc sau quả tạt cực kì chuẩn xác của Pavard. Với 1 pha lập công, 1 đường kiến tạo cùng việc lên công về thủ nhịp nhàng, tân binh người Croatia đã có màn ra mắt Hùm xám không thể tuyệt vời hơn.

Phút 64, Coman đặt dấu chấm hết cho hi vọng tạo nên bất ngờ của đội khách. Từ quả đá phạt góc của Joshua Kimmich, ngôi sao chạy cánh người Pháp băng vào dứt điểm nối, mang về bàn thắng thứ 4 cho Bayern. Ít phút sau pha bóng này, Coutinho và Perisic được cho ra nghỉ. Thomas Muller cùng Alphonso Davies là 2 cầu thủ được HLV Kovac tung vào sân.

Là người bị ảnh hưởng trực tiếp bởi sự xuất hiện của Coutinho, Muller đã tận dụng rất tốt cơ hội ra sân để ghi dấu ấn. Phút 78, đội phó của Hùm xám có pha đập nhả đẹp mắt với Coman trước khi tung ra đường chuyền vừa tầm giúp Robert Lewandowski dứt điểm nâng tỉ số lên 5-1.
Bayern Munich 6-1 Mainz Siêu tân binh Coutinho bị che mờ bởi hàng chữa cháy Perisic hình ảnh 3

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 80, Muller tiếp tục tận dụng pha phá bóng không tốt của hậu vệ Mainz rồi chuyền ngang cho Davies đệm bóng vào lưới trống. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu dù Bayern cũng có thêm cơ hội trong khoảng thời gian bù giờ.

Chung cuộc, Bayern giành chiến thắng với tỉ số 6-1 và tạm vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH. Coutinho vẫn cần thời gian hòa nhập cũng như một sơ đồ chiến thuật phù hợp để phát huy những điểm mạnh của mình. Trong khi đó, Perisic đã phần nào xua đi hoài nghi về một bản hợp đồng “chữa cháy” cho thất bại ở vụ Leroy Sane của BLĐ Hùm xám.

Đội hình thi đấu
Bayern: Neuer; Pavard, Suele, Lucas, Alaba; Kimmich, Thiago (Cuisance 79'); Coman, Coutinho (Mueller 67'), Perisic (Davies 67'); Lewandowski.
Mainz: Mueller; Martin, Hack, Niakhate, Gabriel; Latza (Kunde 46'), Fernandes, Baku; Burkardt (Szalai 56'), Boetius, Onisiwo (St Juste 83')

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X