Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Bayern Munich 2-2 Hertha Berlin: "Hùm xám" ra quân thất vọng ở Bundesliga 2019/20

Zalo
Ngay từ trận đấu khai màn Bundesliga, Bayern Munich đã cho thấy quá nhiều vấn đề khi phải trầy trật trước Hertha Berlin trên sân nhà…
BÀN THẮNG
Bayern: Robert Lewandowski (24', pen 69')
Hertha Berlin: Dodi Lukebakio (36'), Marko Grujic (38')

Trên sân nhà Allianz Arena, Bayern Munich bắt đầu hành trình bảo vệ Đĩa bạc với màn tiếp đón Hertha Berlin, đối thủ đầy khó chịu mà họ chỉ có thể thắng 2 trong 6 lần gặp nhau gần nhất trước đó. Sơ đồ 4-3-3 dù không thực sự hiệu quả trong những trận đấu trước mùa giải vẫn được HLV Niko Kovac áp dụng.
Kết quả bàn thắng Bayern Munich vs Hertha Berlin 2-2 Bundesliga hình ảnh

Ngoài Leon Goretzka vắng mặt phút chót vì chấn thương, Bayern vẫn có hàng loạt hảo thủ ra sân từ đầu. Tân binh Benjamin Pavard đá chính bên cạnh Niklas Sule ở trung tâm hàng phòng ngự. Tuyến tiền vệ có Thiago Alcantara, Corentin Tolisso cùng Thomas Muller. Ở phía trên vẫn là “mũi đinh ba” quen thuộc gồm Kingsley Coman, Robert Lewandowski và Serge Gnabry.

Với lực lượng vượt trội cùng lợi thế sân nhà, Bayern tràn lên ngay sau hồi còi khai cuộc. Như thường lệ, Hùm xám vẫn triển khai lối chơi quen thuộc là triển khai bóng sang 2 cánh để tận dụng tốc độ cũng như khả năng tạo đột biến của bộ đôi Gnabry - Coman.

Phút 24, bàn thắng mở tỉ số cuối cùng cũng đến với Bayern sau nhiều nỗ lực hãm thành. Gnabry thoát xuống bên cánh phải rồi thực hiện đường căng ngang quá vừa tầm vào trong cho Lewandowski. Công việc còn lại của chân sút người Ba Lan đơn giản chỉ là đệm bóng vào khung thành đã bỏ trống.

Tuy nhiên, khi sự hưng phấn sau bàn mở tỉ số còn chưa hết, Bayern đã phải nhận bàn thua… trên trời rơi xuống. Phút 36, Dodi Lukebakio bất ngờ tung ra cú dứt điểm từ xa, bóng đập người Vedad Ibisevic rồi đi vào lưới trước sự ngỡ ngàng của thủ môn Manuel Neuer. Bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Hertha tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn vào lưới Hùm xám khi mùa trước, anh đã lập hẳn một cú hat-trick (lúc đó còn đá cho Fortuna Dusseldorf) ngay tại Allianz Arena.
Kết quả bàn thắng Bayern Munich vs Hertha Berlin 2-2 Bundesliga hình ảnh

2 phút sau khi bị gỡ hòa, Bayern nhận thêm gáo nước lạnh thứ 2. Sau pha tranh chấp bóng bổng thành công với Pavard, Marko Grujic thoát xuống đón đường chuyền của Ibisevic rồi đi bóng qua cả Neuer trước khi đưa bóng vào lưới trống. 2-1 cho đội khách và đây cũng là kết quả của 45 thi đấu đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, Bayern lại dồn lên tấn công và tạo ra sức ép nghẹt thở lên khung thành của Hertha. Tuy nhiên, những cú dứt điểm của Coman rồi Gnabry đều không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn 34 tuổi bên phía đội khách, Rune Jarstein.

Phải chờ đến phút 60, bàn thắng gỡ hòa mới đến với Bayern sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ. Người lập công tiếp tục là Lewandowski với cú dứt điểm lạnh lùng hạ gục Jarstein từ chấm 11m. Ở tình huống trước đó, chính Lewy là người mang về quả phạt đền khi bị Grujic vật ngã trong vòng cấm. Nhờ sự trợ giúp của VAR, trọng tài đã quyết định thổi phạt đội khách.

Những pha hãm thành dồn dập tiếp tục được Bayern thực hiện với quyết tâm tìm kiếm bàn thắng thứ 3. Tuy nhiên, các tình huống xuống biên có phần đơn điệu bị hóa giải không mấy khó khăn bởi hàng thủ được tổ chức cực kì chặt chẽ của Hertha. Những sự thay đổi của HLV Kovac trong khoảng thời gian cuối trận đến vừa muộn, vừa… vô tác dụng.

Chung cuộc, Bayern kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2 và chỉ có thể giành được 1 điểm đầy thất vọng. Đây là lần đầu tiên sau 7 năm liên tiếp, họ mất điểm trong trận khai màn Bundesliga. Báo động đã được bật ngay sau trận đấu đầu tiên và nếu HLV Kovac không sớm xem xét lại lối chơi, đội chủ sân Allianz Arena khó lòng bảo vệ thành công được ngôi vương. Trong khi đó, với Bundesliga, đây lại là tín hiệu đáng mừng khi Hùm xám... suy yếu đúng như dự đoán!

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Bayern Munich: Manuel Neuer; Joshua Kimmich, Niklas Suele, Benjamin Pavard, David Alaba; Thomas Mueller (Renato Sanches 85'), Thiago Alcantara, Corentin Tolisso; Serge Gnabry (Davies 87'), Robert Lewandowski, Kingsley Coman.
Hertha Berlin: Rune Jarstein; Lukas Klunter, Niklas Stark, Karim Rekik, Maximilian Mittelstadt; Marko Grujic, Vladimir Darida; Mathew Leckie, Ondrej Duda (Skjelbred 78'), Dodi Lukebakio (Selke 68'); Vedad Ibisevic (Esswein 63').

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X