Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Lewandowski tịt ngòi, "Đại bàng" Ba Lan gục ngã trước "cơn lốc" Hà Lan

Zalo
Tiền đạo Ba Lan Robert Lewandowski im tiếng trong thất bại 0-2 trước Hà Lan trên sân nhà Warsaw ở lượt 5 bảng A4 UEFA Nations League đêm qua.

Kết quả chung cuộc Ba Lan vs Hà Lan (0-2)

Ghi bàn: Cody Gapko 13', Steven Bergwijn 60'

Lewandowski  đá trọn 90 phút, nhưng chỉ chạm bóng 38 lần. Tiền đạo 34 tuổi có một pha đi bóng thành công, một đường chuyền quyết định, nhưng mất bóng tới 9 lần và không dứt điểm lần nào.

Việc Lewandowski bị phong tỏa khiến Ba Lan lép vế và bế tắc trên sân nhà. Chủ nhà chỉ cầm bóng 41%, dứt điểm sáu lần với hai cú trúng đích. Cơ hội ngon ăn nhất của họ đến ở phút 53, khi Przemyslaw Frankowski căng ngang thuận lợi từ cánh phải, nhưng trung phong đang khoác áo Juventus Arkadiusz Milik lại đệm bóng cận thành vọt xà.

Kết quả Ba Lan vs Hà Lan Nations League hôm nay 1
Việc Lewandowski tịt ngòi là một phần nguyên nhân dẫn đến thất bại của Ba Lan

Hôm qua, Louis van Gaal sử dụng đội hình ba hậu vệ với nhân sự tốt nhất, khi các trụ cột như Virgil Van Dijk, Frenkie De Jong, Denzel Dumfries hay Memphis Depay đều xuất trận. Với 38 tuổi 318 ngày, thủ thành Remko Pasveer là cầu thủ lớn tuổi thứ hai ra sân cho tuyển Hà Lan sau Sander Boschker ở trận gặp Ghana năm 2010 (39 tuổi 224 ngày).

Lực lượng mạnh hơn giúp Hà Lan liên tiếp uy hiếp khung thành chủ nhà. Phút 12, Daley Blind dứt điểm không trúng tâm bóng khi đối mặt với thủ thành Wojciech Szczesny. Nhưng chỉ một phút sau, đội khách mở tỷ số nhờ pha phối hợp bài bản. Depay chuyền một chạm để Dumfries thoát xuống trống trải bên cánh phải rồi căng ngang cho Cody Gakpo - tiền đạo 23 tuổi được Man Utd săn đuổi hè 2022 - đệm vào lưới trống. Gakpo ghi bàn sau chuỗi 21 đường chuyền, thông số tốt nhất của Hà Lan kể từ tháng 11/2014.

Sang hiệp hai, Hà Lan nhân đôi cách biệt nhờ pha phối hợp ăn ý khác. Phút 59, Steven Bergwijn bật tường với tiền đạo vào sân thay người Vincent Janssen trong vòng cấm, rồi băng xuống đặt lòng chân phải về góc xa hạ Szczesny.

Ở trận đấu còn lại của bảng A4, Kevin De Bruyne tỏa sáng với một bàn và một kiến tạo giúp Bỉ hạ Xứ Wales 2-1. Với những kết quả này, Bỉ đứng thứ hai với 10 điểm sau năm trận, kém Hà Lan ba điểm. Hai đội sẽ đối đầu trực tiếp ở lượt cuối ngày 25/9 để định đoạt tấm vé vào chơi vòng tranh chức vô địch.

Trong khi đó, Xứ Wales đứng bét bảng với một điểm và nhiều khả năng phải xuống hạng. Ở lượt cuối ngày 25/9, họ sẽ đụng Ba Lan - đội đang có bốn điểm.

Đội hình thi đấu Ba Lan vs Hà Lan

  • Ba Lan: Szczesny, Bednarek, Glik, Kiwior, Frankowski (Bereszynski 79), Krychowiak, Linetty (Milik 46), Zalewski (Skoras 79), Szymanski (Klich 70), Zielinski (Legowski 86), Lewandowski.
  • Hà Lan: Pasveer, Timber, Van Dijk, Ake, Dumfries, Koopmeiners (Berghuis 6, Taylor 75), De Jong (De Roon 46), Blind, Gakpo, Bergwijn (Weghorst 75), Depay (Janssen 52).

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

Đã thi đấu tự tin hơn với sự ủng hộ từ khán giả nhà, đã có những cơ hội nhưng khép lại 90 phút thi đấu không khí thất vọng vẫn bao trùm sân vận động Mỹ Đình. Thua 0-1 ở sân khách và 0-3 ở sân nhà Mỹ Đình nhưng HLV Troussier vẫn không đồng hành cùng các cầu thủ đi về phía các khán đài để xin lỗi các CĐV

top-arrow
X