Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Bayern Munich thua sốc trong trận derby xứ Bavaria

Zalo
Ở trận cầu sớm nhất vòng 12 Bundesliga giữa Augsburg vs Bayern Munich, nhà ĐKVĐ đã bất ngờ thúc thủ trong trận cầu mà họ áp đảo toàn tập. Đây là thất bại thứ 2 của Bayern mùa này.

Kết quả chung cuộc: Augsburg vs Bayern Munich (2-1)

Ghi bàn: Pedersen (23'), Hahn (35') - Lewandowski (38')

Cú sốc đã xảy ra trong trận đấu sớm nhất vòng 12 Bundesliga. Bayern Munich dù tung ra đội hình rất mạnh nhưng đã gục ngã trong chuyến làm khách của Augsburg, đội bóng cũng thuộc xứ Bavaria nhưng đang nằm trong nhóm "cầm đèn đỏ". Đây là trận thua thứ 2 của Hùm xám ở giải VĐQG Đức kể từ đầu mùa. Thất bại đầu tiên của thầy trò HLV Julian Nagelsmann diễn ra vào đầu tháng 10 khi họ tiếp đón Frankfurt và cũng với tỉ số tương tự.
Augsburg VS Bayern Munich
 
Bayern Munich ôm hận trước Augsburg vì sai lầm của Nagelsmann. Chiến lược gia trẻ người Đức đã thay đổi sơ đồ chiến thuật khiến các học trò nhập cuộc không tốt và để thủng lưới liên tiếp 2 bàn trong hiệp 1. Thay vì sử dụng 4-2-3-1 như thường thấy từ đầu mùa, Nagelsmann chuyển sang sơ đồ 3 trung vệ (3-4-2-1). Hàng thủ Hùm xám bọc lót cho nhau không tốt, đặc biệt ở bàn thua đầu tiên.

Phút 23, hậu vệ của Bayern Munich đã cản phá được cú đá đầu tiên của cầu thủ Augsburg, nhưng sau khi bóng bật ra, gần như không có ai kịp theo kèm Mads Pedersen băng lên dứt điểm từ tuyến hai. Cú sút quá căng, bóng đi chéo góc và hiểm khiến Manuel Neuer hoàn toàn bó tay. Đội chủ nhà mở tỉ số sau một tình huống phản công sắc nét!
Augsburg vs Bayern Munich
Mads Pedersen mở tỉ số cho Augsburg

Chịu bàn thua, Bayern Munich càng điên cuồng tấn công. Thống kê cho thấy nhà ĐKVĐ Bundesliga cầm bóng tới 79% và tung ra 19 cú sút, nhưng vẫn tay trắng rời WWK Arena. Liên tiếp các cơ hội trôi qua trước mũi giày của Robert Lewandowski, Thomas Muller và Leroy Sane. Nhưng cũng phải thừa nhận rằng thủ thành Gikiewicz của Augsburg có một ngày thi đấu như "lên đồng".

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn, Bayern Munich phải hứng chịu quy luật nghiệt ngã của bóng. Neuer phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 ở phút 35. Vẫn là một đường phản công bên cánh trái của Augsburg, lần này, Iago tạt bóng chuẩn xác vào vòng cấm để Andre Hahn bật cao đánh đầu, bóng đập đất nảy vào lưới trong sự bất lực của Neuer.
Augsburg vs Bayern Munich
Lucas Hernandez đã mắc lỗi dẫn đến bàn thua thứ 2 của Bayern Munich

Thủ môn tuyển Đức đã chạm được một tay vào bóng nhưng vẫn không kịp đẩy ra. Lỗi trong bàn thua này thuộc về Lucas Hernandez. Trong pha không chiến, hậu vệ này đánh đầu hụt và Andre Hahn đã không bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Ba phút sau, Bayern Munich có câu trả lời. Từ một pha tấn công bên cánh phải, Lewandowski bắt vô-lê dứt điểm cận thành sau pha đánh gót điệu nghệ của Muller. Tình huống diễn ra quá nhanh khiến thủ môn Gikiewicz lần đầu tiên chịu thua kể từ đầu trận. Tỉ số được rút ngắn xuống còn 1-2 cho nhà ĐKVĐ và đây cũng là kết quả của 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi khi Augsburg kiên trì với lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh. Bayern Munich miệt mài tấn công nhưng không thể thể khoan thủng mành lưới của Gikiewicz lần thứ hai. Tình huống đáng tiếc nhất của Hùm xám là cú đá cận thành của Lewandowski trong tư thế trống trải ở phút 80 nhưng bóng đi không chính xác.
Augsburg vs Bayern Munich
Lewandowski vẫn ghi bàn nhưng Bayern Munich lại trắng tay

Chung cuộc, Bayern Munich ngậm ngùi nhận thất bại 1-2. Thầy trò HLV Nagelsmann có nguy cơ bị Dortmund rút ngắn khoảng cách sau vòng 12.
 

Đội hình thi đấu Augsburg vs Bayern

Augsburg: Gikiewicz, Gumny, Gouweleeuw, Oxford, Pedersen, Maier, Dorsch, Caligiuri, Iago, Zeqiri, Hahn
Bayern Munich: Neuer, Pavard, Upamecano, Hernandez, Richards, Sabitzer, Goretzka, Gnabry, Sane, Muller, Lewandowski
 

Kết quả - BXH Bundesliga 2021/22 hôm nay


 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X