Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất

Lại thắng nhọc, Bayern Munich vững ngôi đầu

Zalo
Dù phải trải qua khoảng thời gian cuối trận vất vả và đối mặt một quả phạt đền nhưng cuối cùng, Bayern Munich đã cắt đứt chuỗi trận liên tiếp để thủng lưới.
Dù phải trải qua khoảng thời gian cuối trận vất vả và đối mặt một quả phạt đền nhưng cuối cùng, Bayern Munich đã cắt đứt chuỗi trận liên tiếp để thủng lưới.

Với chiến thắng mang tính giải tỏa trước Freiburg, Bayern Munich đã chính thức có được chức vô địch lượt đi Bundesliga sớm 1 vòng đấu. Chuyến làm khách trên sân của Augsburg trong trận derby bang Bavaria vì thế là dịp tốt cho đội bóng số 1 nước Đức tích lũy điểm số, xây chắc ngôi đầu để chuẩn bị cho giai đoạn nửa sau mùa bóng.
Video Kết quả Augsburg vs Bayern Munich clip Bundesliga 2021 hình ảnh
Danh sách xuất phát của Bayern Munich

So với trận đấu cuối tuần trước, Bayern chỉ có 1 sự thay đổi trong đội hình xuất phát khi Lucas Hernandez thế chỗ Alphonso Davies ở vị trí hậu vệ trái. Serge Gnabry kịp bình phục chấn thương để tiếp tục đá chính, cùng Thomas Muller và Kingsley Coman hỗ trợ cho trung phong Robert Lewandowski.

Phải làm khách nhưng Bayern sớm cho thấy sự chênh lệch về mặt đẳng cấp trước Augsburg bằng sức ép dồn dập sau hồi còi khai cuộc. Ngay phút 12, Rani Khedira của đội chủ nhà đã mắc sai lầm khi phạm lỗi với Lucas Hernandez trong vòng cấm. Trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền và như thường lệ, Lewandowski hoàn thành nhiệm vụ để đưa Hùm xám vượt lên.

Có bàn thắng sớm, Bayern càng chủ động trong cách chơi của mình và gần như không cho Augsburg được lên bóng. Hàng loạt cơ hội được các cầu thủ khách tạo ra nhưng những cú dứt điểm của họ hoặc không thắng được thủ môn Rafal Gikiewicz, hoặc đi chệch khung thành trong gang tấc.
Video Kết quả Augsburg vs Bayern Munich clip Bundesliga 2021 hình ảnh
Bayern Munich chỉ ghi được 1 bàn duy nhất từ chấm 11m của Lewandowski

Trước khi hiệp 1 khép lại, Lewandowski đã có thể lập cú đúp nếu cột dọc không từ chối cú dứt điểm cận thành của anh ở phút 43. Trong nửa đầu trận đấu, Hùm xám đã thể hiện sự áp đảo, tấn công thanh thoát và không có sai lầm ở hàng phòng ngự. Đáng tiếc, Lewy cùng các đồng đội chỉ ghi được 1 bàn.

Sau giờ nghỉ, Bayern vẫn là đội kiểm soát thế trận nhưng không còn tấn công quá dồn dập. Bên cạnh việc chỉ đạo các học trò chơi chậm, HLV Hansi Flick còn sớm rút Lewandowski cùng Gnabry ra khỏi sân ngay từ phút 66 để giữ sức. Thay thế bộ đôi này là Corentin Tolisso cùng Leroy Sane.

Việc để đối thủ cầm bóng và tấn công nhiều hơn khiến Bayern tự làm khó mình. Từ phút 70, Augsburg đẩy cao tốc độ, khiến hàng phòng ngự đội khách bắt đầu lúng túng. Phút 75, cơ hội đã đến với đội chủ sân WWK Arena khi trọng tài thổi phạt đền với việc Benjamin Pavard để bóng chạm tay hết sức nghiệp dư trong vòng cấm. Thế nhưng Alfred Finnbogason lại sút dội cột dọc dù đã đánh lừa được Manuel Neuer.
Augsburg 0-1 Bayern Munich
"Hùm xám" bỏ lỡ khá nhiều cơ hội thuận lợi ở trận này

Trong khoảng thời gian còn lại, đặc biệt là ở những phút cuối trận, Bayern phải khá vất vả để bảo vệ khung thành của Neuer. Dù vậy, cuối cùng họ cũng đã đứng vững để ra về với 3 điểm trọn vẹn, đồng thời chấm dứt chuỗi trận thủng lưới liên tiếp tại Bundesliga ở con số 11.

Giành chiến thắng tối thiểu một cách đầy nhọc nhằn và có phần may mắn, Bayern xây chắc ngôi đầu với 4 điểm nhiều hơn đội nhì bảng Leipzig. Đây cũng là trận đấu trên sân khách đầu tiên ở Bundesliga mùa này, Hùm xám giữ sạch lưới.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X