Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Không có Ronaldo, Juventus thua đau Atalanta

Zalo
Trong ngày Cris Ronaldo không thể ra sân, Juventus đã thể hiện màn trình diễn thất vọng và phải nhận thất bại trong chuyến viếng thăm Gewiss.
Trong ngày Cris Ronaldo không thể ra sân, Juventus đã thể hiện màn trình diễn thất vọng và phải nhận thất bại trong chuyến viếng thăm Gewiss.
                                        
Toàn bộ 380 trận đấu của mùa giải Serie A 2020/2021 sẽ được tường thuật trực tiếp trên hệ thống truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy. Tại Việt Nam, Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền truyền hình Giải bóng đá vô địch quốc gia Italia trong ba mùa liên tiếp từ 2018-2021. Quý khán giả cập nhật tin tức qua Fanpage Truyền hình FPT, website Truyền hình FPT hoặc hotline 19006600.

Gặp Atalanta ở vòng 31 là cơ hội để Juventus củng cố vị trí thứ 3 trên BXH Serie A. Nhưng trong chuyến thăm Gewiss, Lão bà đã phải ra về tay trắng bởi bàn thua ở phút 87. Kết quả này đã khiến thầy trò Andrea Pirlo rơi xuống vị trí thứ 4 trên BXH.

Juventus bước vào trận đấu này với tổn thất khá lớn vì Cristiano Ronaldo không thể ra sân vì chấn thương. Vì vậy, trong đội hình xuất phát, HLV Pirlo buộc phải sử dụng bộ đôi Dybala - Morata.
Atalanta vs Juventus
Danh sách xuất phát của Juventus

Đây là trận đấu có ý nghĩa rất quan trọng với Juventus trong cuộc đua top 4 bởi Atalanta đứng ngay phía sau với 1 điểm ít hơn. Trước đội bóng đang thể hiện phong độ cao và sở hữu hàng công mạnh nhất Serie A, Juventus chủ động nhập cuộc với tốc độ chậm và thế trận chặt chẽ bên phần sân nhà.

Tình huống đáng chú ý đầu tiên của trận đấu được tạo ra ở phút thứ 7. Nhận đường chuyền dài của Cuadrado, Dybala đã băng xuống đối mặt thủ thành Gollini. Rất may cho Atalanta là thủ thành của họ đã kịp thời băng ra phá bóng giải nguy.
Atalanta vs Juventus
Juventus mất vị trí thứ 3 trên BXH sau thất bại ở Gewiss

Về mặt thế trận, Atalanta cầm bóng nhiều hơn. Nhưng phải tới phút 24, đội chủ nhà mới tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên. Sau pha phối hợp trung lộ, Pessina đã xâm nhập vòng cấm với góc sút khá rộng. Chỉ có điều tiền vệ này đã dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành Juventus trong gang tấc.

Ở nửa sau hiệp 1, trận đấu diễn ra khá hấp dẫn với những pha ăn miếng trả miếng liên tiếp của cả 2 đội. Juventus đã tạo ra 2 cơ hội nhưng cả Chiellini và Morata đều không thể tận dụng để mở tỉ số. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.
Atalanta vs Juventus
Juventus thi đấu nhạt nhòa trong ngày vắng CR7

Bước sang hiệp đấu thứ 2, trận đấu diễn ra với tốc độ cao hơn. Atalanta vẫn là đội nhỉnh hơn về mặt thế trận. Nhưng trước hàng thủ chặt chẽ của Juventus, đội chủ nhà không tạo ra những cơ hội rõ rệt để phá vỡ thế bế tắc.

Tình hình trở nên khó khăn cho Juventus khi Chiesa dính chấn thương, phải rời sân nhường chỗ cho Danilo ở giữa hiệp đấu thứ 2. Ở nửa sau hiệp 2, thế trận diễn ra khá cởi mở. Đó cũng là lúc Atalanta tạo ra nhiều cơ hội. Đầu tiên phải kể tới cú đánh đầu cắt mặt nguy hiểm của Zapata. May mắn đã đứng về phía Juventus khi bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Trong thế trận bế tắc, Atalanta đã tạo ra sự khác biệt nhờ quyết định tung tiền vệ Ruslan Malinovskiy vào sân. Không ai khác, chính ngôi sao người Ukraine đã ghi bàn thắng quyết định ở phút 87 với cú sút ngoài vòng cấm. Bóng đã chạm Sandro đổi hướng khiến Szczesny không thể cản phá.
Atalanta vs Juventus
Malinovskiy ghi bàn thắng quý giá cho Atalanta sau khi vào sân thay người

Trong thời gian ít ỏi còn lại, Juventus vùng lên tấn công dữ dội nhưng không đủ để tạo nên sự khác biệt. Với thất bại ở sân Gewisss, thầy trò Pirlo đã mất vị trí thứ 3 trên BXH vào tay Atalanta. Mục tiêu thực tế nhất với Juventus trong phần còn lại là bảo vệ vị trí thứ 4 để có suất dự Champions League mùa tới.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ATALANTA:
Gollini; Toloi, Palomino, Djimsiti; Maehle (Malinovskiy 72'), De Roon, Freuler, Gosens; Pessina (Pasalic 46'); Muriel (Ilicic 68'), Duvan Zapata.

JUVENTUS:
Szczesny; Cuadrado, De Ligt, Chiellini, Alex Sandro; McKennie (Arthur 77'), Bentancur, Rabiot, Chiesa (Danilo 58'); Dybala (Kulusevski 68'), Morata.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X