Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất

Ronaldo tịt ngòi, Juventus vẫn đoạt Cúp quốc gia Italia 2020/21

Zalo
Ronaldo tịt ngòi, nhưng Juventus vẫn hạ Atalanta 2-1 trong trận chung kết hôm 19/5 để lần thứ 14 đoạt Cup Italy.
Ronaldo tịt ngòi, nhưng Juventus vẫn hạ Atalanta 2-1 trong trận chung kết hôm 19/5 để lần thứ 14 đoạt Cup Italy.
Ghi bàn: Malinovskyi 42' - Kulusevski 32', Chiesa 73'
Thẻ đỏ: Toloi 88'

Chiến thắng trước Atalanta cùng chiếc Cup đoạt được trên sân Mapei như, theo Corriere dello Sport mô tả, "tia nắng mặt trời giữa mùa giải tăm tối" của HLV trẻ Andrea Pirlo và dàn cầu thủ dưới trướng.
Atalanta vs Juventus
 
Bị Inter soán ngôi sau chín năm liền thống trị Serie A, ê chề rời Champions League từ vòng 1/8 và có nguy cơ không được dự sân chơi số một châu lục mùa sau vì đang mất quyền tự quyết trên đường đua vào top 4 trước vòng hạ màn. Quá nhiều áp lực ư đè nén lên Juventus hôm qua, khi họ bước ra sân Mapei để đá chung kết Cup Italy với Atalanta - đội thoải mái hơn về tâm lý nhờ chắc vé dự Champions League mùa sau và đang đạt phong độ rất cao với chỉ một thất bại trong 17 trận Serie A gần nhất.

Nhưng Juventus bất ngờ chơi đúng với phong thái của một ông lớn để rồi thắng thuyết phục và ẵm cúp. Đội quân của Pirlo không cầm nhiều bóng, chỉ 42%, nhưng dứt điểm nhiều hơn (14 - 11) và hiệu quả hơn với hai bàn ghi được từ sáu cú trúng hướng cầu môn, trong khi Atalatan chỉ ghi được một bàn từ bốn cú trúng hướng.
Atalanta vs Juventus
Vô địch cúp quốc gia, Juventus tránh khỏi mùa giải trắng tay

Ngôi sao lớn nhất của Juventus - Cristiano Ronaldo - có phần vô duyên trận này. Sau hiệp đầu mờ nhạt, anh liên tục dứt điểm không chuẩn xác trong khoảng nửa đầu hiệp hai. Nhưng bù lại, các vị trí chủ chốt khác của đội đều chơi hay.

Buffon, trong trận chung kết cuối cùng trước khi ra đi, chứng tỏ vẫn là chốt chặn đáng tin cậy với những pha cứu thua xuất sắc ở nửa đầu hiệp một. Thủ môn 43 tuổi này còn chỉ huy hàng thủ đứng vững trước áp lực lớn mà đối phương tạo ra trong gần 20 phút cuối trận, khiến Atalanta, dù tấn công điên cuồng, vẫn không thể nào gỡ hoà 2-2 để đưa trận đấu vào hiệp phụ.
Atalanta vs Juventus
Ronaldo đá trọn 90 phút, nhưng tịt ngòi. Anh không ghi được bàn nào qua ba lần đấu Atalanta trên mọi mặt trận mùa này

Trên hàng công, để bù đắp cho sự mờ nhạt của Ronaldo, hai sao trẻ Dejan Kulusevski và Federico Chiesa chơi xuất sắc. Kulusevski mở tỷ số bằng cú cứa lòng chân trái hoàn hảo ở phút 32, còn Chiesa ấn định kết quả 2-1 với cú ra chân chìm, quyết đoán ở phút 73 sau tình huống bật tường với Kulusevski. Chiesa còn một lần khác bị xà ngang từ chối bàn thắng ở phút 61.

Atalanta nhập cuột tốt hơn, nhưng vì sự vô duyên của các chân sút, khộng thể cụ thể hoá ưu thế. Dù sớm gỡ hoà ngay trong hiệp đầu nhờ công Malinovskyi, đội quân của Gian Piero Gasperini vẫn chơi lúng túng sau giờ giải lao và nhận bàn thua thứ hai. Trong nửa cuối hiệp hai, Atalatan chuyển từ sơ đồ 3-5-2, sang 4-2-3-1 với Ilicic, Pasalic và Muriel được tăng cường cho hàng công, nhưng vẫn không thể xoay chuyển tình thế.
Atalanta vs Juventus
Chiesa là cầu thủ hay nhất trên hàng công Juventus trước Atalanta

Chiến thắng trước Atalanta giúp Buffon lập kỷ lục là cầu thủ đoạt Cup Italy nhiều nhất, với sáu lần, trong đó có một với Parma và năm với Juventus. Pirlo trở thành người thứ tư của Juventus đoạt Cup Italy cả trên cương vị cầu thủ lẫn HLV, sau Luis Monti, Carlo Parola và Dino Zoff. Ronaldo thì lần đầu được nâng Cup Italy và có danh hiệu thứ năm trong ba năm khoác áo Juventus, sau hai scuddetto và hai Siêu Cup Italy.

Đội hình thi đấu:


Atalanta: Gollini - Toloi (Djimsiti 76), Romero, Palomino - Hateboer (Ilicic 76), De Roon, Freuler, Gosens (Miranchuk 83) - Pessina (Pasalic 68) - Malinovskyi (Muriel 68), Zapata

Juventus: Buffon - Cuadrado, De Ligt, Chiellini, Danilo - McKennie, Bentancur, Rabiot, Chiesa (Dybala 74) - Kulusevski (Bonucci 83), Ronaldo

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X