Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất

Video tổng hợp: Arsenal 1-2 Chelsea (Giao hữu hè 2021)

Zalo
(Video Arsenal vs Chelsea - Giao hữu CLB): Phải rất nhọc nhằn Arsenal mới có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 nhưng sai lầm khó đỡ của Hector Bellerin đã khiến Pháo thủ phải nhận thất bại trước Chelsea.

Ghi bàn Arsenal vs Chelsea

Arsenal: Xhaka (69')
Chelsea: Havertz (26'), Abraham (72')

Ở trận đấu này, Arsenal ra sân với nhiều trụ cột như Leno, Holding, Mari, Tierney, Partey, Pepe, Aubameyang hay Lacazette. Tân binh Ben White đã sẵn sàng ra mắt nhưng ngồi dự bị. Bên kia chiến tuyến, Chelsea cũng đã chào đón sự trở lại của 2 nhân tố quan trọng trên hàng công là Werner và Havertz. Bộ đôi ngôi sao người Đức đã được xếp đá chính cùng Ziyech và Pulisic trên hàng tấn công.

Với đội hình mạnh và ưu thế sân nhà, Arsenal đã gây sức ép lớn sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ trong vòng 10 phút đầu tiên, Pháo thủ đã tạo ra 3 tình huống nguy hiểm nhưng không thể tung ra cú dứt điểm để mở tỉ số.

Chịu cảnh lép vế nhưng Chelsea lại tỏ ra rất lợi hại với đấu pháp phòng ngự - phản công với hệ thống 3-4-3. Phút 26, từ tình huống phản công nhanh, Timo Werner đã chuyền bóng dọn cỗ để Kai Havertz dễ dàng đánh bại Leno trong thế đối mặt. Chỉ cần vậy, The Blues đã vượt lên dẫn trước 1-0.

3 phút sau bàn mở tỉ số, Chelsea lại có cơ hội để nhân đôi cách biệt nhưng Timo Werner đã dứt điểm không thành công ở góc hẹp. Trong khi đó, Arsenal cũng có câu trả lời với cú dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm của Smith Rowe ở phút 32 nhưng bóng lại tìm đến cột dọc của khung thành Chelsea.

Trong thế trận cởi mở, cả Arsenal và Chelsea đều tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Trước khi hiệp 1 khép lại, The Blues còn có cơ hội khá tốt để nhân đôi cách biệt nhưng cột dọc đã từ chối bàn thắng của Hakim Ziyech.

Đầu hiệp 2, Arsenal đã quyết định trao cơ hội ra mắt cho tân binh Ben White. Trong khi đó, Chelsea đã thay đồng loạt 5 vị trí với các nhân tố mới là Abraham, Sterling, Sarr, Zappacosta và Drinkwater.

Mặc dù tung nhiều cầu thủ dự bị vào sân nhưng Chelsea vẫn tỏ ra rất lợi hại với lối chơi phản công. Ở nửa đầu hiệp 2, The Blues đã tạo ra 3 cơ hội nhưng cả Abraham, Ziyech và Baba đều không thể tận dụng để nhân đôi cách biệt.

Trong thế trận bế tắc, Arsenal phải nhờ tình huống cố định để ghi bàn thắng gỡ hòa. Phút 69, từ cú đá phạt góc của Nicolas Pepe, tiền vệ Granit Xhaka đã bật cao đánh đầu đưa bóng đi khỏi tầm với của Kepa, người đã được tung vào sân thay Mendy ở giữa hiệp 2.

Tuy nhiên, niềm vui của Arsenal ngắn chẳng tày gang. Chỉ 3 phút sau đó, Pháo thủ đã phải trả giá bởi sai lầm lớn của hàng phòng ngự. Hậu vệ Bellerin là người mắc lỗi với đường chuyền chẳng khác kiến tạo cho Tammy Abraham. Trong thế đối mặt Leno, tiền đạo của Chelsea đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Không chấp nhận thất bại tại sân nhà, Arsenal đã vùng lên tấn công dữ dội trong thời gian còn lại của trận đấu. Tuy nhiên, đây là trận đấu kém duyên của hàng công Arsenal. Đáng tiếc nhất phải kể tới cú dứt điểm của Willock ở phút 81. Bóng đã trúng xà ngang và đập đất nhưng trọng tài xác định không có bàn thắng cho Pháo thủ.

Không thể ghi bàn gỡ hòa, Arsenal đành ngậm ngùi chấp nhận thất bại với tỉ số 1-2. Theo lịch, vào ngày 8/8 tới, thầy trò Arteta sẽ đá trận giao hữu cuối cùng với Tottenham trước khi bước vào mùa giải mới 2021-22.
 

Đội hình xuất phát Arsenal vs Chelsea

Arsenal: Leno, Soares, Holding, Mari, Tierney, Elneny, Partey, Pepe, Smith-Rowe, Aubameyang, Lacazette
Chelsea: Mendy, Chalobah, Zouma, Rudiger, Pulisic, Hudson-Odoi, Loftus-Cheek, Kovacic, Ziyech, Havertz, Werner
 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X