Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất

Ronaldo ghi bàn trận thứ 4 liên tiếp, Al Nassr nối dài mạch thắng

Zalo
Cristiano Ronaldo ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Al Nassr trước Al Raed ở vòng 6 Saudi Pro League.

Đây là trận thứ tư liên tiếp Ronaldo ghi bàn ở cấp CLB. Lúc này, anh đã có bảy bàn sau năm lần ra sân, vươn lên dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới tại Saudi Pro League. Với Al Nassr, kết quả giúp họ vươn lên thứ năm với 12 điểm sau sáu trận. Khởi đầu mùa giải khá chệch choạc với hai trận thua nhưng Ronaldo và đồng đội có lẽ đã tìm thấy công thức chiến thắng.

Tỷ số có lẽ không phản ánh đầy đủ diễn biến trên sân. Thực tế, Al Raed chơi đầy nỗ lực và đá ngang ngửa Al Nassr, đặc biệt trong hiệp một. Với những cầu thủ tốc độ ở hai cánh, đội chủ nhà liên tục gây sóng gió dù hàng thủ Al Nassr đã trở nên chắc chắn hơn với sự góp mặt của cựu trung vệ Man City Aymeric Laporte.

screenshot-2023-09-17-at-00-18-2659-7374-1694885083
 

Phút 32, Al Raed khiến khung thành Al Nassr rung chuyển. Yahya Sunbul băng lên từ phía sau để đón đường chuyền của Yahya Sunbul trước khi sút dội cột khung thành của Nawaf Al-Aqidi. 10 phút sau, Al Nassr đáp trả bằng cú sút vọt xà của Marcelo Brozovic.

Những bước ngoặt của trận đấu diễn ra trong thời gian bù giờ. Đầu tiên, Sadio Mane thể hiện đẳng cấp của một siêu sao khi đột phá trước vòng vây của các cầu thủ Al Raed rồi sút chìm khiến Moreira bó tay. Có lẽ do chưa kịp xốc lại tinh thần sau bàn thua này, trung vệ Bandar Whaeshi lóng ngóng mất bóng trước vòng cấm rồi phạm lỗi để ngăn Mane đối mặt thủ môn. Trọng tài không ngần ngại rút thẻ đỏ trực tiếp, khiến Al Raed chỉ chơi với 10 người trong hiệp hai.

Quân số trội hơn giúp Al Nassr dễ dàng làm chủ trận đấu. Không lâu sau giờ giải lao, đội khách nâng tỷ số lên 2-0. Xuất phát từ đường chuyền của Sultan Alganham, người lập cú đúp kiến tạo trận này, Anderson Talisca xoay người rồi nã đại bác từ khoảng cách 25 m. Bóng đi cuộn lên góc cao khung thành, khiến Moreira bó tay dù bay người hết cỡ.

Tưởng như Al Nassr sẽ bị rút ngắn tỷ số, khi họ để Amir Sayoud phá bẫy việt vị rồi đối mặt thủ thành Al Aqidi. Nhưng pha tâng bóng của thủ quân Al Raed quá cao. Phung phí cơ hội, đội chủ nhà trả giá đắt với bàn thua thứ ba. Nhận bóng từ Talisca, Ronaldo thực hiện động tác giả để loại một hậu vệ Al Raed trước khi sút chân trái, không cho Moreira cơ hội cản phá.

Phải đến phút 89, Al Raed mới khiến mành lưới khung thành Al Aqidi rung lên. Trọng tài cho đội chủ nhà hưởng phạt đền sau tình huống Al Amri phạm lỗi với Karim El Berkaoui. Tình huống hi hữu xảy ra khi hai cầu thủ Al Raed El Berkaoui và Mohammed Fouzair tranh nhau đá và phải nhờ đến sự can ngăn của Mane lẫn Ronaldo để trận đấu tiếp tục.

Với cú sút theo kiểu pakenka, Fouzair rút ngắn tỷ số còn 1-3. Cách biệt ba bàn suýt được tái lập trong thời gian bù giờ hiệp hai khi Ronaldo thoát xuống, dứt điểm chân trái tung lưới Moreira. Nhưng sau khi xem lại VAR, trọng tài xác định tiền đạo 38 tuổi đã việt vị nên huỷ bàn thắng.

Dẫu sao thì trận thắng 3-1, với dấu ấn của các ngôi sao hàng công, được xem là thành công với Al Nassr. Họ sẽ nghỉ ngơi đến ngày 19/9 trước khi làm khách trên sân CLB Iran Persepolis F.C trong khuôn khổ vòng bảng AFC Champions League.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X