Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Video tổng hợp: Al Hilal 0-1 Chelsea (FIFA Club World Cup 2021)

Zalo
Ở trận đấu giữa Al Hilal vs Chelsea tại bán kết FIFA Club World Cup 2021, bàn thắng duy nhất của Romelu Lukaku đã giúp đại diện nước Anh lọt vào chung kết. Chelsea sẽ gặp Palmeiras ở trận tranh ngôi vô địch vào ngày 12/2.

Kết quả chung cuộc Al Hilal vs Chelsea (0-1)

Ghi bàn: Lukaku 32'

Chelsea bắt đầu hành trình chinh phục chức vô địch FIFA Club World Cup đầu tiên bằng trận đấu với nhà ĐKVĐ AFC Champions League Al Hilal. HLV Thomas Tuchel cẩn trọng tung vào sân đội hình gần như tốt nhất với mục tiêu giành vé vào chung kết.

Nhà ĐKVĐ UEFA Champions League tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trước hàng thủ số đông của Al Hilal, "The Blues" vẫn tìm được phương án tiếp cận khung thành bằng những tình huống triển khai ở hai biên.

"The Blues" chơi nửa sân nhưng phải nhờ đến một sai lầm của hàng thủ đối phương mới có bàn mở tỷ số. Phút 32, hậu vệ Yasser Al Shahrani khống chế lóng ngóng đường chuyền từ cánh trái của Kai Havertz. Bóng tìm đến đúng vị trí của Romelu Lukaku. Số 9 không bỏ lỡ cơ hội lập công từ cự ly chưa đầy 6 m.

Lukaku chấm dứt chuỗi 6 trận tịt ngòi trên mọi đấu trường bằng bàn thắng quan trọng cho Chelsea. Trước đó, "Big Rom" đã gây thất vọng với những tình huống di chuyển chậm chạp, lạc nhịp so với tốc độ lên bóng của đồng đội.

Al Hilal chỉ cầm bóng 38% trong hiệp một. Đại diện châu Á trông chờ nhiều vào những đường chuyền dài hướng đến vị trí của Odion Ighalo. Một mình cựu cầu thủ MU là không đủ để tạo sự khác biệt trước hàng thủ áo vàng.

Chelsea tiếp tục chơi hứng khởi trong hiệp hai. Phút 47, Havertz suýt mang về bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho đại diện Premier League sau một tình huống đột phá bên cánh trái. Cú sút của tuyển thủ Đức đưa bóng đi trúng cột.

Trong quãng thời gian từ phút 60 đến 70, Al Halil bất ngờ tăng tốc và tạo ra không ít sóng gió về phía khung thành của "The Blues". Nhà vô địch châu Âu phải nhờ đến sự xuất sắc của Kepa Arrizabalaga mới bảo toàn được mành lưới. Phút 63, thủ môn người Tây Ban Nha đánh bại Moussa Marega trong pha đối mặt. 5 phút sau, anh bay người cản cú đặt lòng hiểm hóc từ ngoài vùng cấm của Mohamed Kanno.

Trận đấu trên sân Mohammed Bin Zayed khép lại với thắng lợi tối thiểu dành cho Chelsea. Đối thủ của thầy trò HLV Thomas Tuchel ở chung kết là Palmeiras, nhà ĐKVĐ Copa Libertadores (Nam Mỹ). Cách đây 10 năm, "The Blues" cũng chạm trán một đại diện Brazil ở trận tranh cúp vô địch là Corinthians và để thua 0-1.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU AL HILAL VS CHELSEA


AL–HILAL (4-2-3-1): Abdullah Al Maiouf; Mohammed Al Burayk, Jang Hyun-Soo, Ali Al Bulaihi, Yasir Al Shahrani; Gustavo Cuellar, Mohammed Kanno; Salem Al Dawsari (Carrillo 82'), Matheus Pereira (Michael 82'), Moussa Marega; Odion Ighalo.

CHELSEA (3-4-2-1): Kepa Arrizabalaga; Antonio Rudiger, Thiago Silva, Andreas Christensen; Cesar Azpilicueta, Mateo Kovacic, Jorginho (Kante 46'), Marcos Alonso (Sarr 87'); Kai Havertz, Hakim Ziyech (Mount 72'); Romelu Lukaku.
 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X