Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Suýt chết trên sân nhà, AC Milan có nguy cơ bị Inter bỏ xa

Zalo
AC Milan đã may mắn thoát thua trước Udinese nhờ bàn thắng của tiền vệ Franck Kessie ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.
AC Milan đã may mắn thoát thua trước Udinese nhờ bàn thắng của tiền vệ Franck Kessie ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

Bàn thắng
Milan: Kessie (90'+7-pen)
Udinese: Becao (68')
                                        
Toàn bộ 380 trận đấu của mùa giải Serie A 2020/2021 sẽ được tường thuật trực tiếp trên hệ thống truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy. Tại Việt Nam, Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền truyền hình Giải bóng đá vô địch quốc gia Italia trong ba mùa liên tiếp từ 2018-2021. Quý khán giả cập nhật tin tức qua Fanpage Truyền hình FPT, website Truyền hình FPT hoặc hotline 19006600.

Tiếp đón Udinese ở vòng 25 Serie A, AC Milan thiếu vắng bộ đôi tiền đạo giàu kinh nghiệm nhất là Ibrahimovic và Mandzukic do chấn thương. Đó là một trong những lý do khiến Rossoneri phải trải qua một trận đấu vô cùng chật vật, thậm chí suýt thua nếu không có bàn thắng muộn của Franck Kessie.
Video Kết quả AC Milan vs Udinese clip Serie A 2021 hình ảnh
Hàng thủ AC Milan đã mắc sai lầm trong bàn thua

Ở trận đấu này, AC Milan vẫn ra sân trong sơ đồ 4-2-3-1 thường thấy, với Rafael Leao đá cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ cho tiền đạo người Bồ Đào Nha là Brahim Diaz, Samu Castillejo và Ante Rebic. Cặp tiền vệ trung tâm là màn kết hợp quen thuộc giữa Franck Kessie và Sandro Tonali.

Trong thời gian gần đây, Udinese không có phong độ tốt nhưng họ vẫn luôn được xem là đối thủ khó chịu với AC Milan. Trận đấu diễn ra với tốc độ khá chậm khi đội khách kéo thấp đội hình và tổ chức bắt người ngay từ giữa sân. Phải tới phút 18, Rossoneri mới có cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Brahim Diaz đi bóng khá tự tin trước khi dứt điểm từ ngoài vòng cấm, nhưng thủ môn Juan Musso đã thi đấu cảnh giác và tóm gọn bóng.

Thế trận giằng co ở giữa sân khiến 2 đội có rất ít cơ hội nguy hiểm trong hiệp 1. Đến phút 38, Rafael Leao tung người móc bóng khá nhanh trong vòng cấm nhưng không đủ gây khó khăn cho thủ môn của Udinese. Ngay ở tình huống tấn công sau đó của đội chủ nhà, Samu Castillejo cũng có pha đi bóng lắt léo nhưng cú dứt điểm lại quá hiền.
Video Kết quả AC Milan vs Udinese clip Serie A 2021 hình ảnh
Rebic mờ nhạt trên hàng công của AC Milan

Udinese tập trung phòng ngự và kiên nhẫn chờ đợi cơ hội phản công. Nhưng trong hiệp 1, đội khách gần như không có pha bóng nào gây khó khăn cho Donnarumma. 45 phút đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Áp đảo trong hiệp 1 nhưng AC Milan suýt bị thủng lưới ngay đầu hiệp 2. Phút 47, sai lầm chuyền hỏng của Theo Hernandez đã khiến khung thành của Donnarumma chao đảo, nhưng cái chân của Alessio Romagnoli đã cứu thua cho đội chủ sân San Siro. Một tình huống thót tim thực sự cho CĐV Rossoneri.

Ba phút sau, AC Milan có câu trả lời đanh thép. Theo Hernandez băng lên đột phá bên cánh trái trước khi nhả ngược lại cho Brahim Diaz. Ngôi sao người TBN tiếp tục nhả bóng về cho Souahilo Meite đang đứng rất thoáng, và cầu này tung ra cú đá một chạm bằng chân trái đẹp mắt. Nhưng thủ môn của Udinese đã bay người cản phá xuất sắc, cứu một bàn thua trông thấy.
Video Kết quả AC Milan vs Udinese clip Serie A 2021 hình ảnh
Kessie đá phạt đền thành công ở phút bù giờ

Nếu như hiệp 1 là sự thận trọng và tẻ nhạt của 2 đội thì hiệp 2 lại hoàn toàn ngược lại. Sau giờ nghỉ, trận đấu trở nên cực kỳ hấp dẫn với những pha ăn miếng trả miếng của cầu thủ 2 bên. Đến phút 68, thế cân bằng của trận đấu đã bị phá vỡ sau pha bóng có phần thiếu tập trung của Donnarumma.

Từ quả phạt góc bên cánh phải cho Udinese, Rodrigo Becao bật cao đánh đầu, bóng đi vào chính giữa khung thành và không quá căng, nhưng Donnarumma đã đỡ hụt. 1-0 cho Udinese!

Có được lợi thế, Udinese lập tức co về phòng ngự chặt như những gì họ đã làm trong hiệp 1. Vì vậy, hàng công của AC Milan thực sự gặp khó khăn dù toàn đội đã dâng lên rất cao để hỗ trợ. Những cú sút của AC Milan thường không thể vượt qua hàng thủ dày đặc của Udinese hoặc đi ra ngoài khung thành.

Nhưng kịch tính của trận đấu đã xảy ra ở phút bù giờ cuối cùng khi Jens Stryger Larsen của Udinese để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài có góc quan sát tốt nên ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền cho AC Milan. Trên chấm 11m, tiền vệ Kessie đã không bỏ lỡ cơ hội quân bình tỉ số 1-1, qua đó giữ lại 1 điểm cho Rossoneri.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X