Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất

Hòa thất vọng, AC Milan giương cờ trắng trong cuộc đua vô địch Serie A

Zalo
AC Milan coi như đã tự loại mình khỏi cuộc đua vô địch sau khi chỉ có được 1 điểm trước Sampdoria.
AC Milan coi như đã tự loại mình khỏi cuộc đua vô địch sau khi chỉ có được 1 điểm trước Sampdoria.

Bàn thắng
Milan: Hauge (87')
Sampdoria: Quagliarella (57')

Trong trận đấu sớm nhất vòng 29 Serie A, AC Milan có màn tiếp đón Sampdoria. Đoàn quân của HLV Pioli buộc phải giành chiến thắng nếu muốn tiếp tục cuộc đua vô địch với Inter Milan. Tuy nhiên, họ đã gây thất vọng và suýt chút nữa phải nhận cái kết trắng tay trên sân nhà.
AC Milan
Danh sách xuất phát của hai đội AC Milan vs Sampdoria

Ở trận đấu này, AC Milan ra sân với đội hình gần như mạnh nhất trong sơ đồ 4-2-3-1. Trên hàng công, Castillejo, Calhanoglu và Krunic hỗ trợ phía sau tiền đạo cắm Ibrahimovic. Cặp tiền vệ trung tâm là sự kết hợp giữa Kessie và Bennacer. Ở hàng thủ, Kjaer và Tomori án ngữ trước khung thành của Donnarumma.

Với ưu thế sân nhà, AC Milan dồn lên tấn công ngay từ đầu nhưng Sampdoria không phải đội bóng dễ bị bắt nạt. Ngay ở phút thứ 6, thủ thành Donnarumma đã phải bay người cứu thua cho đội chủ nhà sau một tình huống dứt điểm bằng chân trái ngẫu hứng của cầu thủ Sampdoria.

Cầm bóng nhiều nhưng AC Milan lại tấn công rất bế tắc và gần như không thể tiếp cận vòng cấm của Sampdoria. Trong khi đó, đội khách tỏ ra rất nguy hiểm trong những pha phản công nhanh hoặc những tình huống cố định. Phút 24, Donnarumma một lần nữa phải trổ tài sau pha đánh đầu rất căng của Morten Thorsby.
AC Milan
Ibra bất lực trước hàng thủ đội khách.

Ở nửa cuối hiệp 1, AC Milan thi đấu chắc chắn hơn nhưng ở mặt trận tấn công, họ không có nổi một cú dứt điểm đáng chú ý nào. Lần lượt Ibrahimovic và Calhanoglu được thực hiện những quả đá phạt trực tiếp nhưng bóng đều không đi qua hàng rào. 45 phút đầu tiên chứng kiến màn trình diễn vô cùng thất vọng của Rossoneri.

Sau giờ nghỉ, thế trận tấn công không mấy cải thiện cho AC Milan. Không những vậy, đội chủ nhà còn phải nhận bàn thua vì sai lầm chết người của Theo Hernandez. Phút 57, hậu vệ người Pháp thực hiện đường chuyền rất ngớ ngẩn và hớ hênh bên phần sân nhà, lão tướng Fabio Quagliarella đã băng lên dứt điểm một chạm, bóng đi qua người thủ môn Donnarumma và nằm gọn trong lưới.
AC Milan
Lão tướng 38 tuổi Quagliarella ghi bàn thứ 10 tại Serie A mùa này.

Nhưng chỉ 2 phút sau, Sampdoria đã phải chơi thiếu người vì Adrien Silva phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha vào bóng thô bạo với Samu Castillejo. Ngay sau đó, HLV Pioli cũng tăng cường hàng công cho AC Milan khi tung Sandro Tonali và Ante Rebic vào sân. Tận dụng lợi thế hơn người, đội chủ nhà đã dâng cao đội hình và ép sân toàn diện để tìm kiếm bàn gỡ.

Lần lượt Ibrahimovic và Ante Rebic đều có cơ hội dứt điểm nhưng không thành bàn. Phải tới phút 87, nỗ lực tấn công của AC Milan mới được đền đáp. Franck Kessie có đường chọc khe tốt cho Jens Petter Hauge, cầu thủ này bình tĩnh ngoặt bóng tạo khoảng trống rồi cứa lòng vào góc xa khung thành.
AC Milan
Petter Hauge tỏa sáng với bàn gỡ hòa ở phút 87

1-1 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu. Kết quả này khiến AC Milan coi như đã đầu hàng trong cuộc đua vô địch, vì họ đang kém Inter Milan 5 điểm nhưng đá nhiều hơn 2 trận.                                        
Toàn bộ 380 trận đấu của mùa giải Serie A 2020/2021 sẽ được tường thuật trực tiếp trên hệ thống truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy. Tại Việt Nam, Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền truyền hình Giải bóng đá vô địch quốc gia Italia trong ba mùa liên tiếp từ 2018-2021. Quý khán giả cập nhật tin tức qua Fanpage Truyền hình FPT, website Truyền hình FPT hoặc hotline 19006600.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X