Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Thắng Fiorentina, AC Milan bảo vệ vững chắc ngôi vị số 1

Zalo
Hai bàn thắng của Romagnoli và Kessie đã giúp AC Milan giành trọn 3 điểm trước Fiorentina, qua đó củng cố vững chắc ngôi đầu bảng Serie A.
Hai bàn thắng của Romagnoli và Kessie đã giúp AC Milan giành trọn 3 điểm trước Fiorentina, qua đó củng cố vững chắc ngôi đầu bảng Serie A.
                                        
Toàn bộ 380 trận đấu của mùa giải Serie A 2020/2021 sẽ được tường thuật trực tiếp trên hệ thống truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy. Tại Việt Nam, Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền truyền hình Giải bóng đá vô địch quốc gia Italia trong ba mùa liên tiếp từ 2018-2021. Quý khán giả cập nhật tin tức qua Fanpage Truyền hình FPT, website Truyền hình FPT hoặc hotline 19006600.

Tại vòng 9 Serie A, AC Milan có cơ hội lớn giành trọn 3 điểm khi tiếp đón Fiorentina, đội bóng có phong độ rất kém cỏi ở mùa giải này. The Viola mới chỉ có được 2 trận thắng từ đầu mùa và xếp ở vị trí thứ 16 trên BXH.

Với ưu thế sân nhà và tinh thần đang lên cao, AC Milan chủ động tấn công áp đảo nhằm đánh phủ đầu Fiorentina. Nhưng đội khách cũng thể hiện tinh thần thi đấu rất quyết tâm, sẵn sàng chơi đôi công sòng phẳng. Trận đấu diễn ra với tốc độ cao khi cầu thủ 2 bên tranh chấp quyết liệt và không mất thời gian thăm dò.
Video Kết quả AC Milan vs Fiorentina clip Serie A 2020 hình ảnh
Hậu vệ Romagnoli ăn mừng bàn mở tỉ số

Cả 2 đội đều tạo ra những cơ hội nguy hiểm nhưng AC Milan là những người tận dụng tốt hơn. Ở phút 17, Alessio Romagnoli băng vào đánh đầu ghi bàn tương đối dễ dàng từ quả đá phạt góc bên phía cánh phải. Hàng thủ của Fiorentina đã chơi thiếu tập trung trong tình huống này khi để hậu vệ người Italia thoát xuống mà không ai theo kèm.

Có được bàn thắng, AC Milan càng thi đấu hưng phấn hơn. Những đường lên bóng của đội chủ nhà luôn biến hóa khó lường, khiến hàng thủ của Fiorentina phải làm việc rất vất vả. Đến phút 25, hậu vệ German Pezzella đã phạm lỗi với Alexis Saelemaekers trong vòng cấm và trọng tài cho Rossoneri được hưởng một quả phạt đền. Vắng Ibrahimovic, Franck Kessie nhận trọng trách sút 11m và anh đã không bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt cho đội nhà.

Chịu 2 bàn thua khá chóng vánh nhưng Fiorentina vẫn không thể tạo ra thế trận tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Ngược lại, đội khách còn liên tiếp bị ép sân trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1. Đến phút 37, AC Milan được hưởng quả phạt đền thứ 2 khi Theo Hernandez bị Martin Caceres phạm lỗi rất rõ ràng trong vòng cấm. Kessie tiếp tục là người nhận trọng trách nhưng lần này anh đã bị thủ môn Dragowski đánh bại.
Video Kết quả AC Milan vs Fiorentina clip Serie A 2020 hình ảnh
Kessie có màn trình diễn ấn tượng, dù đá hỏng 1 quả penalty

Sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi. Khoảng cách 2 bàn dường như chưa làm các cầu thủ AC Milan hài lòng. Các học trò của HLV Pioli liên tiếp vây hãm khung thành của Fiorentina để tìm kiếm bàn thắng thứ 3. Phút 52, Hakan Calhanoglu có pha đi bóng và dứt điểm rất hay trong vòng cấm. Cú sút của tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ đã đánh bại thủ môn Dragowski, nhưng cột dọc đã từ chối bàn thắng.

Đúng 2 phút sau, Fiorentina có câu trả lời khi lão tướng Franck Ribery được đặt vào tư thế đối mặt với thủ môn. Huyền thoại của Bayern Munich lốp bóng kỹ thuật nhưng Donnarumma đã thi đấu rất tỉnh táo. Đây cũng là cơ hội nguy hiểm nhất của The Viola ở trận đấu này.

Trong khoảng thời gian còn lại, AC Milan có sự điều chỉnh về chiến thuật. HLV Pioli chỉ đạo các học trò chơi chậm và chắc chắn hơn, qua đó bảo toàn thắng lợi 2-0 cho tới khi trọng tài thổi còi mãn cuộc. Với chiến thắng thuyết phục này, Rossoneri xây chắc ngôi đầu với 23 điểm sau 9 vòng đấu, hơn 5 điểm so với đội xếp thứ 2 là Inter Milan.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X