Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất

Ronaldo vô duyên, Juventus vẫn thắng dễ

Zalo
Juventus đã dễ dàng đánh bại Genoa nhưng Cristiano Ronaldo lại không thể ghi bàn dù có nhiều cơ hội.
Juventus đã dễ dàng đánh bại Genoa nhưng Cristiano Ronaldo lại không thể ghi bàn dù có nhiều cơ hội.

Bàn thắng
Juventus: Kulusevski (5'), Morata (22'), McKennie (70')
Genoa: Scamacca (49')
                                        
Toàn bộ 380 trận đấu của mùa giải Serie A 2020/2021 sẽ được tường thuật trực tiếp trên hệ thống truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy. Tại Việt Nam, Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền truyền hình Giải bóng đá vô địch quốc gia Italia trong ba mùa liên tiếp từ 2018-2021. Quý khán giả cập nhật tin tức qua Fanpage Truyền hình FPT, website Truyền hình FPT hoặc hotline 19006600.

Sau trận thắng Napoli, Juventus tiếp tục hồi sinh mạnh mẽ ở vòng 30 Serie A khi dễ dàng vượt qua Genoa với tỉ số 3-1. Trong khi Kulusevski, Morata và McKennie đã tìm được mành lưới của Genoa thì Cristiano Ronaldo lại tỏ ra khá vô duyên dù đã có tới 6 lần dứt điểm.
Juventus
Sơ đồ xuất phát của Juventus

Ở trận đấu này, Juventus vẫn thiếu vắng 2 cầu thủ vì Covid-19 là Leonardo Bonucci và Federico Bernardeschi. Dù vậy, trong tay HLV Pirlo vẫn có đội hình mạnh. Như thường lệ, Juventus vẫn xuất trận với sơ đồ 4-4-2. Cristiano Ronaldo và Alvaro Morata là 2 cái tên được xếp đá cao nhất.

Để níu giữ hy vọng đua vô địch, Juventus cần giành chiến thắng. Quyết tâm của thầy trò Pirlo đã được thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc với lối chơi tấn công đầy tốc độ. Chỉ mất 4 phút thi đấu, Lão bà đã có được bàn mở tỉ số nhờ công của Dejan Kulusevski. Từ cú trả bóng của Cuadrado, tài năng trẻ người Thụy Điển đã tung cú sút hiểm hóc vào góc xa khiến thủ thành Perin không thể cản phá.

Bàn thắng sớm của Kulusevski đã khiến trận đấu trở nên rất hấp dẫn với những pha ăn miếng trả miếng liên tiếp của cả 2 đội. Trong thế trận phản công, Juventus đã tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng đây lại là trận đấu mà Cristiano Ronaldo không thể hiện được cái duyên trước khung thành của Perin.
Juventus
Juventus đã dễ dàng đánh bại Genoa

Pha bóng đáng chú ý nhất của Cristiano Ronaldo trong hiệp 1 là tình huống bỏ lỡ khó tin ở phút 22. Trước cú dứt điểm của Chiesa từ pha phản công, Perin đã cứu thua cho Genoa. Bóng đập trúng cột dọc và bật ra đúng vị trí của CR7. Tuy nhiên, ngôi sao người Bồ lại tiếp tục đưa bóng trúng cột. Rất may là ngay sau đó, Alvaro Morata đã dễ dàng thực hiện cú sút bồi nâng tỉ số lên 2-0 cho Juventus.

Trong phần còn lại của hiệp 1, Juventus vẫn tạo ra thế trận lấn lướt. Lão bà đã có nhiều cơ hội để ghi bàn thắng thứ 3 nhưng cả Rabiot, Chiesa và Ronaldo đều bỏ lỡ. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 2-0 nghiêng về đội bóng của Pirlo.

Trong thế bị dẫn bàn, Genoa đã lập tức tăng cường hàng công với Pjaca và Ghiglione ở đầu hiệp 2. Những sự thay đổi này đã giúp Genoa tạo ra thế trận tấn công tốt hơn. Kết quả, chỉ 4 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, đội khách đã có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 nhờ cú đánh đầu của Gianluca Scamacca ở tình huống đá phạt góc.
Juventus
Ronaldo không thể ghi bàn trong chiến thắng của Juventus

Khác với hiệp 1, Juventus gặp nhiều vấn đề trong phòng ngự ở hiệp 2. Sau khi rút ngắn tỉ số, Genoa còn tạo ra 2 cơ hội ngon ăn về phía khung thành của Szczesny. May mắn là đội chủ nhà đã không phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Ở mặt trận tấn công, Juventus vẫn thường xuyên tạo ra những cơ hội nhưng CR7 lại không thể hiện được cái duyên trước khung thành của Perin. Dù vậy, Juventus vẫn có được bàn thắng thứ 3 ở phút 70 nhờ công của Weston McKennie. Sau khi phá bẫy việt vị, tiền vệ người Mỹ đã dễ dàng thoát xuống đánh bại thủ thành Perin trong thế đối mặt.

Tình thế càng trở nên khó khăn cho Genoa khi hậu vệ Zappacosta dính chấn thương sau khi HLV Davide Ballardini đã thực hiện hết quyền thay đổi người. Vì vậy, đội khách phải thi đấu trong thế 10 người ở thời điểm cuối trận. Juventus vẫn tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn thắng thứ 2.
Juventus
McKennie ấn định chiến thắng 3-1 cho Juventus

Chung cuộc, Juventus giành chiến thắng với tỉ số 3-1. Kết quả này không tạo nên sức bật nào cho thầy trò Pirlo trong cuộc đua vô địch bởi trước đó, cả AC Milan và Inter Milan đều ca khúc khải hoàn.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU


JUVENTUS: Szczesny; Cuadrado (Alex Sandro 46'), De Ligt, Chiellini, Danilo; Kulusevski (McKennie 68'), Bentancur, Rabiot (Ramsey 84'), Chiesa (Arthur 75'); Morata (Dybala 68'), Ronaldo.

GENOA: Perin; Masiello, Radovanovic, Criscito; Biraschi (Ghiglione 46'), Rovella (Zajc 62'), Badelj, Behrami (Pjaca 46'), Zappacosta; Pandev (Shomurodov 62'), Scamacca (Melegoni 70').

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X