Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus đặt một tay vào Scudetto

Thứ Hai 11/03/2013 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cơ hội bảo vệ ngôi vô địch Serie A đang rộng mở với đội bóng thành Turin sau khi họ giành chiến thắng nghẹt thở trước Catania đêm qua. Bàn thắng vào phút bù giờ thứ hai của tiền vệ Emanuele Giaccherini đã mang về ba điểm quý giá cho Juventus.

Đội khách Catania đã có một trận đấu quả cảm và chơi thứ bóng đá phòng ngự chắc chắn. Mặc dù vậy, sự cố gắng của họ đã không thể kéo dài tới hết trận đấu và buộc phải chấp nhận thất bại sít sao 0-1. Dường như thần may mắn đã gọi tên Juventus cho Scudetto năm nay bởi trong trận đấu cùng giờ, Napoli đã bất ngờ thất bại 0-2 trước Chievo. Điều này có nghĩa Juventus đã bỏ xa đội bóng cạnh tranh trực tiếp tới 9 điểm trong bối cảnh chỉ còn đúng 10 vòng đấu nữa.

Bản lĩnh lên tiếng đúng lúc giúp Juventus đánh bại Catania.
Bản lĩnh lên tiếng đúng lúc giúp Juventus đánh bại Catania.

Thầy trò HLV Antonio Conte đang rất hưng phấn trước trận đấu này. Vào giữa tuần trước, Juventus đã ghi tên vào vòng tứ kết Champions League và tỏ rõ quyết tâm duy trì vị trí số một khi quay lại đấu trường quốc nội. Juventus tấn công phủ đầu ngay sau khi tiếng còi khai cuộc nổi lên. Cantania cũng biết trước điều đó và chủ động chơi phòng ngự sâu ở phần sân nhà.

Trung vệ Andrea Barzagli là người mở hàng cho đội chủ nhà với một cú sút xa đưa bóng bay vọt xà. Marko Vucinic là người thứ hai thử tài thủ thành Mariano Andujar nhưng chốt chặn của Catania đã đẩy bóng ra biên. Không phải ra sân trong trận gặp Celtic hôm giữa tuần, Vucinic tỏ ra xông xáo trên hàng công Juventus. Tuy nhiên tiền đạo người Montenegro đã không có duyên trong hiệp một khi dứt điểm trúng xà ngang Catania sau một pha phối hợp đẹp mắt cùng Marchisio.

Hiệp hai vẫn có kịch bản giống như hiệp một. Đội chủ nhà cố gắng tận dụng mọi cơ hội để ghi bàn nhưng sự xuất sắc của Mariano Andujar đã ngăn chặn điều đó. Thủ thành Catania đã cản phá hai pha dứt điểm nhanh của Bonucci và Paul Pogba ở đầu hiệp.

Cựu cầu thủ MU, Pogba vẫn cố gắng xuyên phá hàng phòng ngự Catania. Lần này tiền vệ người Pháp tung cú sút xa từ 25m nhưng bóng đi thiếu chính xác. Vucinic tỏ rõ sự nguy hiểm với tình huống dứt điểm trong vòng cấm nhưng không thể thắng được Mariano Andujar.

Sự bế tắc của Juventus còn thể hiện qua tình huống Giaccherini phải nhận thẻ vàng bởi lỗi ăn vạ trong vòng cấm lúc cuối trận. Tuy nhiên chỉ ít phút sau, cầu thủ chạy cánh này đã trở thành người hùng thực sự cho Juventus. Phút bù giờ thứ hai, Paul Pogba có cú tạt bóng khó chịu từ bên cánh phải khiến thủ thành Andujar đẩy bóng đúng tầm chân Giaccherini và cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội sút tung lưới Catania. Đáng tiếc cho Catania và Andujar nói riêng bởi dù đã chơi hay trong cả trận nhưng anh lại có một pha bóng đáng trách đúng vào thời điểm quyết định.

Bàn thắng của Giaccherini mang tới niềm vui vỡ òa cho các cổ động viên và ban lãnh đạo Juventus trên khán đài. Khoảng cách 9 điểm cùng phong độ ổn định từ đầu giải đến giờ là lợi thế lớn để đội bóng thành Turin lần thứ hai liên tiếp giành Scudetto.

Đội hình xuất phát
Juventus:
Gianluigi Buffon, Giorgio Chiellini, Andrea Barzagli, Leonardo Bonucci, Stephan Lichtsteiner, Paul Pogba, Claudio Marchisio, Andrea Pirlo, Kwadwo Asamoah, Mirko Vucinic, Sebastian Giovinco.
Catania: Mariano Andujar, Nicolas Spolli, Giuseppe Bellusci, Pablo Alvarez, Giovanni Marchese, Sergio Almiron, Mariano Izco, Marco Biagianti, Alejandro Gomez, Lucas Nahuel Castro, Francesco Lodi.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X