Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất

Juventus 7-0 Parma: Sức huỷ diệt khủng khiếp của "Lão bà"

Zalo

Trước đối thủ đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ, Nhà ĐKVĐ Juventus không chỉ dễ dàng giành 3 điểm mà họ còn có được chiến thắng đậm nhất kể từ đầu mùa. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên HLV Max Allegri phá bỏ sơ đồ 3-5-2 truyền thống…

Ở vòng đấu trước, Parma đã bất ngờ hạ gục Inter Milan 2-0 để chấm dứt chuỗi 6 thất bại liên tiếp ở Serie A. Tuy nhiên, niềm vui của thầy trò Roberto Donadoni chẳng kéo dài quá lâu bởi ngay ở vòng đấu này, họ đã phải nhận thất bại thê thảm trong chuyến viếng thăm Turin.

Trong đêm diễn thăng hoa của hàng công, Juventus đã dễ dàng nã 7 bàn thắng vào lưới Parma. Trong đó, 3 tiền đạo Llorente – Tevez – Morata đều có riêng cho mình một cú đúp. Chiến thắng này mang đậm dấu ấn của HLV Max Allegri bởi ông đã mạnh dạn phá bỏ sơ đồ 3-5-2 truyền thống của Juve để áp dụng lối chơi riêng của mình khi còn dẫn dắt Milan.

Juventus 7-0 Parma Suc huy diet khung khiep cua Lao ba hinh anh
Hàng công của Juve đã vận hành rất tốt trong sơ đồ 4-3-1-2 của HLV Allegri

Do mất cả Evra và Asamoah vì chấn thương nên HLV Max Allegri đã chuyển sang sử dụng sơ đồ 4-3-1-2 thay vì 3-5-2 như thường lệ. Padoin chính là người được trao cơ hội ở vị trí hậu vệ trái. Trong khi ở hàng tiền vệ, Romulo và Pereyra được xếp đá chính thay Pirlo (chấn thương) và Vidal (treo giò).

Sự thay đổi lớn trong đội hình không ảnh hưởng lớn tới sức mạnh của Juventus bởi đối thủ của họ, Parma tỏ ra quá yếu. Bởi vậy, ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Carmine Russo, Nhà ĐKVĐ Serie A đã tràn lên tấn công và tạo ra rất nhiều cơ hội có thể ghi bàn.

Tuy vậy, cũng phải tới phút 23, nỗ lực của Lão bà mới được đền đáp. Từ cú sút xa ngoài vòng cấm của Paul Pogba, thủ thành Mirante không bắt dính bóng. Ngay lập tức, Llorente đã có mặt kịp thời đệm bóng mở tỉ số cho Juventus. Bàn mở tỉ số của Llorente giúp Juve càng chơi càng hưng phấn. Hệ quả, chỉ 6 phút sau đó, các Nhà ĐKVĐ Serie A đã có bàn thắng thứ 2 với cú vô lê nửa nảy rất đẹp mắt của Stephan Lichtsteiner.

Không dừng lại ở đó, trong hiệp đấu thứ nhất, Juventus còn có thêm 1 bàn thắng nữa ở phút 36 và người lập công vẫn là Fernando Llorente. Ở tình huống này. Lichtsteiner là người kiến tạo với đường chuyền dọn cỗ bên phía cánh phải. Nhiệm vụ còn lại của Llorente là khá đơn giản khi hàng thủ Parma đã bị phá tan.

Trong thời gian còn lại của hiệp 1, Juventus còn tạo ra một số cơ hội ngon ăn nữa nhưng không thể ghi bàn. Tuy vậy, các CĐV thành Turin chẳng quá nuối tiếc bởi trong hiệp đấu thứ 2, hàng công của Bianconeri còn làm được nhiều hơn thế.

Nếu như hiệp 1 là hiệp đấu của Llorente và Lichtsteiner thì hiệp 2 lại là hiệp đấu của Carlos Tevez và Alvaro Morata. Phút 50, Carlos Tevez đã khiến 4 vạn CĐV có mặt tại Juventus Arena phải ngả mũ bằng màn solo từ giữa sân, vượt qua 3 hậu vệ Parma trước khi dễ dàng hạ gục Mirante, nâng tỉ số lên 4-0 cho Juventus.

8 phút sau đó, tiền đạo người Argentina lại điền tên mình lên bảng điện tử với cú sút bồi thành công. Trước đó, phải kể tới cú nã đạn rất căng của Paul Pogba đã khiến thủ thành Mirante không thể bắt dính bóng. Với pha lập công này, El Apache đã vươn lên dẫn đầu danh sách dội bom tại Serie A cùng Jose Callejon với 8 bàn thắng.

Sau khi có bàn thắng thứ 5, HLV Max Allegri đã rút Tevez và Llorente khỏi sân để thay bằng cặp tấn công dự bị, Morata - Coman. Ngay lập tức, bộ đôi này đã phát huy sự hiệu quả với pha phối hợp đẹp mắt ở phút 76. Coman chính là người đã tung đường chuyền dọn cỗ giúp Morata nâng tỉ số lên 6-0. Hai phút trước khi hết giờ, Morata còn ghi thêm 1 bàn thắng nữa với cú đệm bóng cận thành sau đường chuyền của Lichtsteiner bên phía cánh phải.

Với chiến thắng 7-0, Juventus tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A sau vòng 11 với 28 điểm. Điều khiến HLV Max Allegri hài lòng nhất ở trận đấu này là sự vận hành rất tốt của hàng công trong sơ đồ chiến thuật mới.

Đội hình xuất phát
Juventus: Buffon; Lichtsteiner, Bonucci, Chiellini, Padoin; Romulo, Marchisio, Pogba; Pereyra, Tevez; Llorente.
Parma: Mirante; Costa, Lucarelli, Felipe; Rispoli, Acquah, Lodi, Mauri, De Ceglie; Ghezzal, Cassano

Thiên Bình - Theo Football-italia.com

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X