Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Javier Hernandez: Nỗi ám ảnh đến bao giờ nguôi của Chelsea

Thứ Năm 01/11/2012 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hiện giờ, trong đội hình Man Utd, có hai sát thủ mà Chelsea ngán nhất. Đó là Robin Van Persie và Javier Hernandez. Tuy nhiên, nếu xét toàn diện thì cơn ác mộng mang tên Chicharito dường như "khủng khiếp" hơn với The Blues bởi đơn giản, chân sút người Mexico chỉ cần hơn 2 năm đã sút tung lưới Chelsea tới 5 lần trên mọi đấu trường trong khi phải mất gần 10 năm, Van Persie mới "tặng" được Chelsea có 6 bàn (và chỉ trong 3 trận, đều tại Premier League mà thôi).

Thật sự rất khó để lý giải tường tận vì sao Javier Hernandez lại duyên đến thế với "gã nhà giàu" thành London. Bất kể được vào sân gặp đối thủ này ở đấu trường nào, "Hạt đậu nhỏ" luôn rất biết cách khiến người ta nhắc đến với tư cách cầu thủ ghi bàn. Tính cho tới nay, Chicharito đã đóng góp 36 bàn cho Man Utd ở mọi giải đấu và 5 trong số đó vào lưới một đội bóng duy nhất, "đại kình địch" số 1 của "Quỷ đỏ" trong thế kỷ 21 (con số đó sẽ là 6 nếu tính thêm cả bàn thắng "hài hước" ở trận tranh Community Shield đầu mùa giải 2010-2011, màn trình làng của Javier Hernandez trong màu áo Đỏ). Điểm đặc biệt, 5 bàn thắng này phân bổ ở 3 mặt trận: Premier League (3), Champions League (1) và gần đây nhất là cúp Liên đoàn Anh. Nếu trong tương lai Chelsea có cơ hội chạm trán Man Utd tại cúp FA mà Chicharito vẫn giữ được phong độ ghi bàn thì tiền đạo 24 tuổi sẽ lập ra một kỳ tích "vô tiền khoáng hậu". Ngoài ra, nếu chỉ tính trong 90 phút thi đấu, thì chưa bao giờ Chicharito nổ súng mà Man Utd lại chịu thua Chelsea. Nào hãy cùng điểm lại các pha lập công đó

1. Ngày 12/04/2011, ở trận tứ kết lượt về Champions League,  chính Javier Hernadez đã mở tỷ số vào cuối hiệp 1 bằng pha dứt điểm ở cự ly gàn sau quả căng ngang của Ryan Giggs. Chung cuộc Man Utd thắng 2-1 (tổng tỷ số 3-1) và tiến thẳng vào bán kết, trong đó hai bàn thắng còn lại của Park Ji Sung và Drogba được thực hiện cách nhau chưa đầy 1 phút. Chính xác hơn là ở ngay pha giao bóng sau khi "Voi rừng" lập công, chiến binh xứ Nhân sâm đã lấy lại thế dẫn bàn).

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


2. Ngày 8/5/2011, Man Utd và Chelsea chạm trán tại Old Trafford trong trận "chung kết" của mùa giải mà muốn vô địch, The Blues buộc phải thắng bằng mọi giá. Song giấc mơ đó của The Blues mau chóng bị dập tắt ngay ở giây thứ 36 của trận đấu sau pha băng xuống và dứt điểm lạnh lùng của "Hạt đậu nhỏ".

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


3. Đầu tháng 2 năm 2012, đội bóng thành Manchester hành quân tới Stamford Bridge và tạo ra màn lội ngược dòng ngoạn mục ở Premier League. Bị dẫn trước tới 0-3 sau 50 phút thi đấu nhưng chung cuộc, Man Utd đã có được tỷ số hoà 3-3 với cú đúp từ chấm 11m của Wayne Rooney và bàn thắng bằng đầu của Chicharito được thực hiện ở phút 89.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


4. Đây chắc chắn là "tác phẩm" vào lưới Chelsea nổi tiếng nhất của Javier Hernandez bởi không những nó mang tính quyết định, đem về thắng lợi đầu tiên cho Man Utd trên sân của Chelsea tại Premier League sau hơn 10 năm trời mà còn do tiền đạo này đã rơi vào thế việt vị lúc dứt điểm.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


5. Đêm qua, Chicharito lại gieo rắc ác mộng cho Chelsea bằng pha băng xuống đón cú chọc khe của Anderson rồi buộc Petr Cech phải làm công việc không mấy ưa thích của mình.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X