Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất

Italia 9-1 Armenia: Màn tàn sát kỷ lục của binh đoàn Thiên thanh

Zalo
Tuyển Italia của Roberto Mancini đã có một kỳ vòng loại Euro 2020 cực kỳ thành công khi toàn thắng trọn vẹn 10 trận. Thậm chí lượt cuối cùng chỉ còn mang tính thủ tục vào đêm qua, Azzurri còn tạo ra chiến thắng hủy diệt đến 9-1 trước Armenia.

 

TRỰC TIẾP Việt Nam vs Thái Lan 20h00 ngày 19/11 (Vòng loại World Cup 2022)
Trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan 20h00 ngày 19/11 bảng G vòng loại World Cup 2022: Niềm vui sẽ dành cho ai sau trận Siêu kinh điển Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình.

 

Tuyển Italia của Roberto Mancini đã có một kỳ vòng loại Euro 2020 cực kỳ thành công khi toàn thắng trọn vẹn 10 trận. Thậm chí lượt cuối cùng chỉ còn mang tính thủ tục vào đêm qua, Azzurri còn tạo ra chiến thắng hủy diệt đến 9-1 trước Armenia.

Ghi bàn
Italia:
Immobile (8, 33); Zaniolo (9, 64); Barella (29); Romagnoli (72); Jorginho (75 pen); Orsolini (77); Chiesa (81)
Armenia: Babayan (79)

Đánh bại Armenia, Italia đã kết thúc vòng loại với thành tích toàn thắng, đồng nghĩa dẫn đầu bảng J với 30 điểm tuyệt đối. Không những thế, Italia còn là đội ghi nhiều bàn nhất, với 37 pha lập công, và nhận ít bàn thua thứ hai, với chỉ 4 lần lọt lưới.
Bàn thắng kết quả Italia vs Armenia 9-1 vòng loại Euro 2020 hình ảnh
Italia có chiến thắng đậm nhất trong lịch sử

Ở lượt trận cuối, Italia đã có màn hủy diệt Armenia với tỷ số 9-1, qua đó xác lập 2 kỷ lục mới. Thứ nhất là kỷ lục mạch trận toàn thắng dài nhất (11). Thứ hai là thành tích toàn thắng trong một năm (dương lịch) với 10 trận. Ngoài ra, đây còn là chiến thắng đậm nhất trong lịch sử Azzurri. Trước khi hạ Armenia 9-1, Italy mới một lần thắng cách biệt tám bàn trong quá khứ. Đó là chiến thắng 8-0 trước Mỹ tại Olympic 1948.

Điểm qua một số diễn biến chính của trận đấu, so với trận thắng Bosnia & Herzegovina, HLV Roberto Mancini có một số điều khi trao cơ hội ra sân cho Alessio Romagnoli, Nicolò Zaniolo, Ciro Immobile và Federico Chiesa. Trong khi đó, điềm gở đến với Armenia khi họ mất Mkhitaryan, ngôi sao sáng nhất vì chấn thương từ trận thua Hy Lạp.

Với đẳng cấp vượt trội và lối chơi khoáng đạt, Italia nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và dồn ép đối thủ. Immobile là người khai tiệc ở phút thứ 8, với một pha lẻn xuống cột hai đón quả tạt sâu của đồng đội và thực hiện pha đánh đầu cần thành chuẩn xác.

Sau khi Immobile mở tỷ số, bàn thắng liên tục đến với Đoàn quân thiên thanh. Hai ngôi sao trẻ Nicolo Zaniolo và Federico Chiesa lần đầu ghi bàn cho đội tuyển. Zaniolo chỉ mất chín phút để lập công, khi nâng tỷ số lên 2-0 từ pha đối mặt với thủ thành Hayrapetyan.
Zaniolo mung ban dau tien trong mau ao doi tuyen quoc gia. Anh: Reuters.
Zaniolo mừng bàn đầu tiên trong màu áo đội tuyển quốc gia. Ảnh: Reuters.

Hàng thủ lỏng lẻo của Armenia để Italy ghi thêm hai bàn trong hiệp một, từ các pha dứt điểm của Immobile và Nicolo Barella. Đội chủ nhà dứt điểm tới 11 lần trong hiệp đầu và nếu họ chắt chiu hơn, tỷ số không dừng lại ở 4-0 sau 45 phút.

Italy có ba lần đưa bóng trúng cột dọc ở trận này, hai trong số đó thuộc về Chiesa với các pha cứa lòng chân phải. Tiền đạo Fiorentina phải chờ đến phút 81 mới có bàn đầu tiên cho đội tuyển quốc gia, với pha đánh đầu sau đường kiến tạo của Riccardo Orsolini - người có trận ra mắt Azzurri.

Trước khi Chiesa lập công, Italy có thêm bốn bàn nữa trong hiệp hai, lần lượt do công Zaniolo, Romagnoli, Jorginho và Orsolini. Armenia ghi bàn duy nhất ở phút 79 do công Babayan.

Đội hình thi đấu
Italy:
Sirigu (Meret 77'); Di Lorenzo, Bonucci (Izzo 69'), Romagnoli, Biraghi; Tonali, Jorginho, Barella (Orsolini 46'); Zaniolo, Immobile, Chiesa.
Armenia: Airapetyan; Hambartsumyan, Haroyan, Calisir, Ishkhanyan (Sarkisov 69'), Hovhannisyan; Babayan, Grigoryan (Simonyan 60'), Artak Edigaryan (Avetisyan 82'), Barseghyan; Karapetyan.

 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X