Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Isco: Siêu phẩm vào lưới Belarus và tầm quan trọng tuyệt đối với Real Madrid

Zalo

Isco, với pha lập công như tranh vẽ vào lưới Belarus, lại một lần nữa khẳng định giá trị vô song của mình đối với bầy Kền kền và La Roja…

Trước trận gặp Rayo Vallecano cuối tuần vừa rồi, Isco đã có tới 6 trận ra sân liên tiếp, và chẳng ai dám phủ nhận chuyện lúc này, với những gì đã thể hiện trong màu áo Real Madrid, anh đang có nhiều dất diễn hơn và dần dần xứng đáng với số tiền 30 triệu euro mà Perez đã trả cho Malaga để đổi lấy sự phục vụ của mình. Trình độ kiểm soát bóng thượng thừa, tầm nhìn để tung ra những đường chuyền không thể sắc sảo hơn và các tình huống dứt điểm chẳng cần mạnh cũng quá đủ hiểm để làm tung lưới đối thủ… tất cả đều đã được số 23 thể hiện trong chiến dịch La Liga và Champions League 2014/15.

Isco Rakitic
Isco là người chơi hay nhất trận El Clasico vừa qua

Tựu chung lại thì Isco đã cho tất cả thấy một màn trình diễn mãn nhãn xuyên suốt tại 2 giải đấu nói trên. Thế nhưng dù góp phần đưa Real bay cao tại ngôi đầu Liga và đã gần như lọt vào vòng knock-out Champions League, Isco không phải là không có điểm yếu. Chính việc không được ra sân thường xuyên trong các mùa trước khiến anh phải vật lộn với một phong độ thiếu ổn định. Điều ấy dẫn tới hậu quả ngắn hạn là anh không được Vicente Del Bosque triệu tập cho chiến dịch World Cup vừa qua, còn dài hạn là dù cho khẳng định được đẳng cấp, nhưng vẫn không thể chiếm được một vị trí thường xuyên trong đội hình toàn sao ở Santiago Bernabeu. 

Thế rồi siêu phẩm vào lưới Belarus, kết hợp với một màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu này chính là lời đáp trả của Isco dành cho Ancelotti và chính các CĐV còn nghi ngờ anh. Isco cho thấy khả năng toả sáng ở mọi hoàn cảnh, tất cả các tình huống dù là trong màu áo CLB hay ĐTQG. Anh không còn bị cóng chân, mà trái lại, rất tự tin, thể hiện được 100% phong độ trên sân đấu. Khi làm được điều đó, Isco thực sự là một con quái vật.

Xem ra việc số 23 đến với phong độ đỉnh cao trong sự nghiệp của mình và trở thành một trong những ngôi sao sáng của bóng đá thế giới chỉ là vấn đề thời gian. So với thời đưa Malaga vào tới top 8 đội mạnh nhất Champions League mùa 2012/13, thậm chí lúc này Isco còn tiến bộ hơn một bậc về kinh nghiệm thi đấu. Sau một quãng thời gian bị bỏ quên, lúc này như thể tiền vệ 22 tuổi (thật bất ngờ, Isco mới chỉ có 22 tuổi!) đã được tiếp lại sức mạnh và niềm cảm hơn chơi bóng. Nhìn nhận được sự tiến bộ này, Ancelotti đã cố gắng tìm ra một vị trí thường xuyên cho tiền vệ mang áo số 23. Thế rồi, ông nhận ra rằng từ một số 9 ảo trong màu áo Malaga, Isco hoàn toàn có thể rực sáng khi đá dạt cánh trái trong sơ đồ 4-4-2.

Isco khong con duoc trong dung o Real
30 triệu euro đã phát huy tác dụng đến tối đa

Như đã nói quá nhiều lần trước đây, màn trình diễn của Isco trong bối cảnh Bale vắng mặt đã khiến Real có lối đá cân bằng hơn và kiểm soát được nhiều bóng hơn. Isco cùng với James ở 2 cánh tạo nên sự trau chuốt trong việc căn chỉnh cự ly đội hình của các cầu thủ Real Madrid. Bale rất mạnh trong việc xử lý các tình huống đòi hỏi sự đột biến, nhưng cũng chính vì thế mà không ít lần anh phá nát hệ thống chiến thuật của Carletto. Đó là về mặt chiến thuật, còn về hiệu suất, Isco cũng chẳng thua kém ai với 5 kiến tạo và 1 bàn thắng sau 5 trận đá chính và 6 lần vào sân từ ghế dự bị cho Real mùa này. Trên thực tế, dù chơi biên nhưng bản năng của một tiền đạo lùi vẫn cho phép Isco nổi bật khi cần.

Thậm chí Isco còn dẫn đầu danh sách đi bóng thành công của Real Madrid, dù đây là đội bóng có Ronaldo, Modric hay Kroos trong đội hình. Anh có 2.2 lần qua người, 1.1 đường chuyền quyết định và gần 90% đường chuyền chính xác mỗi trận. Nhìn chung, Isco đóng góp lớn trên mọi mặt trận: kiểm soát thế trận và trực tiếp đưa đội nhà vượt lên. Không chỉ có vậy, sự chăm chỉ của số 23 còn tạo điều kiện cho Ronaldo “rộng chỗ” lên chơi tiền đạo và trực tiếp săn bàn mà Ancelotti không phải quá lo lắng, bởi Isco có tới 1.4 lần tắc bóng và 0.5 pha cắt bóng mỗi trận. Tại Champions League, tỉ lệ này của Isco còn cao hơn nhiều với tổng cộng 5.4 lần cắt bóng và tắc bóng mỗi trận, xếp thứ 3 đội hình Real Madrid.

Nếu hỏi người hâm mộ ai là người chơi hay nhất trong những trận thắng 3-0 trước Liverpool và 3-1 trước Barcelona, thì đó có thể không phải là Ronaldo hay James Rodriguez, mà là Isco. Anh đóng góp trực tiếp vào 3/6 bàn thắng mà Kền kền trắng ghi được, và đặt Bale và James vào thế cạnh tranh một suất chính thức. Với sự đa năng của mình, thậm chí Isco hoàn toàn có thể ra sân mà cả Bale và James vẫn còn nguyên đất diễn, đó là trám thắng vào vị trí giữa sân của Modric và Kroos khi cần.

Trong trận El Clasico, trên 4 khán đài vang vọng những tiếng hét lớn “Isco, Isco”. Hãy để anh ra sân và Real Madrid sẽ có trái ngọt vào tháng Năm năm 2015 sắp tới…

Thành Nguyễn  

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X