Son Heung Min tỏa sáng, Hàn Quốc đè bẹp Iraq

Hàn Quốc đánh bại Iraq với tỉ số 3-0 nhờ màn trình diễn chói sáng của Son Heung-Min, chân sút in dấu giày vào 3 bàn thắng của đội bóng xứ Kim chi.

Kết quả Iraq vs Hàn Quốc bảng A vòng loại World Cup 2022 (0-3)


Ở trận đấu thuộc lượt thứ 6 bảng A vòng loại World Cup 2022 đêm qua, Hàn Quốc vận hành theo hệ thống 4-2-3-1, với Cho Gue-Sun đá tiền đạo cắm. Hỗ trợ cho chân sút 23 tuổi là bộ 3 đang thi đấu ở châu Âu, Hwang Hee-Chan (Wolves), Lee Jae-Sung (Mainz 05) và Son (Tottenham).
Iraq vs Hàn Quốc
 
Bên phía Iraq, đội bóng Tây Á chơi theo sơ đồ 4-4-2, với cặp tiền đạo Al-Hamadi và Rasan. Với danh nghĩa chủ nhà (trận đấu diễn ra tại Qatar), Iraq chơi rất chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Làm chủ trận đấu ở 20 phút đầu tiên nhưng Iraq không tạo ra cơ hội nguy hiểm nào.

Về phía Hàn Quốc, sau khoảng 20 phút đầu lép vế, đội khách đã lấy lại thế trận và kiểm soát hoàn toàn cuộc chơi. Tuy nhiên, đội quân của HLV Paulo Bento gặp khó trước hàng thủ số đông và chặt chẽ của Iraq.

Gặp khó trong việc tiếp cận khung thành Iraq, Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội ở những tình huống sút xa và bóng bổng. Liên tiếp ở các phút 23 và 26, Hwang Hee-Chan và Cho Gue-Sung tung ra 2 cú đá từ ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, cả 2 đều bị thủ môn Fahad Talib dễ dàng bắt gọn.

Nỗ lực của Hàn Quốc được đền đáp không lâu sau đó. Phút 32, Lee Yong có cú treo bóng bổng cho Kim Jin-Su, xuất phát từ pha mở bóng của Son. Trong vòng cấm, Kim Jin-Su tung ra đường chuyền giúp Lee Jae-Sung ghi bàn mở tỉ số trận đấu.
Son in dấu giày vào 3 bàn thắng của Hàn Quốc
Son in dấu giày vào 3 bàn thắng của Hàn Quốc

Sau bàn thắng của Lee Jae-Sung, HLV Paulo Bento thúc giục học trò đẩy cao tốc độ trận đấu để ghi thêm bàn thắng ở hiệp 1. Tuy nhiên, Hàn Quốc không thể xé lưới đối phương như mong muốn của ông thầy người Bồ Đào Nha.

Bị dẫn bàn sau hiệp 1 không tung ra cú đá trúng đích nào, Iraq chơi tấn công tích cực hơn ở hiệp 2. Tuy nhiên, phải đến phút 61, đội bóng Tây Á mới tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên, là cú đá trong vòng cấm của Aymen Hussein. Đáng tiếc cho Iraq là pha dứt điểm này không đủ hiểm hóc để hạ gục thủ môn Kim Seung-Gyu.

Sau pha bỏ lỡ của Aymen Hussein, Iraq để thủng lưới 2 lần liên tiếp. Phút 68, chủ nhà bị phạt penalty vì pha phạm lỗi của Ali Adnan với Cho Gue-Sung. Trên chấm 11m, Son dễ dàng đánh bại thủ môn Fahad Talib. Tuy nhiên, ở tình huống này, 1 cầu thủ Hàn Quốc đã băng vào vòng cấm trước khi Son đá phạt. Vì thế, sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã yêu cầu Son thực hiện lại quả penalty. Trên chấm 11m, tiền đạo Tottenham một lần nữa đá thành công, nâng tỉ số lên 2-0.

Năm phút sau khi ghi bàn, Son góp công lớn ở bàn thắng thứ ba của Hàn Quốc. Phút 74, ngôi sao của Tottenham có pha đi bóng tốc độ trước khi chuyền cho Hwang Hee-Chan. Nhờ đó, chân sút đang khoác áo Wolves mớm bóng giúp Jeong Woo-Yeong ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0.

Thủng lưới liên tiếp 2 lần trong vòng 5 phút, Iraq mạo hiểm đẩy cao đội hình, dồn toàn lực tấn công. Tuy nhiên, đội bóng Tây Á bất lực trong việc ghi bàn danh dự.

Chung cuộc, Iraq thua với tỉ số 0-3, qua đó chết gí ở vị trí thứ 5 trên BXH. Trong khi đó, với 14 điểm giành được sau 6 trận, Hàn Quốc tiếp tục giữ vững vị trí thứ hai. Đội bóng xứ Kim chi hiện kém đội đầu bảng Iran 2 điểm và hơn đội đứng thứ ba UAE 8 điểm.

Kết quả vòng loại World Cup 2022 châu Á hôm nay


Bảng xếp hạng bảng A vòng loại World Cup 2022

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục