Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Inter oai hùng chấm dứt mạch 49 trận bất bại của Juve bằng thắng lợi khó tin 3-1 ngay tại Juventus Stadium

Chủ Nhật 04/11/2012 02:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 3-1, chiến thắng ngay tại thánh địa Juventus Stadium của Inter Milan đã chấm dứt mạch trận bất bại suốt trên dưới 1 năm qua của ĐKVĐ Serie A. Tuyệt vời Stramac, tuyệt vời Milito, tuyệt vời Palacio, không còn từ gì khác để diễn tả cho trận thắng này của Inter. Bị thủng lưới ngay từ giây thứ 25, có những tình huống gây tranh cãi suốt cả hiệp 1, nhưng Inter của hiệp 2 đã ngoan cường đứng lên và giành lấy thắng lợi từ tay Pirlo và các đồng đội. Hết sức xứng đáng!.



Inter đang đến Torino với một phong độ và tinh thần rất tốt, sau 8 trận thắng liên tiếp ở sân khách trên tất cả các mặt trận và nếu thắng Juve, họ sẽ san bằng kỉ lục thắng xa nhà mà Inter Mancini lập được mùa 2006/07. Chiến thắng là điều không hề dễ dàng, nếu Stramaccioni không tỉnh táo và Inter không có được sự cân bằng chiến thuật cần thiết. Sự thật là kể từ khi Stramaccioni áp dụng sơ đồ 3 trung vệ và Sneijder chấn thương (thống kê cho thấy, anh nghỉ đấu lại là điều hay, khi không có anh, Inter thắng nhiều hơn), tạo điều kiện cho Palacio ra sân cùng Cassano và Milito, Inter chỉ biết có thắng lợi. Tuy nhiên, với sự thận trọng, quyết không để mất trung tuyến vào tay Juve, Stramaccioni rất có thể sẽ cho Inter đá 3-5-2 với quân số đông ở hàng tiền vệ, nhằm đảm bảo sức tranh chấp với đội chủ nhà trong trận Derby d'Italia này tại khu vực tuyến giữa. Như vậy, chiến lược gia 37 tuổi của Inter sẽ phải hi sinh một trong ba tiền đạo đang chơi rất vào phom của mình là Cassano, Milito và Palacio.

Khi chơi bên nhau trong 4 chiến thắng gần đây nhất của Inter ở Serie A và Europa League, bộ 3 Milito - Cassano và Palacio đã góp công vào 9 bàn thắng, với Palacio ghi 3 bàn và 2 đường chuyền thành bàn; với Milito là 2 bàn và 2 đường chuyền; với Cassano là 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo. Tổng số bàn thắng 3 chân sút này đã ghi từ đầu mùa đến giờ chỉ riêng ở Serie A là 12 bàn, giúp họ trở thành hàng công mạnh nhất giải. Nếu phải hi sinh 1 trong 3 người, đó lại là một điều hết sức đáng tiếc, sức công phá của Inter sẽ bị giảm đi đáng kể. Tóm lại, muốn chắc chắn thì Inter phải hi sinh hàng tiền đạo trong mơ, còn nếu muốn liều lĩnh và "ăn" được Juve, họ sẽ chơi 3 tiền đạo, nhưng như vậy vô hình chung lại làm giảm đi sự kiên cố của tuyến giữa. Có một giải pháp cho Stramaccioni: đưa Cassano vào sân và cho anh đá lùi hơn so với 2 cái tên còn lại, nhưng như thế sẽ vắt kiệt sức của "số 99" và không ai đảm bảo anh có thể lên công về thủ nhịp nhàng trong suốt 90 phút của một trận cầu căng thẳng như Derby d'Italia. Muốn thắng Juve, hàng tiền vệ của Inter phải vượt qua được Pirlo, và 5 người là số người lí tưởng để làm điều đó. Một bài toán khó được đặt ra cho chiến lược gia trẻ của đội khách trong trận đấu này: có nên liều lĩnh hay không?

Inter Milan thắng thuyết phục Juve ngay tại Turin
Inter Milan thắng thuyết phục Juve ngay tại Turin


Bên phía phần sân bên kia, Conte cũng đau đầu không kém người đồng nghiệp trẻ. Câu hỏi duy nhất trong đầu anh lúc này không liên quan gì đến Inter mà là chọn những ai đá chính ở Juventus Stadium? Vấn đề tưởng đơn giản bỗng trở nên hóc búa sau khi Pogba càng lúc càng cho thấy cậu đá quá tốt. Antonio cũng chưa quyết định sẽ chọn ai đá cặp với Vucinic trên hàng công của Juve. Một vấn đề nữa: hàng tiền vệ chỉ có 5 chỗ, hai cánh thì đã có Lichtsteiner và Asamoah chiếm giữ. Ở phía trong thì chắc chắn không thể để Pirlo đá dự bị trong một trận đấu quan trọng thế này khi anh không chấn thương. Đêm mai Vidal và Marchisio đều có thể trở lại. Thế thì lấy đâu ra chỗ cho Pogba? Một cầu thủ đang chơi hay như Pogba không thể nào ngồi ngoài trong trận cầu đinh Derby d'Italia được!

Nhìn vào đội hình xuất phát của hai đội, chúng ta sẽ thấy được 2 vị chiến lược gia đã xử lý tình huống hóc búa kia như thế nào. Stramaccioni quyết định liều lĩnh khi cho cả 3 tiền đạo "chất" của mình tham chiến ngay từ đầu. Palacio, Milito và Cassano sẽ cùng sát cánh trên hàng công của Inter trong sơ đồ chiến thuật 3-4-3. 4 tiền vệ của Inter sẽ là Zanetti, Gargano, Cambiasso và Nagatomo, những cầu thủ lên công về thủ rất toàn diện và đó có vẻ như là sự lựa chọn hợp lý cho một trận cầu đinh như thế này. Anh quyết định để cho Cassano khi cần sẽ chơi lùi hơn một chút, hỗ trợ cho hàng tiền vệ. Suy cho cùng, đó là một sự lựa chọn đã qua cân nhắc kĩ lưỡng, và nó cũng khá hợp lý cho một trận đấu mà sự liều lĩnh sẽ được tưởng thưởng bằng chiến thắng, danh dự, và thực dụng hơn, là điểm số.

Và Conte đã cất Pogba lên ghế dự bị! Có lẽ anh suy tính rằng để một cầu thủ thiếu kinh nghiệm chơi Derby d'Italia tham chiến trong trận đấu hết sức quan trọng này là điều không nên. Hợp lý thôi, và những cái tên còn lại của Juve cũng chẳng vừa, nhìn đội hình ra sân của họ sẽ rõ. Là 3-5-2. Như vậy, tuyến giữa sẽ là tuyến quyết định thành bại của trận đấu này. Ai có tuyến giữa, người đó thắng và 5 cái tên chơi tiền vệ của Juve sẽ là Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Asamoah và Marchisio.

Ngay giây thứ 25,  Juve mở tỷ số khi Asamoah chuyền vào trong cho Vidal đệm bóng cận thành tung lưới Inter. Bàn thắng được công nhận nhưng thực tế là không hợp lệ vì Asamoah đã việt vị khi nhận bóng. Làm gì đây, Stramaccioni khi các tính toán của anh sẽ phải thay đổi chỉ sau 25 giây bóng lăn? 5 phút đầu tiên trôi qua, đội quân của Stramac đang bị áp đảo bởi một Juve hừng hực khí thế và sẵn sàng chơi rắn khi cần, ngay từ khu vực giữa sân. Thêm vào đó, Juve đang kiểm soát chặt chẽ khu trung tuyến, cầm được nhiều bóng hơn và Inter đang đói bóng, họ không thể triển khai tấn công nếu không được cầm bóng!

Trong khi đó, Juve càng chơi càng sáng sủa. Ngay phút thứ 3, sau đường tạt bóng của Giovinco, Vucinic đã có cơ hội dứt điểm nhưng bỏ lỡ trong gang tấc. Chỉ 4 phút sau, Pirlo có đường chuyền sắc lẹm như dao cạo, người nhận lần này là Marchisio. Một cú vôlê tốt được tung ra, nhưng Handanovic đã chơi xuất sắc. Các cơ hội cứ đến với Juve một cách khá đơn giản, trong khi Inter loay hoay đến phút thứ 10 mới có pha hãm thành nguy hiểm đầu tiên. Cambiasso dũng mãnh đi bóng rồi tung ra 2 cú dứt điểm liên tiếp, như một lời cảnh báo cho Juve rằng không phải là Inter không có cơ hội. Thật vậy, đến phút 12, Inter bị từ chối một bàn thắng: Palacio đánh đầu đưa bóng vào lưới Buffon sau pha kiến tạo của Cambiasso, nhưng trọng tài cho rằng anh đã ở vào tư thế việt vị. Có phần thiếu công bằng cho Inter ở đây: Palacio chỉ việt vị đúng một bên vai, còn Asamoah trong bàn thắng mở tỉ số đã đứng dưới hàng phòng ngự của Inter cả mét!

Inter đang giành lại thế trận sau vài phút đầu tiên bị áp đảo. Phút 18, Cassano dứt điểm bằng chân phải ngay mép vòng cấm của Juve. Buffon đã đứng nhìn, nhưng bóng đi chệch cột dọc, rất đáng tiếc cho đội khách. Thế trận những phút tiếp theo là khá cân bằng khi mà cầu thủ cả 2 bên tích cực di chuyển, cũng như có những đường phối hợp hết sức bài bản và có tính toán. Bên phía Inter, không kể 3 tiền đạo thì Cambiasso và Zanetti, những lão tướng đã có nhiều năm kinh nghiệm chơi bóng tại derby d’Italia đang là những người chơi nổi bật nhất với khả năng đưa ra những cú chạy nước rút thần tốc, kiến tạo cho đồng đội dứt điểm. Còn bên phía Juve, Pirlo vẫn đang làm tốt vai trò là ông chủ tuyến giữa, làm bàn đạp cho những Giovinco, Marchisio hay Vucinic đe dọa khung thành của Handanovic. Tuyến trên của Juve đang chơi cơ động, liên tục có những pha phối hợp hiệu quả, thay đổi vị trí liên tục. Còn với Inter, sau khi giành lại thế trận, họ cũng đã có thêm một vài cơ hội từ các nỗ lực cá nhân, nhưng hầu hết những cơ hội này đều chưa đủ để giúp Inter ghi bàn vào lưới Gianluigi Buffon.

Một trận đấu như thế này đầy chỗ cho những tiểu xảo. Phút 28, Lichtsteiner chơi xấu với Cambiasso và phải nhận thẻ vàng. Chỉ 4 phút sau, Samuel nhận một án phạt tương tự sau pha tác động lên Giovinco. Phút 34, Lichtsteiner ngáng chân, Palacio ngã xuống. Tiền đạo người Argentina tỏ ra đau đớn cùng cực và các cầu thủ Inter đòi trọng tài rút thẻ vàng thứ 2 cho hậu vệ của Juve nhưng đã không có thẻ vàng nào được rút ra. Palacio cũng nhanh chóng trở lại thi đấu bình thường. Đến phút 38, Conte buộc phải thay Lichtsteiner bằng Caceres bởi anh này chơi quá rắn, để anh trên sân chưa biết chừng Juve lãnh hậu quả là một chiếc thẻ vàng thứ hai! Phút 42, Asamoah đột phá cực tốc độ xuống sát biên ngang rồi tạt vào trong. Zanetti cản phá đưa bóng đi sát cầu môn Inter và Handanovic đã đấm bóng giải nguy

Thế trận những phút còn lại không thay đổi gì nhiều, vẫn rất giằng co và hai đội vẫn chơi đúng với những gì mà một trận derby d’Italia vốn phải có: máu lửa, cuồng nhiệt và có những tranh cãi. Phút cuối cùng của hiệp 1Vidal băng lên như một mũi tên và sút cực nhanh khi hậu vệ Inter mắc sai lầm. Handanovic kịp đổ người cứu thua cho đội khách. Hiệp 1 kết thúc với 1 bàn dẫn trước cho Juve nhưng hiệp đấu này để lại không ít vết gợn. Bàn thắng của Vidal không hợp lệ, Asamoah đã việt vị thì được công nhận, nhưng bàn thắng của Palacio thì không. Đáng ra Lichtsteiner đã bị đuổi trước khi được thay ra. Đó phải là một chiếc thẻ đỏ, hiệp 1 trôi qua trong sự ấm ức của các cầu thủ đội khách. Một kết quả hòa sẽ là công bằng hơn cho họ.

Hiệp 2 vừa bắt đầu, những tình huống đáng chú ý đã liên tục được tạo ra. Phút 50, Bonucci dâng cao từ tuyến dưới, tấn công rất tích cực bằng cách đi bóng qua 2 cái bóng áo sọc xanh-đen rồi tung cú sút bằng chân phải. Đáng tiếc là Handanovic đã thể hiện hết sức xuất sắc. Phút 53, Inter đáp trả. Palacio có bóng trong vòng cấm địa của Juve, anh đi bóng một cách hết sức bình tĩnh qua thủ môn Buffon của đội chủ nhà, nhưng đến lúc ấy thì góc sút của anh không còn, Palacio dứt điểm vào cạnh lưới. Chỉ 2 phút sau, lại là Palacio trong một đợt phản công 3 đánh 3 của Inter về phía khung thành của Juve. Gặp phải sự cản phá của Bonucci, tiền đạo của Inter không thể thành công trong pha dứt điểm của mình. Cứ với đà này, không sớm thì muộn, trận đấu sẽ có thêm bàn thắng. Phút 56, đến lượt Cassano bơm bóng cho Nagatomo, tiền vệ người Nhật Bản đi bóng rồi dũng mãnh dứt điểm, đặt Buffon và khung thành của anh vào tình trạng báo động đỏ.

Sau liên tục những cơ hội được tạo ra, Inter rốt cuộc đã có bàn thắng gỡ hòa, cái gì đến đã phải đến. Cú đá phạt sệt của Cassano đã đánh lừa tất cả, và khi Milito chuẩn bị tung chân dứt điểm thì anh bị kéo ngã, và tội đồ bên phía Juve mang tên Marchisio. Từ chấm phạt 11m, Diego Milito không mắc sai lầm nào, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. 1-1 cho Inter!

Khi tỉ số đã được cân bằng, mọi thứ trở về vạch xuất phát, thế trận đã có phần nghiêng về Inter, trong bối cảnh họ hừng hực khí thế xông lên, còn Juve cũng chẳng phải tay vừa khi luôn sẵn sàng đưa ra những tình huống phản công sắc bén. Trong một tình huống như vậy ở phút 65, Ranocchia phạm lỗi với Giovinco ngay sát vòng cấm địa của Inter, một quả phạt rất nguy hiểm được tạo ra cho các cầu thủ đội chủ nhà, cơ hội để họ gia tăng cách biệt, thế nhưng Pirlo lại bỏ lỡ đáng tiếc trước sự xuất sắc của thủ thành Handanovic. Những phút sau đó, Inter liên tục đưa ra những cơ hội về phía khung thành Juve: hết Cassano, Milito rồi Guarin đe dọa cầu môn của Buffon. Inter hừng hực khí thế xông lên, và họ đã thành công trong việc lật ngược thế cờ.

Phút 75, Guarin mạnh mẽ dẫn bóng về phía khung thành Buffon, đưa ra cú dứt điểm hiểm hóc, thủ thành số 1 của Italia buộc phải đẩy bóng ra. Bóng rơi đúng tầm kiểm soát của Milito đang trên đà băng vào đá bồi. 2-1 cho Inter. 2-1 cho Inter rồi! Nếu giữ nguyên được tỉ số này, Inter sẽ đánh bại được Juve, một điều tưởng chừng là không thể nếu chứng kiến những gì mà Bà Đầm già thành Turin đã làm được từ đầu mùa bóng.

Cuống cuồng dồn lên tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, Juve cũng có những cơ hội của riêng mình. Phút 83, ở một góc rất hẹp, dường như góc sút bằng 0, Nicklas Bendtner đưa ra một cú lốp bóng đầy kĩ thuật, bóng đi cắt ngang qua khung thành Inter nhưng Cambiasso đã kịp lùi về để cản phá. Phút 87, tiếp tục là một cơ hội cho Juve khi Asamoah có một pha chuyền bóng vào rất nguy hiểm, nhưng có lẽ nên chấm điểm 9 hoặc 10 cho Handanovic ở trận này. Pha cản phá ấy chính là tiền đề để phút 89, Inter có bàn thắng thứ 3.



Phút 88, tiền vệ người Nhật Bản Nagatomo đã có một pha chọc khe quá thông minh cho Palacio băng vào, sau tình huống tổ chức đá phạt bất thành xuất phát từ Pirlo bên phía Juve. Palacio dứt điểm gọn ghẽ, hạ gục Buffon và 3-1 cho Inter Milan, dường như đến lúc này đội quân của Stramaccioni đã cầm chắc chiến thắng trong tay, một chiến thắng đầy ấn tượng, chấm dứt mạch 50 trận bất bại của Juve tại Serie A!

Trong những phút còn lại, phải thừa nhận Juventus đã hết sức cố gắng, nhưng quả thực họ không thể làm gì được trước hàng thủ Inter với 2 bàn cách biệt. 3-1, chiến thắng ngay tại thánh địa Juventus Stadium của Inter Milan đã chấm dứt mạch trận bất bại suốt trên dưới 1 năm qua của ĐKVĐ Serie A. Tuyệt vời Stramac, tuyệt vời Milito, tuyệt vời Palacio, không còn từ gì khác để diễn tả cho trận thắng này của Inter. Bị thủng lưới ngay từ giây thứ 25, có những tình huống gây tranh cãi suốt cả hiệp 1, nhưng Inter của hiệp 2 đã ngoan cường đứng lên và giành lấy thắng lợi từ tay Pirlo và các đồng đội. Hết sức xứng đáng!.

Sau trận này, Inter chính thức rút ngắn khoảng cách với Juve xuống còn 1 điểm, đứng ngay sau đội chủ nhà trong trận đấu này, vững chắc ở vị trí thứ 2. Juve hãy cẩn thận, hơi nóng của Inter đã phả vào gáy rồi!

Đội hình thi đấu

Juventus: 1 Buffon; 15 Barzagli, 19 Bonucci, 3 Chiellini; 26 Lichtsteiner (Caceres 38'; Quagliarella 78'), 23 Vidal, 21 Pirlo, 8 Marchisio, 22 Asamoah; 12 Giovinco, 9 Vucinic (Bendtner 46')

Inter: 1 Handanovic; 23 Ranocchia, 25 Samuel, 40 Juan Jesus; 4 Zanetti, 21 Gargano, 19 Cambiasso, 55 Nagatomo; 8 Palacio, 99 Cassano (Guarín 69'); 22 Milito (Gaby Mudingayi 80')

  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

Đã thi đấu tự tin hơn với sự ủng hộ từ khán giả nhà, đã có những cơ hội nhưng khép lại 90 phút thi đấu không khí thất vọng vẫn bao trùm sân vận động Mỹ Đình. Thua 0-1 ở sân khách và 0-3 ở sân nhà Mỹ Đình nhưng HLV Troussier vẫn không đồng hành cùng các cầu thủ đi về phía các khán đài để xin lỗi các CĐV

Xem thêm
top-arrow
X