Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Inter nhẹ nhàng vượt qua đối thủ ưa thích Catania

Chủ Nhật 21/10/2012 20:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có thể Inter không chơi quá hay, quá áp đảo nhưng bản lĩnh của một đội bóng lớn cùng đẳng cấp của những ngôi sao đã giúp Nửa Đỏ - đen thành Milnano có thắng lợi thuyết phục 2-0 trong cuộc tiếp đón Catania tại Giuseppe Meazza. Thực ra, nếu dứt điểm tốt hơn thì Inter còn phải ghi thêm vài bàn nữa.

Sau quãng thời gian đầu khó khăn, Inter dần đạt được sự ổn định với chuỗi 4 trận toàn thắng thời gian gần đây (3 trận tại Serie A) tuy nhiên đối thủ của họ, Catania cũng chơi khá tốt khi đang xếp thứ 7. Thêm vào đó, từ đầu mùa, Inter đạt thành tích rất tồi trên sân nhà (mới thắng đúng 1 trận trên mọi đấu trường). Dẫu vậy, lịch sử là chỗ dựa vững chắc cho Nerazzurri khi họ thắng 21/30 trận đối đầu. Trận này, HLV Stramaccioni chưa thể có được sự phục vụ của Chivu, Stankovic và đặc biệt nhạc trưởng Snejider do chấn thương tuy nhiên, chỉ cần cặp Antonio Cassano - Diego Milito thi đấu đúng phong độ thì chiến thắng hoàn toàn nằm trong tầm tay. Nhằm hỗ trợ cho họ, chiến lược gia trẻ tuổi người Italia tung thêm tiền đạo thứ 3, Rodrigo Palacio vào sân. Trung tuyến là sự kết hợp giữa cựu binh Cambiasso, gương mặt mới Mudingayi và tiền vệ trẻ Obi.

Vượt qua Catania, Inter giành chiến thắng thứ 4 liên tiếp ở Serie A
Vượt qua Catania, Inter giành chiến thắng thứ 4 liên tiếp ở Serie A

Inter khởi đầu không được tốt khi chỉ có được thế trận cân bằng với đội khách, thậm chí xét về độ nguy hiểm tạo ra lên cầu môn thì Catania có phần còn trội hơn. Phút thứ 6, Almiron, tiền vệ từng khoác áo Juventus, đôt phá xuyên qua khe giữa hai trung vệ nhưng pha dứt điểm cuối cùng của anh vọt qua xà ngang. Các tiền đạo Inter rơi vào cảnh đói bóng, một phần do đồng đội phía dưới không kiểm soát được trung tuyến. Nhiều phen, Cassano và Milito phải lùi xuống rất thấp để kiếm bóng. Phút 16, Marchese mạnh dạn xâm nhập vòng cấm song trung vệ Ranocchia đã kịp thời can thiệp, không cho tiền vệ này có thể dứt điểm. Chính xác phải đến phút 18, đội chủ nhà mới có được cơ hội ăn bàn đầu tiên. Cassano nhồi bóng sâu vào vòng cấm và Palacio băng vào thực hiện cú đánh đầu nhưng không đủ độ mạnh để hạ gục Andujar.

Kể từ tình huống đó, Inter chơi tiến bộ hơn hẳn và áp lực lên cầu môn Catania tăng lên đáng kể. Lại là Cassano kiến tạo đường chuyền đẹp cho Milito nhưng cú kết thúc của "Hoàng tử"người Argentina đã trúng vào người một cầu thủ đội bạn còn pha sút xa của Obi đi trúng vào người Andujar. Tuy nhiên, đến phút 28, đội chủ nhà đã mở được tỷ số. Cambiasso tung đường chuyền nguy hiểm vào khu vực 16m50 và Cassano lanh lẹ thoát xuống, thực hiện cú đánh đầu ở góc hẹp, hạ gục thủ thành đối phương. Đây là bàn thứ 5 của "đứa trẻ hư" tại Serie A và anh tiếp tục dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội bóng. Inter thực sự là mảnh đất lành cho thần đồng một thời của làng bóng đá Italia.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Catania có câu trả lời với cú sút xa hiểm hóc từ cánh trái của Marchese, buộc Handanovic phải bay người cứu thua. Đội khách phản ứng khá dữ dội song Inter vẫn kiểm soát được cục diện cho đến hết hiệp 1. Phút 41, Diego Milito bị đau sau pha va chạm với Almiron nhưng rất may, anh vẫn có thể tiếp tục thi đấu. Lẽ ra, hai đội đã bước vào giờ nghỉ giải lao với kết quả 1-1 nếu như Izco không nắn nót đánh đầu sạt cột dọc trong tư thế không bị ai kèm, bỏ lỡ đường chuyền đẹp của đồng đội. Bước sang hiệp 2, nhịp độ trận đấu được gia tăng khi mà Catania tăng cường các đợt tấn công bởi thực sự 1 bàn là cách biệt mong manh và hoàn toàn có thể san lấp vào bất cứ lúc nào còn Inter cũng đáo trả nhiệt tình. Nhờ nhân tố Cassano mà Inter có phần sắc sảo hơn. Đôi lần, tiền đạo "lắm tài nhiều tật" này mang đến cho đồng đội cơ hội ghi bàn nhưng lần lượt Miltio rồi Palacio không thành công. Phút 57, nhận bóng từ Miltio, Cassano dẫn bóng đột phá sát cầu môn nhưng thay vì dứt điểm, anh đã căng ngang vào trong nhằm mở rộng cửa ghi bàn. Đáng tiếc, Rodrigo Palacio đã băng vào chậm vài nhịp.

Inter vẫn không ngừng đe doạ cầu môn đội khách hòng kiếm thêm bàn thắng. Phút 63, Andujar phản xạ nhanh nhạy, chặn đứng pha ra chân của Milito gần vạch 16m50. Không lâu sau đó, tới lượt tiền đạo đồng hương của tay săn bàn số 1 Inter mùa trước, đánh đầu ra ngoài trong tình huống mà đưa bóng trúng đích nghe chừng còn đơn giản hơn. Phút 68, HLV Stramaccioni đột ngột đưa Cassano ra khỏi sân, dù rằng anh chẳng gặp vấn đề nào về sức khoẻ và chiến thắng của Inter còn rất mong manh, để nhường chỗ cho Ricky Alvarez, nâng số lượng vũ công Tango có mặt trên sân lên con số 6 (trên băng ghế dự bị còn 1 cầu thủ Argentina nữa, trung vệ Silvestre).  Có lẽ, nhà cầm quân trẻ tuổi này muốn dành Cassano cho Europa League diễn ra vào giữa tuần tới. "Đứa trẻ hư" rời sân trong những tràng pháo tay cổ vũ của khán giả trên sân. Một chi tiết hết sức thú vị là chất Argentina cũng rất đậm đặc ở Catania, thậm chí còn "khủng khiếp" hơn Inter nhiều khi Catania sở hữu đến 11 cầu thủ từ đất nước Nam Mỹ và trận này, đến 8 người được ra sân (chỉ có Legrottaglie, Lodi và Marchese không thuộc phe Argentina và cả 3 là người Italia).

Cassano vừa rời sân chưa được bao lâu, Catania đã có pha bóng nguy hiểm khi cú "sút mà như chuyền" của Barrientos vào vòng cấm không được Almiron tiếp ứng kịp thời, bằng không Handanovic chắc chắn sẽ bị đặt vào tình thế nguy hiểm. Dẫu không còn Cassano, Inter vẫn gây ra được sóng gió cho khung thành đội khách. Alvarez lao xuống đón cú chọc khe của đàn anh Milito, bình tĩnh loại bỏ một hậu vệ Catania nhưng cú dứt điểm của anh lại bị một bóng áo trắng kịp lui về ngăn cản. Phút 77, từ cánh trái, Cambiasso tạt như đặt và Ranocchia đứng im một chỗ, lắc cái đầu. Andujar đã hoàn toàn bất lực, chỉ có thể dõi theo trái bóng tuy nhiên cột dọc đã làm thay công việc của anh.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Nếu Inter mất điểm ở trận này thì chắc chắn họ nên tự trách mình đầu tiên bởi không tận dụng tốt số cơ hội được tạo ra. Phút 82, Alvarez lại thể hiện sự vô duyên khi dứt điểm chân trái quá lành, lại đánh mất đi thời cơ tốt nhất trong vòng cấm nên Andujar không khó trổ tài. Nhưng cái kịch bản đó đã không xảy ra bởi đến phút 86, Palacio đã làm tung lưới Catania. Chân sút 30 tuổi này dùng ngực khống chế điệu nghệ đường chuyền của Milito rồi vung chân trái sút volley trái phá, không cho Andujar môt cơ hội nào. Trận đấu chính thức an bài bởi quãng thời gian còn lại có lẽ chỉ đủ cho Catania kiếm được bàn danh dự mà thôi. Nhưng điều đó đã không xảy ra và 2-0 là tỷ số chung cuộc.

Tuy giành được 3 điểm trọn vẹn song Inter không thể cải thiện được vị trí thứ 4 trên BXH. Dẫu vậy, tương lai phía trước thầy trò Stramaccioni vẫn khá tươi sáng bởi họ đã tìm ra được con đường đúng đắn đi tới thành công.

Đội hình thi đấu
Inter Milan:
Handanovic, Juan Jesus, Samuel, Ranocchia, Zanetti, Mudingayi (Guarrin 71'), Cambiasso, Obi (Gargano 62'), Milito, Palacio, Cassano (Alvarez 69')
Catania: Andujar, Spolli, Almiron (Ricchiuti 81'), Legrottaglie, Bergessio, Lodi, Marchese, Izco (Castro 65'), Gomez, Alvarez, Barrientos

Kết quả vòng 8 Serie A
Cagliari 1-0 Bologna
Nainggolan 61'

Atalanta 2-1 Siena
Cigarini 62'; Bonaventura 83' - Reginaldo 60'

Chievo 1-1 Fiorentina
Thereau 17' - Rodriguez 18'

Inter 2-0 Catania
Cassano 28'; Palacio 85'

Palermo 0-0 Torino

Parma 2-1 Sampdoria
Amauri pen 36', 53' - Martins pen 81'

Udinese 1-0 Pescara
Maicosuel 53'

 

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

Đã thi đấu tự tin hơn với sự ủng hộ từ khán giả nhà, đã có những cơ hội nhưng khép lại 90 phút thi đấu không khí thất vọng vẫn bao trùm sân vận động Mỹ Đình. Thua 0-1 ở sân khách và 0-3 ở sân nhà Mỹ Đình nhưng HLV Troussier vẫn không đồng hành cùng các cầu thủ đi về phía các khán đài để xin lỗi các CĐV

Xem thêm
top-arrow
X