Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter, Juventus nhọc nhằn giành trọn 3 điểm trên sân nhà

Thứ Năm 01/11/2012 06:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước thềm trân đại chiến kinh điển diễn ra vào cuối tuần này, Inter và Juventus vẫn tiếp tục song hành với những thắng lợi nhọc nhằn trước Sampdoria và Bologna, qua đó, độc chiếm hai vị trí dẫn đầu trên BXH.

Cuối tuần này, Serie A sẽ chứng kiến màn đọ sức kinh điển giữa Inter và Juventus. Sự hấp dẫn của cuộc đọ sức này đã được đẩy lên tới đỉnh điểm khi trong những vòng đấu gần đây, hai “gã khổng lồ” của bóng đá Italia đều liên tiếp “rủ nhau” giành chiến thắng.

Ở vòng đấu này cũng vậy, dù trải qua những phút thi đấu hết sức khó khăn nhưng cả với bản lĩnh của mình, cả Inter lẫn Juventus đều giành trọn 3 điểm sau những chiến thắng trước Sampdoria và Bologna.

Inter giành chiến thắng thứ 6 liên tiếp ở Serie A trước Sampdoria
Inter giành chiến thắng thứ 6 liên tiếp ở Serie A trước Sampdoria

Với những chiến thắng này, cộng thêm trận thua của Napoli trước Atalanta, Inter và Juventus đã độc chiếm hai vị trí dẫn đầu trên BXH. Đó là một kịch bản không thể hoàn hảo hơn trước khi hai “gã khổng lồ” này quyết đấu sinh tử.

Bước vào cuộc đọ sức với Sampdoria trên thánh địa Giuseppe Meazza với “lưng vốn” là 5 chiến thắng liên tiếp ở Serie A, những cầu thủ Inter tràn đầy niềm tin vào một chiến thắng. Ở trận đấu này, HLV Andrea Stramaccioni đã bất ngờ đưa ra sự thay đổi khi chuyển về sử dụng sơ đồ 4-3-3 (thay vì 3-4-3, 3-5-2, những sơ đồ mang lại thành công cho Inter trong thời gian qua).

Do đó, không ngạc nhiên khi các cầu thủ Inter thi đấu khá chuệnh choạng trong những phút đầu tiên của trận đấu. Phút thứ 19, Sampdoria đã gây nên cơn địa chấn ở Giusppe Meazza khi xuyên thủng mành lưới của thủ thành Handanovic.

Xuất phát từ pha đá phạt của Sampdoria, hàng thủ Inter lóng ngóng để bóng rơi trúng chân của cầu thủ Munari đang ở tư thế rất trống trải. Tất nhiên, tiền vệ của Sampdoria đã không bỏ lỡ cơ hội trời cho này, 1-0, Sampdoria bất ngờ vượt lên.

Mãi tới nửa cuối hiệp 1, Inter mới dần lấy lại thế trận. Phút 34, từ pha đi bóng của Cassano, cơ hội đã tới chân của A. Pereira, dù vậy, cú dứt điểm góc gần của hậu vệ này lại không chiến thắng của thủ thành Romero. Cú sút bồi rất căng sau đó của Guarin lại không đi trúng khung thành. Inter bỏ lỡ cơ hội thuận lợi để gỡ hòa.

Bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút thứ 52. Trong một pha uy hiếp của Inter, hậu vệ A. Costa lóng ngóng phạm lỗi với Milito trong vòng cấm. Sau đó, trọng tài không những cho Inter quả phạt đền mà ông không ngần ngại rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi hậu vệ Sampdoria. Trên chấm phạt đền, Milito đã không mắc sai lầm nào cân bằng tỷ số trận đấu.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Chơi hơn người, mọi chuyện trở nên quá dễ dàng với Inter. Phút 69, sau pha phản công quá trống trải, Cassano chuyền bóng cho Palacio và tiền đạo người Argentina dễ dàng hạ gục thủ thành đồng hương Romero với cú dứt điểm chìm hiểm hóc, 2-1, Inter vượt lên.

Tới phút 81, sau một pha phối hợp mẫu mực khác, bóng tới chân Guarin, bằng một nhịp đỡ bóng, tiền vệ người Colombia loại nốt hậu vệ cuối cùng của Sampdoria trước khi tung ra cú dứt điểm rất căng tung lưới Sampdoria, 3-1, số phận trận đấu coi như đã được định đoạt. Phút bù giờ cuối cùng, Sampdoria đã cũng tìm được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 sau tình huống đi bóng và dứt điểm hiểm hóc của Eder nhưng tất cả đã quá muộn.

Đội hình thi đấu:
Inter:
Handanovic; Zanetti, Ranocchia (Silvestre 85), Samuel, Pereira (Nagatomo 62); Mudingayi (Cambiasso 46), Gargano, Guarin; Palacio, Cassano, Milito
Sampdoria: Romero; Berardi (De Silvestri 53), Gastaldello, Rossini, Costa; Munari, Tissone, Poli; Estigarribia, Soriano, Eder

Ở trận đấu cùng giờ, Juventus cũng đã phải toát mồ hôi hột mới có thể đánh bại Bologna trên sân nhà Juventus Arena. Bước vào trận đấu này, trợ lý HLV A. Alessio đã quyết định để những trụ cột như K. Asamoah, Vucinic và Giovinco nghỉ ngơi phục vụ trận đấu với Inter. Vì lẽ đó, Bendtner, Quagliarella lần đầu sát cánh trên hàng công của Lão bà. Ngoài ra, với phong độ rực sáng trong thời gian qua, tài năng trẻ Pogba vẫn được tin dùng ở hàng tiền vệ bên cạnh Pirlo và Giaccherini.

Pogba sắm vai người hùng cho Juventus
Pogba sắm vai người hùng cho Juventus

Juventus đã nhanh chóng thể hiện sức mạnh của mình ngay từ những phút đầu tiên. Phút thứ 4, Giaccherini thử tài thủ thành Agliardi bằng cú dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm nhưng “người nhện” Bologna đã chơi xuất sắc trong tình huống này. Phút thứ 15, bóng đã tìm tới cột dọc khung thành của Bologna sau pha dứt điểm kỹ thuật của Pogba.

Sau khởi đầu chậm chạp, Bologna bắt đầu tìm những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Buffon nhưng cả Gilardino lẫn Gabbiadini đều không thành công. Trong khi đó, Bendtner, Quagliarella, Mauricio Isla hay Pogba đều phung phí những cơ hội của Juventus trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, thế trận không có gì thay đổi, chỉ khác là Juventus đã tìm được bàn thắng. Phút 54, từ pha châm ngòi của Pogba, Giaccherini khôn ngoan nhả bóng bằng đầu cho Quagliarella đang băng lên trong tư thế trống trải, sút tung lưới Bologna, 1-0, Juventus đã cụ thể hóa những cơ hội.

Nhưng tưởng mọi chuyện sẽ xuôi chèo mát mái cho Juventus thì phút 71, động đất đã xảy ra. Sau pha phá bóng thiếu dứt khoát của De Ceglie, bóng tới chân Taider. Từ ngoài vòng cấm, tiền vệ này đã tung ra cú dứt điểm hiểm hóc làm bó tay Buffon, 1-1, Bologna bất ngờ tìm được bàn thắng gỡ hòa.

Sau bàn thua bất ngờ này, HLV A. Alessio buộc phải tung những quân bài chiến lược như K. Asamoah, Vucinic và Giovinco vào sân hòng thay đổi tình hình. Một lần nữa, thần may mắn lại mỉm cười với Juventus khi đúng vào phút 92, họ đã tìm được bàn thắng.

Từ pha đi bóng của Giovinco bên cánh trái, bóng được tạt vào vòng cấm, tận dụng sự lơi lỏng của hàng thủ Bologna, “thần tài” Pogba đã đánh đầu tung lưới Agliardi, ấn định tỷ số 2-1 cho Juventus. Chiến thắng quý giá này tiếp tục củng cố ngôi đầu cho Lão bà, hiện tại, họ đang được 28 điểm/10 vòng, hơn đội xếp thứ 2, Inter 4 điểm.

Đội hình thi đấu:
Juventus:
Buffon, Barzagli, Bonucci, Caceres, Isla (Vucinic 76), Pogba, Pirlo, Giaccherini, De Ceglie (Asamoah 73), Bendtner, Quagliarella (Giovinco 72)
Bologna: Agliardi; Sorensen, Antonsson, Cherubin; Motta (Pulzetti 66), Kone, Pazienza (Krhin 66), Morleo; Taider; Gabbiadini (Paponi 89), Gilardino



(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X