Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hoà thất vọng Cagliari, Inter bỏ lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt với Juventus

Chủ Nhật 18/11/2012 20:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Inter đã chơi một trận đấu không tốt, ít nhất về khâu dứt điểm khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ăn bàn (nếu không bị thủ thành Agazzi thì sút ra ngoài) nên việc chỉ có được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ yếu Cagliari xét cho cùng là kết quả hợp lý. Thậm chí, bàn gỡ hoà 2-2 của họ lại do Astori, một cầu thủ .... đối phương thực hiện.

Trận hoà của Juventus trước Lazio vào ngày hôm qua đã mở ra cơ hội cho Inter thu hẹp lại khoảng cách vừa bị nới rộng sau thất bại trên sân Atalanta cách đây 1 tuần. Với những gì đã trình diễn từ đầu mùa, Inter được xem là đối thủ thách thức nhất của nhà ĐKVĐ Juve trên chặng đường đua tranh Scudetto. Vì thế, hơn lúc nào hết, thầy trò Andrea Stramaccioni cần phải thể hiện nhận định đó hoàn toàn chính xác bằng việc hạ gục Cagliari, con mồi khá ưa thích của Nerazzurri những năm qua, thậm chí phải hết sức thuyết phục. Trong 18 lần đối đầu gần đây, Inter chỉ thua 1 và thắng tới 11. Strama tiếp tục sử dụng sơ đồ tấn công 3 người quy tụ dầy đủ những cái tên xuất sắc nhất đội hiện nay: Rodrigo Palacio, Diego Milito và Antonio Cassano. Tại hàng thủ, bộ đôi trung vệ Ranocchia và Samuel trở lại sau vài tuần dưỡng thương còn Juan Jesus cũng kịp bình phục để đảm nhận vị trí hậu vệ trái trong khi cánh phải liệu còn có thể thuộc về ai khác ngoài "tượng đài sống" Javier Zanetti, chàng thủ quân mẫu mực đã trung thành với CLB gần 20 năm qua. Tuyến giữa sẽ do chiến binh kỳ cựu Cambiasso, Gargano (được mượn từ Napoli) và cầu thủ người Nhật, Nagatomo phụ trách.

Quyết tâm chiến thắng được đội chủ nhà khẳng định ngay từ đầu trận. Lúc thời gian chưa trôi qua được 1 phút đồng hồ, Inter đã có cơ hội nguy hiểm với pha dứt điểm vọt xà của Milito từ một tình huống phạt góc. Nhưng Cagliari cũng chẳng phải tay vừa khi đáp trả mạnh mẽ và chẳng ngại chơi đôi công, khiến thế trận mau chóng trở nên sôi động. Phút thứ 7, Juan Jesus đánh đầu chệch cột dọc sau quả đá phạt bên cánh phải của "đứa trẻ hư" Cassano.  Tuy nhiên, cũng chỉ vài phút sau đó, Inter đã mở được tỷ số. Cassano câu bóng vào vòng cấm địa và Palacio lặng lẽ băng vào, chọn đúng điểm rơi rồi bật nhẹ người đánh đầu chuẩn xác, hạ gục Agazzi. Đây là bàn thứ 5 của chân sút người Argentina ở Serie A mùa này, ngang bằng với thành tích của Cassano và như vậy, bộ ba siêu đẳng trên hàng công Inter đã đóng góp tổng cộng 17/25 bàn cho đội bóng.

Những tưởng sau bàn dẫn trước, Inter sẽ quá thuận lợi trong việc kiểm soát thế trận nhưng hoá ra họ lại bị đội khách lấn lướt, áp đảo dựa trên việc dâng cao đội hình cao và ra sức tấn công hòng gỡ hoà. Tuy nhiên một khi hàng thủ Inter đã có mặt đầy đủ những hảo thủ tốt nhất thì đội khách đừng mơ nghĩ đến chuyện xuyên thủng một cách dễ dàng. Quả thực, mọi sức ép của đội khách đều bị hoá giải nên cùng lắm, các cầu thủ Cagliari chỉ có thể tung ra được những cú sút xa và cũng chẳng pha nào đi được trúng đích. Chính xác đến phút 30, Handanovic mới phải lần đầu ra tay chặn đứng cú đánh đầu khó của Astori từ một quả phạt góc. Dường như nhận thấy không chiến là điểm yếu của tuyến phòng ngự đối phương, Cagliari bắt đầu tăng cường các quả tạt từ hai biên. Phút 33, trong một pha bóng như vậy, chân sút người Brazi, Nene đã dứt điểm bằng đầu đầy uy lực mà chỉ có phản xạ xuất thần mới giúp Handanovic cứu thua cho Inter. Song cũng chính vì cơ hội ăn bàn bị từ chối này, Nene đã phải rời sân do bị đau và HLV Ivo Pulga đành phải đưa Mauricio Pinilla vào thay.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Và rồi, mọi cố gắng không biết mệt mỏi của đội khách đã được đền đáp xứng đáng. Phút 43, từ cánh trái, Cossu chuyền tầm thấp vô cùng khó chịu vào khu vực 16m50 và tiền đạo 25 tuổi, Marco Sau không rơi vào thế việt vị, băng vào kết thúc ở cự ly gần, làm bó tay Handanovic. Hàng thủ Inter gần như chẳng hề có bất cứ phản ứng nào trong bàn thua này. Suýt chút nữa, Inter lấy lại thế dẫn bàn ngay sau đó khi Diego Miltio tung chân trái đặt lòng ở trên không nhưng Agazzi đã chơi quá tốt với pha cứu thua đẳng cấp. Bước sang hiệp 2, nhà cầm quân trẻ tuổi Stramaccioni chưa hề tiến hành thay đổi người dù rằng đã tới lúc ông phải điều chỉnh, đặc biệt ở tuyến giữa hòng giành lại ưu thế. Phút 49, Cassano nỗ lực xử lý bóng trong vòng cấm địa đội khách rồi cố đưa vào trong cho Diego Milito. "Hoàng tử" người Argentina vẩy má ngoài kết thúc khá điệu đà nhưng không thể vượt qua Agazzi.

Tuy giữ nguyên đội hình nhưng có vẻ, "Mourinho đệ nhị" đã đưa ra những liệu pháp động viên tinh thần kịp thời cho dàn học trò cũng như một vài phương án tấn công mới (thiên về đánh trung lộ, phối hợp nhỏ) nên Inter đã dần vây hãm khung thành đội khách. Phút 54, Nagatomo căng ngang cắt mặt cầu môn và Diego Milito lao xuống đệm lòng vọt xà ở khoảng cách chưa đến 5m, để lại niềm nuối tiếc khôn nguôi cho CĐV có mặt trên sân. Thực ra, không nhiều người làm được như Milito bởi tình huống đó, rõ ràng đá ra ngoài khó hơn đá vào trong. Cagliari đưa ra câu trả lời với pha dứt điểm ra ngoài của Sau cũng từ cự ly gần. Phút 58, tiền đạo đang dẫn đầu danh sách lập công của Inter, Milito tiếp tục chưa có duyên ở trận này khi pha ra chân quyết đoán ở ngoài vòng cấm của anh bị Agazzi đổ người chặn đứng.

Inter vẫn cố gắng gia tăng tốc độ và tấn công không ngừng nghỉ song hẳn ai cũng biết trong bóng đá luôn tồn tại một quy luật nghiệt ngã "Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, tất yếu sẽ bị thủng lưới". Phút 66, trong một đợt phản công siêu nhanh, Pinilla ngả người bắt volley tuyệt đẹp từ quả chuyền bổng bên cánh trái. Handanovic đã chịu bó tay nhưng trái bóng lại dội vào cột dọc, đến vị trí của Sau. Rất nhanh chóng, Handanovic kịp định thần và lao lên với ý định vồ lấy bóng. Đáng tiếc, anh đã thất bại, một phần vì vướng vào đồng đội. Thế là, tiền đạo của Cagliari chỉ việc ung dung khống chế rồi nhẹ nhàng sút vào lưới trống.

Chẳng còn cách nào khác, Inter buộc phải lập tức xốc lại ngay tinh thần, đội hình sau cú sốc choáng váng thứ hai thì mới mong lội ngược dòng trong những phút còn lại. Áp lực lên cầu môn Cagliari tăng theo cấp số nhân. Trung vệ Ranocchia đã có cú sút trong tư thế thoải mái ở vòng cấm địa, xuất phát từ đường kiến tạo thông minh của Cambiasso song chưa thể gây khó cho Agazzi. Tiếp đó, Inter hưởng liên tiếp 3-4 quả phạt góc, ấy thế mà chẳng thể tận dụng tốt. Không thể chần chừ mãi, Stramaccioni phải tung tiền vệ công Phillipe Coutinho vào sân hòng làm tăng tính sáng tạo, đột biến và người phải rời sân là một hậu vệ (Juan Jesus).

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Tuy sự có mặt của Coutinho làm Inter càng nổi trội hơn nhưng bàn thắng chỉ xuất hiện sau khi Ricky Alvarez được tăng cường, chiếm chỗ của Cassano. Phút 83, chính tiền vệ 24 tuổi đến từ xứ sở Tango đã thực hiện đường căng ngang từ cánh phải, giúp Astori có cơ hội đưa tên lên bảng điện tử, chỉ có điều lại ở bên dành cho đội chủ nhà. Trên đà hưng phấn, Ịnter lại không ngừng đặt khung thành Cagliari vào trạng thái báo động. Liên tiếp Palacio, Ranochia dứt điểm khi cách cầu môn vài mét nhưng đều không thắng nổi chốt chặn vững chãi Agazzi. Những phút ít ỏi, Inter càng chơi gấp gáp, khẩn trương và thể hiện đầy đủ cái "điên cuồng" trong cá tính của mình (trong quá khứ và cả hiện tại, Inter từng không ít lần giành chiến thắng kịch tính vào khoảng thời gian cuối trận), khiến "cuồng phong" nổi lên nơi cầu môn Cagliari. Nếu Nagatomo chạy nhanh hơn thì anh đã đón được đường chuyền bổng cũng từ đôi chân của Alvarez bên cánh phải lúc cách vạch vôi có vài chục cm. Phút bù giờ thứ nhất, đội chủ nhà đã phản ứng dữ dội với sự "lờ tịt" của trọng tài dù có vẻ, Ranocchia bị Astori phạm lỗi trong vòng cấm. Thậm chí, HLV Stramaccioni còn bị đuổi khỏi băng ghế huấn luyện. Trận đấu khép lại bằng nỗi thất vọng khôn nguôi của Coutinho nói riêng và toàn đội nói chung khi Agazzi xuất sắc bay người cản phá cú sút hiểm từ ngoài vạch 16m50.

Vậy là, kể từ đầu Serie A tới giờ, Inter mới biết đến cảm giác hoà mà trong bóng đá, hoà đôi khi chẳng khác gì thua. Inter tiếp tục giữ khoảng cách 4 điểm với đội đứng đầu Juventus. Nói chung, trước khi nghĩ tới chức vô địch, Inter cần phải đạt đến sự ổn định chứ cứ sau một quãng thời gian thăng hoa, Inter lại đi xuống thì việc lật đổ đội bóng thành Turin gần như là chuyện không tưởng.

Đội hình thi đấu
Inter:
Handanovic; Ranocchia, Samuel, Juan (Coutinho 73'); Zanetti, Gargano, Cambiasso, Nagatomo; Palacio, Milito, Cassano (Alvarez 82')
Cagliari: Agazzi; Pisano, Rossettini, Astori, Avelar; Ekdal, Conti, Nainggolan; Cossu (Dessena 68'); Nene (Pinilla 37'), Sau (Ibarbo 75')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X