Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hoà nhạt Fulham, Chelsea chưa thể "thăng" cùng Benitez

Thứ Năm 29/11/2012 05:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tân HLV người TBN tiếp tục phải đón nhận trận hoà 0-0 thứ 2 liên tiếp sau ngày lên nắm quyền ở The Blues dù rằn tiếp tục được chơi trên sân nhà và đối thủ lần này chỉ là một Fulham nhỏ bé (nhưng thật sự không dễ bắt nạt, lại cùng thành phố). Với kết quả này, Chelsea đã bị hai đối thủ của thành Manchester bỏ xa trên BXH (hiện đã kém đội đầu bảng Man Utd 7 điểm) song may mắn vẫn giữ được vị trí thứ 3.

Ai cũng biết trong bóng đá đa phần các đội bóng ngay sau khi "thay tướng", đều lập tức "đổi vận" tuy nhiên Chelsea không may mắn rơi vào "thiểu số" (thay xong mà chẳng biến chuyển gì). Trước khi Benitez ngồi lên chiếc ghế nóng ở Stamford Bridge, Chelsea đã 4 trận liền không thắng ở Premier League và cựu HLV của Liverpool đã ... "xuất sắc" kéo dài chuỗi trận này lên con số 6, thậm chí Chelsea còn chẳng ghi nổi thêm bàn nào, bất chấp sở hữu trong tay dàn sao tấn công thượng hạng. Thôi thì như người ta vẫn hay an ủi với nhau "Hoà còn hơn thua". Mới cả, cũng cần phải thừa nhận, Benitez toàn phải gặp đối thủ "xương xẩu", khiến sự khởi đầu không được như ý (Man City là ĐKVĐ thì hiển nhiên mạnh khỏi bàn trong khi mấy năm trở lại đây, Fulham đâu phải tầm thường, chỉ chịu thua sát nút Man City, Man Utd và từng cầm chân Arsenal ngay tại Emirates). Đó có lẽ là thứ duy nhất để Benitez có thể "bấu víu" vào nhằm biện hộ cho mình. Tuy nhiên, ông cần nhớ rằng, Roman Abramovich không phải là người kiên nhẫn (từng thẳng tay tống cổ "người hùng" DI Matteo thì tại sao lại không dám làm điều tương tự với một "kẻ đóng thế" như Benitez, một khi sự bết bát không được cải thiện). Thêm vào đó, chưa gì Benitez đã bộc lộ sự hạn chế của mình trong cách dẫn dắt Chelsea dẫu rằng ông đã quá kinh nghiệm ở đấu trường Premier League.

chelsea fulham
Chelsea hoà "hai không" trận thứ 2 liên tiếp

Đầu tiên, nhà cầm quân 52 tuổi này có một quyết định "táo bạo" một cách khó hiểu khi cất Juan Mata trên băng ghế dự bị và đưa vào sân một Ryan Bertrand chưa trưởng thành. Thời gian qua, Mata chính là cầu thủ chơi hay nhất The Blues, nổi bật hơn hẳn Hazard hay Oscar, hai gương mặt được đặt niềm tin ở tuyến giữa. Không dùng Mata nhưng Benitez vẫn tiếp tục đưa Torres ra sân, bất chấp El Nino nên được an dưỡng phía ngoài sân, biện pháp cần thiết hòng giúp sát thủ lừng danh một thời tĩnh tâm, lấy lại nhuệ khí, động lực thi đấu khi được chứng kiến những "dự bị hạng sang" như Moses tung hoành trên sân (chứ nói thực, cứ cố sử dụng Torres thì chỉ càng làm hại tiền đạo này mà thôi). Chính vì thế, trong 45 phút đầu, mặc cho lấn lướt vê thời gian kiểm soát bóng (hơn 60%) và tấn công không ngừng nghỉ, Chelsea vẫn chẳng thể tạo ra được nhiều tình huống ra trò, đủ gây vất vả cho thủ thành Schwarzer chứ chưa nói gì đến ghi bàn bởi thiếu đi tính sáng tạo cùng khả năng gây đột biến cao của Mata.

Tất nhiên, hàng phòng ngự Fulham cũng đã chơi tốt, chặt chẽ và che chắn kỹ càng mọi đường tiếp cận cầu môn song nếu những sao Chelsea trình diễn được phần nào phong độ như hồi đầu mùa, lúc "gã nhà giàu" thành London còn chiếm giữ ngôi đầu bảng thì có lẽ, việc khoan thủng bức tường bê tông dán mác Fulham không đến khổ sở và khó khăn đến thế. Hazard, Oscar chẳng có nổi đường chuyền hay cú đột phá nào ra hồn còn Torres quá chậm chạp, lại lười di chuyển. Những cơ hội đáng kể nhất của Chelsea là cú sút phạt ... tìm chim của trung vệ David Luiz và pha "giữ bóng bằng chân phải, quay 180 độ rồi dứt điểm bằng chân trái" của Fernando Torres sau quả căng ngang của đồng hương Cesar Azpilicueta song đúng vào vị trí của Schwarzer. Sau giờ nghỉ giải lao, Chelsea càng đâm đâu vào bế tắc không lối thoát. Những tiếng la ó trên khán đài xuất hiện ngày một nhiều hơn. Những biểu ngữ phản đối ban lãnh đạo và Benitez lại được trưng ra và nhiều nhóm CĐV hô vang "Hãy đưa Chelsea đích thực của chúng tôi trở lại".

Trước bộ mặt thiếu sức sống của đội nhà, không còn cách nào khác, Benitez phải đưa Mata vào sân. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã thổi luồng sinh khí mới vào lối chơi của đội bóng áo xanh nhưng vẫn không đủ để khiến trận địa phòng ngự của Fulham bị rối loạn. Chẳng những vậy, thi thoảng, đội khách lại tổ chức được những đợt phản công nguy hiểm. Phút 55,  John Arne Riise, học trò cũ của Benitez hồi còn dẫn dắt Liverpool, dứt điểm quá dở sau đường kiến tạo mẫu mực của Karagounis khi trước mặt chỉ còn Petr Cech, khiến thủ môn người CH Séc dù đã ngã xuống sân, vẫn có thể với tay cản bóng. Trong pha bóng này, nếu hậu vệ người Na Uy đưa vào trong cho Berbatov đã đứng chờ sẵn thì cơ hội ăn bàn cao hơn rất nhiều.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Trong những phút cuối, HLV Benitez chỉ sử dụng thêm 1 quyền thay người khi tung cầu thủ người Đức Marko Marin vào thay Hazard. Nhưng có thể chờ đợi gì ở một tiền vệ đã bị giam hãm quá lâu trên băng ghế dự bị. Marin không đủ thời gian và cả kinh nghiệm thi đấu thực tế ở Premier League để có thể đem lại sự khác biệt cho Chelsea nên rốt cục đội bóng áo xanh đành phải kết thúc trận đấu mà chẳng thể một lần xuyên thủng hàng phòng ngự vững chắc của đội khách Fulham.

Vậy là, Benitez chưa được hưởng niềm vui nào trên cương vị mới. Thậm chí, áp lực trên vai ông đã tăng lên dữ dội và cứ cái đà này, Benitez khó lòng trụ lại lâu dài. Nói một cách khác: không loại trừ khả năng, Benitez sẽ lập kỷ lục về số thời gian tại vị ngắn nhất ở Chelsea nếu như nhà ĐKVĐ Champions League không mau chóng cải thiện phong độ trong những vòng tới và thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng đang ngày một lan rộng.

Đội hình thi đấu
Chelsea:
Cech; Azpilicueta, Ivanovic, Luiz, Cole; Ramires, Romeu; Hazard (Marin 82'), Oscar, Bertrand (Mata 63'); Torres.
Fulham: Schwarzer; Riether, Senderos, Hughes, Riise; Duff, Sidwell, Diarra (Baird 64'), Karagounis (Frei 74'), Rodallega (Petric 84'); Berbatov

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X