Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất

HLV Miura tiếc nuối khi ĐT Việt Nam đánh rơi chiến thắng

Zalo

Tại trận mở màn AFF Cup 2014, ĐT Việt Nam đã tạo ra một thế trận hoàn toàn vượt trội đối thủ, tạo ra vô số cơ hội và liên tiếp có bàn thắng vươn lên dẫn trước, nhưng những sai lầm của hàng phòng ngự, đã khiến chúng ta phải chia điểm với Indonesia.

Xuất hiện trong buổi họp báo với khuôn mặt khá buồn, HLV Miura nói: “Tôi hài lòng với sự cổ vũ của CĐV ngày hôm nay. CĐV đến sân đã tạo nên bầu không khí tuyệt vời. Tôi đã không hài lòng với kết quả của trận đấu này. Tỷ số không phản ánh đúng thế trận và chúng tôi không đáng phải nhận một trận hoà. Như các bạn đã biết, chúng tôi đã tạo ra nhiều cơ hội, thi đấu tốt hơn hẳn đối thủ”.

HLV Miura tiec nuoi khi DT Viet Nam danh roi chien thang hinh anh
HLV Miura tiếc nuối khi ĐTVN đánh rơi chiến thắng

Lý giải về quyết định không dùng Công Vinh ngay từ đầu, HLV Miura cho biết: “Tôi muốn có sự kết hợp giữa một tiền đạo có thể hình cao to và một cầu thủ có kỹ thuật tốt. Đó là lý do tôi chọn Văn Quyết thay Công Vinh. Công Vinh vào sân trong hiệp 2 và đã ghi bàn. Với tôi, một tiền đạo như vậy là hoàn hảo.

Về hàng phòng ngự chúng tôi gặp nhiều vấn đề ở các trận giao hữu, nhưng trận này đã thi đấu tốt, trừ một vài sai lầm cá nhân. Ở hàng tiền vệ tôi cũng rất hài lòng. Tôi đã chọn 2 tiền vệ có lối đá khoẻ mạnh hơn”.

Đánh giá về cơ hội đi tiếp, HLV người Nhật Bản nói: “Sau trận đấu, tôi sẽ nói với các cầu thủ rằng, hãy nhìn lên phía trước. Tôi đã nhắc các cầu thủ dù kết quả thế nào thì cũng phải sẵn sàng với các trận đấu tiếp theo. Tôi có suy nghĩ thực tế, không quá lạc quan cũng như bi quan về cơ hội đi tiếp của ĐTVN”.

Trong khi đó, HLV Alfred Riedl nói: “Thực sự trận hôm nay không biết trước điều gì và phải chờ đến những phút cuối mới biết rõ kết quả. ĐTVN đã chơi tốt hơn, có nhiều cơ hội hơn. Chúng tôi không có sự chuẩn bị tốt. Sau giải VĐQG vừa kết thúc nên các cầu thủ không có thể lực tốt nhất.

Nhưng đây là kết quả khả quan với chúng tôi. Nếu vào vòng trong chúng tôi sẽ có thể lực tốt hơn nhiều. Xin chúc mừng ĐTVN, các bạn đã chơi rất nhanh, tranh chấp bóng quyết liệt. Hôm nay chúng tôi có nhiều lỗi. Tôi theo dõi ĐTVN chơi 2 lần và tôi thấy họ tiến bộ rất nhanh. Chúng tôi xứng đáng nhận được một bàn thắng may mắn và đó là bóng đá.

Tôi không đưa ra lý do thay đổi cầu thủ bởi điều này rất nhạy cảm. Tôi sẽ nói với cầu thủ của mình trong ngày mai. Tôi không nói cầu thủ nào của ĐTVN thi đấu không tốt. Toàn đội đã chơi tốt. Chỉ có lỗi của Nguyên Mạnh. ĐTVN đã chơi tấn công với tinh thần mạnh nhất.

Lúc đầu chúng tôi chơi 4-3-2-1, sau đó định thay đổi sơ đồ tấn công nhưng đã có bàn thắng vào lưới thủ môn Nguyên Mạnh. Tôi không so sánh hai đội. Indonesia thiếu một chút về thể lực. Hai đội chơi khá tương đồng, không có nhiều khác biệt. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận ĐTVN chơi tốt hơn trong ngày hôm nay.

Bàn thắng khá may mắn đã giúp chúng tôi chơi tốt hơn. Tôi tin sau 3 trận vòng bảng, chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn”.

Theo Vietnamnet

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X