Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất

Quảng Ninh 4-2 Hà Nội: Hạ gục "nhà vua", Quảng Ninh đoạt tấm HC lịch sử tại V-League

Zalo
Chiến thắng 4-2 trước các nhà vô địch Hà Nội FC giúp Than.QN lần đầu tiên trong lịch sử giành HCĐ V.League.
Chiến thắng 4-2 trước các nhà vô địch Hà Nội FC giúp Than.QN lần đầu tiên trong lịch sử giành HCĐ V.League.

BÀN THẮNG
THAN.QN: Dyachenko (25’), Quách Tân (62'), Hồng Quân (73'), Hải Huy (86')
Hà Nội FC: Văn Đại (45’), Omar (90+2)
   
Với việc tạm đứng ở vị trí thứ 3 trước vòng đấu cuối, Than.QN có quyền tự quyết để hoàn thành mục tiêu HCĐ. Nếu đánh bại Hà Nội FC, đội bóng đất Mỏ sẽ chắc chắn có vị trí thứ 3 mà không cần quan tâm đến các trận đấu khác.

Với khát khao chiến thắng, lại có lợi thế sân nhà, Than.QN tung ra sân đội hình mạnh nhất trong cuộc tiếp đón nhà vô địch Hà Nội FC. Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, đội bóng Thủ đô cũng không muốn ngày nhận cúp mất vui nên bố trí những trụ cột quan trọng như Duy Mạnh, Đức Huy, Quang Hải... thi đấu ngay từ đầu.

Than.QN là đội chơi lấn lướt ngay từ những phút đầu tiên, với quyết tâm đánh “phủ đầu” Hà Nội FC. Nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ, đội chủ nhà liên tục tạo ra những đợt hãm thành về phía cầu gôn của Bùi Tiến Dũng.

Lần lượt hết Hồng Quân, Dyachenko và Hải Huy đặt khung thành của đội khách vào thế báo động. Và ngay sau tình huống Hải Huy đánh đầu vào cột dọc, Than.QN đã có bàn thắng khai thông thế bế tắc ở phút 25. Dyachenko là người mở tỷ số cho đội chủ nhà sau tình huống dứt điểm cận thành.

Bàn thắng dẫn trước từ sớm giúp tinh thần của Than.QN lên cao, chơi càng tự tin hơn. Đội chủ liên tục có những tình huống xuống bóng ở hai biên rồi nhả ngược vào trong để tuyến 2 băng lên dứt điểm. Tuy vậy, rút kinh nghiệm sau bàn thua đầu tiên, hàng phòng ngự của Hà Nội FC đã chơi tập trung hơn, bình tĩnh hoá giải ở những pha bóng quyết định.

Không thể vượt lên, Than.QN đã phải trả khi mải mê dâng cao. Phút 45, Thái Quý có tình huống căng ngang thuận lợi để Văn Đại lao vào dứt điểm bồi gỡ hoà 1-1.

Sang hiệp 2, Than.QN tiếp tục cho thấy quyết tâm giành chiến thắng để chinh phục mục tiêu giành HCĐ. Đội quân của HLV Phan Thanh Hùng dồn lên phần sân của Hà Nội FC để tìm kiếm thêm những bàn thắng. Và nỗ lực của đội chủ nhà cuối cùng được đền đáp. Phút 62, tiền vệ vào sân thay người Quách Tân đưa Than.QN vượt lên dẫn trước 2-1 sau tình huống xử lý qua người dứt điểm điệu nghệ.

Sau bàn thắng này, Than.QN càng hưng phấn. Đội bóng đất Mỏ tiếp tục nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 73 nhờ công của Mạc Hồng Quân. Vẫn chưa dừng lại, Than.QN nâng tỷ số lên 4-1 bằng bàn thắng của Hải Huy ở phút 86. Trong những phút cuối trận, nỗ lực của Hà Nội FC giúp họ có bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-4 của Omar từ chấm phạt 11m.

Với chiến thắng ấn tượng này, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cán đích ở vị trí thứ 3, giành HCĐ đầu tiên từ khi lên V.League.

Đội hình thi đấu
Than.QN: Tuấn Linh, Neven, Thanh Hào, Văn Khoa, Hoa Hùng, Hải Huy, Hồng Quân, Nhật Minh, Xuân Tú, Herman, Dyachenko
Hà Nội FC: Tiến Dũng, Duy Mạnh, Tiến Thành, Văn Dũng, Văn Toàn, Thái Quý, Thành Lương, Quang Hải, Đức Huy, Văn Đại, Kebe
 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X