Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Italia 2-0 Hy Lạp: Thắng nhẹ, Azzurri chính thức đoạt vé tham dự VCK Euro 2020

Zalo
Trên sân nhà, Italia chẳng gặp quá nhiều khó khăn trong cuộc tiếp đón Hy Lạp ở lượt trận thứ 7 vòng loại Euro 2020. Chiến thắng nhẹ nhàng cùng sự sảy chân của đối thủ Armenia đã giúp Azzurri chính thức giành tấm vé tham dự VCK sớm 3 lượt trận.
Trên sân nhà, Italia chẳng gặp quá nhiều khó khăn trong cuộc tiếp đón Hy Lạp ở lượt trận thứ 7 vòng loại Euro 2020. Chiến thắng nhẹ nhàng cùng sự sảy chân của đối thủ Armenia đã giúp Azzurri chính thức giành tấm vé tham dự VCK sớm 3 lượt trận.

Ghi bàn: Jorginho (63 pen); Bernardeschi (78)

Ở loạt trận thứ 7 vòng loại EURO 2020 đêm qua, Italia tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng bằng chiến thắng 2-0 trước Hy Lạp. Hai cầu thủ đã ghi bàn cho Azzurri là Jorginho và Federico Bernardeschi. Với việc Armenia không thể đánh bại Liechtenstein ở trận đấu cùng giờ, thầy trò Mancini đã chính thức đoạt vé dự VCK EURO 2020 trước 3 lượt trận.

Ở đợt tập trung này, Italia thiếu vắng khá nhiều nhân tố quan trọng vì chấn thương như Florenzi, Emerson, Pellegrini, Chiellini hay Sensi. Tuy vậy, đội hình xuất phát mà HLV Mancini sử dụng vẫn vượt trội Hy Lạp với nhiều ngôi sao tên tuổi như Bonucci, Jorginho, Verratti, Chiesa, Insigne hay Immobile.
Italia 2-0 Hy Lap
 

Mang trên mình màu áo xanh lá lần đầu tiên từ năm 1954, Italia nhập cuộc đầy hưng phấn. Họ nhanh chóng tạo ra thế trận áp đảo về tỉ lệ cầm bóng, buộc Hy Lạp phải lùi sâu chơi phòng ngự. Tuy vậy, chính các vị khách lại là những người tạo ra cơ hội đầu tiên với cú dứt điểm ở góc hẹp của Koulouris ở phút 12. Ở tình huống này, thủ thành Donnarumma đã kịp thời phản xạ cứu thua cho Azzurri.

Ở trận đấu này, Hy Lạp không có sự phục vụ của 2 trung vệ hàng đầu là Manolas và Sokratis. Mặc dù vậy, với đấu pháp phòng ngự số đông, đội bóng xứ sở các vị thần đã hạn chế tối đa khoảng trống. Đây chính là lý do khiến Italia kiểm soát bóng áp đảo nhưng không tạo ra nhiều cơ hội trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

Trong hiệp 1, Italia kiểm soát bóng với tỷ lệ 72% nhưng các chân sút đội chủ nhà lại không có nổi 1 cú dứt điểm trúng đích. Trước khi hiệp 1 kết thúc, HLV Mancini phải thay đổi người bất đắc dĩ khi Chiesa dính chấn thương, phải rời sân nhường chỗ cho Bernardeschi.

Tuy nhiên, chính sự thay đổi này lại tạo ra những khởi sắc cho Italia ở hiệp đấu thứ 2. Sức ép được gia tăng đáng kể và cuối cùng Italia đã buộc hàng thủ Hy Lạp phải mắc sai lầm ở phút 63. Trong nỗ lực ngăn cản một pha tấn công của đội chủ nhà, tiền vệ Andreas Bouchalakis đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài Karasev ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Đối mặt thủ thành Paschalakis trên chấm 11m, Jorginho đã bình tĩnh dứt điểm chính xác đưa Italia vượt lên dẫn trước 1-0.
Xep hang tai bang J vong loai Euro 2020 sau 7 luot tran
Xếp hạng tại bảng J vòng loại Euro 2020 sau 7 lượt trận

Bàn thắng của Jorginho đã giúp Italia cởi bỏ sức ép tâm lý. Kết quả, trong phần còn lại, Azzurri đã tạo ra khá nhiều cơ hội, đặc biệt trong thế trận mà Hy Lạp phải đẩy cao đội hình tấn công. Phút 78, với cú dứt điểm hiểm hóc ngoài vòng cấm, Bernardeschi đã nhân đôi cách biệt cho Italia.

Trong hơn 10 phút cuối trận, Italia còn tạo ra một số cơ hội nữa nhưng không thể ghi bàn. Mặc dù vậy, chiến thắng 2-0 đã là đủ để thầy trò Mancini trở thành đội bóng thứ 2 đoạt vé sớm tham dự VCK EURO 2020. Với 7 trận toàn thắng, Azzurri có 21 điểm, hơn 11 điểm so với đội xếp thứ 3 (Armenia), trong khi bảng J chỉ còn lại 3 lượt trận nữa.

Danh sách xuất phát
Italy (4-3-3):
Gianluigi Donnarumma; Danilo D’Ambrosio, Leonardo Bonucci, Francesco Acerbi, Leonardo Spinazzola; Nicolo Barella, Jorginho, Marco Verratti; Federico Chiesa, Ciro Immobile, Lorenzo Insigne.
Hy Lạp (4-3-1-2): Alexandros Paschalakis; Michalis Bakakis, Pantelis Hatzidiakos, Dimitrios Siovas, Konstantinos Stafylidis; Zeca, Dimitrios Kourbelis, Andreas Bouchalakis; Anastasios Bakasetas; Dimitris Limnios, Efthymios Koulouris.

 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X