Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Hành động fair-play đáng biểu dương: Xin trọng tài từ chối bàn thắng vì cố tình dùng tay chơi bóng

Thứ Năm 27/09/2012 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hẳn cái tên Miroslav Klose không quá xa lạ với nhiều người bởi anh là chân sút xuất sắc hàng đầu nước Đức trong nhiều năm qua (Klose đang xếp thứ 2 trong danh sách các tay săn bàn ở Mannschaft, sau huyền thoại Gerd Muller). Sau nhiều năm chơi bóng tại quê nhà Đức, Klose quyết định sang Italia khoác áo Lazio nhằm được trải nghiệm môi trường bóng đá mới trước khi giải nghệ. Dù đã nhiều tuổi (34) nhưng Klose vẫn giữ được phong độ khá ổn định. Mùa trước anh ghi được tổng cộng 16 bàn thắng và mùa này, anh đã có 4 bàn. Bên cạnh những bàn thắng, thì giờ đây Klose còn được cả Serie A nhắc đến nhờ một hành động chơi đẹp hiếm thấy trong làng thể thao vua.

Chẳng là vào đêm qua, trong chuyến làm khách tại Napoli, khi kim đồng hồ mới chỉ sang phút thứ 4 và tỷ số đang là 0-0, Klose đã dùng tay đưa bóng vào lưới từ một pha đá phạt góc. Do không quan sát thấy tình huống, trọng tài đã công nhận bàn thắng. Tất nhiên, các cầu thủ chủ nhà phản đối kịch liệt. Khi mà tình hình đang trở nên căng thẳng (bởi đồng đội của Klose cũng gây sức ép lên trọng tài) thì đột nhiên, tiền đạo kỳ cựu này đã chạy lại bên trọng tài và thẳng thắn thừa nhận đã chơi xấu. Trước sự thật thà của Klose thì ông vua sân cỏ liệu còn có thể làm gì khác ngoài thay đổi quyết định đã đưa ra nhưng ông cũng không phạt thẻ vàng Klose (chẳng nhẽ sự trung thực lại xứng đáng bị trừng trị). Một điều khá thú vị là chung cuộc Lazio bại trận với tỷ số 0-3 (tiền đạo Edinson Cavani lập hattrick) đồng nghĩa nếu Klose không fair-play thì trận đấu rất có thể rẽ sang một hướng khác.

Trên đời này, chẳng có đội nào vui khi bại trận nhưng trong trường hợp này, Lazio không nên trách cứ Klose, thậm chí càng cần phải tuyên dương vì xét về giá trị cốt lõi của môn Thể thao Vua thì "thua đẹp" rõ ràng hơn "thắng xấu"

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Ole Solskjaer: Sự xuất hiện của Ronaldo đã làm ảnh hưởng tới phòng thay đồ Man Utd

VIDEO: Ole Solskjaer: Sự xuất hiện của Ronaldo đã làm ảnh hưởng tới phòng thay đồ Man Utd

VIDEO: Ole Solskjaer: Sự xuất hiện của Ronaldo đã làm ảnh hưởng tới phòng thay đồ Man Utd

Trong buổi nói chuyện tại Diễn Đàn kinh doanh Oslo diễn ra mới đây, cựu HLV Man Utd Ole Solskjaer đã có những chia sẻ về đội bóng cũ ông từng dẫn dắt. Cùng với đó, ông cũng có những lời thừa nhận về quyết định mời Cristiano về lại Old Trafford. Sau tất cả, chuyến trở về đó đã không được như mong đợi của HLV người Na Uy

Xem thêm
top-arrow
X