Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Hàng xịn" toả sáng, "Real Madrid B" thắng dễ đối thủ hạng 3

Thứ Tư 28/11/2012 05:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ tung ra sân đội hình toàn dự bị cùng tài năng trẻ, được "điểm xuyết" bởi 1-2 chủ lực nhưng Real vẫn nhẹ nhàng đả bại Alcoyano, "siêu đàn em" đang chơi ở giải hạng 3, bằng tỷ số 3-0 tại lượt về vòng 1/16 cúp Nhà vua. Tuy nhiên, chủ nhân của cả 3 bàn thắng đều là các gương mặt quen thuộc (cú đúp của Callejon, bàn kia do Di Maria thực hiện), trong đó 2 bàn được thực hiện sau khi kim đồng hồ bước sang phút 89.

Chiến thắng đậm đà 4-1 ở trận lượt đi ngay tại sào huyệt của đối thủ là cơ sở thuận lợi để Jose Mourinho thoải mái đưa vào sân những gương mặt trẻ giàu triển vọng như cặp tiền đạo Morata - Cheryshev, tiền vệ sinh năm 1994 đã đóng góp 1 bàn ở lượt đi Jose Rodriguez hay hậu vệ cánh Nacho Fernandez cùng các "chuyên gia ngồi trên băng ghế dự bị" (Varane, Carvalho, Albiol hay Callejon). Nhiệm vụ dẫn dắt đội ngũ "hỗn hợp" này được giao cho bộ đôi tiền vệ trung tâm tài năng: Mesut Ozil - Luka Modric. Phòng bất trắc, "Người đặc biệt" thủ sẵn trên băng ghế dự bị vài "vũ khí hạng nặng" và sẽ được tung ra lúc cần thiết.

Di Maria toả sáng sau khi vào sân, giúp đội nhà chiến thắng
Di Maria toả sáng sau khi vào sân, giúp đội nhà chiến thắng

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Real đã ào lên mạnh mẽ và sớm tạo ra được cơ hội nguy hiểm khi Modric vung chân tung ra cú volley hiểm hóc ở sát vạch 16m50 song bằng phản xạ xuất thần, thủ thành Murcia đã cứu thua cho đội nhà. Tuy nhiên, Real đã mau chóng phải chịu tổn thất về mặt nhân sự. Raul Albiol, hậu vệ được giao chiếc băng thủ quân Los Blancos ở trận này, đã phải rời sân sau pha va chạm với Javi Lara và Fabio Coentrao vào thay. Dẫu vậy, "sự cố" này chẳng ảnh hưởng gì đội chủ nhà bởi đơn giản, Albiol đâu có chơi trên hàng công. Nhà ĐKVĐ La Liga không ngừng nghỉ tổ chức tấn công về cầu môn đội khách, dựa trên việc kiểm soát tốt tuyến giữa. Modric chơi vô cùng nổi bật phần nào làm lu mờ đối tác Ozil. Chính tiền vệ người Croatia có đường chuyền hoàn hảo, loại bỏ toàn bộ hàng thủ Alcoyano để Jose Callejon băng xuống đốin mặt với Murcia song đáng tiếc, siêu dự bị trưởng thành từ chính lò đào tạo trẻ của CLB lại kết thúc ra ngoài, có lẽ một phần do "sợ" sự hùng hổ của thủ thành đối phương.

Denis Cheryshev chưa thể đánh dấu cột mốc lịch sử (cầu thủ người Nga đầu tiên ra sân trong màu áo Real) bằng bàn thắng từ một cú sút xa kỹ thuật nếu như Murcia không chói sáng với pha cứu thua đẳng cấp. Tiếp đến, thủ môn này lại từ chối một cú dứt điểm cận thành khác của tiền đạo sinh năm 1990 đến từ xứ sở Bạch Dương. Nhìn chung, hàng phòng ngự của Alcoyano đã chơi kiên cường, vô cùng vững chãi nên Real không thể tạo ra quá nhiều cơ hội ăn bàn, đó là còn chưa tính đến việc đứng trong khung gỗ Alcoyano là một Murcia thi đấu như lên đồng. Kể ra, Real hoàn toàn có thể nghĩ đến bàn thắng trong trường hợp trọng tài "ưu ái" hơn ở 2 tình huống nhạy cảm diễn ra trong vòng cấm, đều liên quan đến Alvaro Morata, tiền đạo trẻ được Mourinho đánh giá rất cao và mới đây đã lần đầu nổ súng trong màu áo trắng danh giá ở chiến thắng 2-1 trên sân của Levante.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Jose Callejon đã thực hiện cú sút phạt hiểm hóc ở cự ly hơn 25m và hơi chếch về cánh trái. Trái bóng nhằm thẳng vào góc thấp nhưng một lần nữa, Murcia lại làm đội chủ nhà hùng mạnh phải rầu lòng vì sự xuất sắc đột biến của mình. Sau giờ nghỉ giải lao, đội bóng Hoàng gia TBN càng tấn công "điên cuồng" hơn hòng giành lấy bằng được cái thứ tưởng như nằm trong tầm tay của họ. Thế nhưng, Real suýt chút nữa phải nếm trái đắng. Trong đợt uy hiếp đầu tiên của trận đấu, Carvalho, trung vệ gần như không còn tương lai ở Bernabeu (nhưng vẫn kiên trì ở lại bởi chẳng tìm được bến đỗ nào phù hợp), đã mắc sai sót, giúp Sampedro Omar đón được đường chuyền đẹp của Jorge Devesa khi mà phía trước chỉ còn thủ thành dự bị của Casillas, Adan. Song chẳng hiểu sao, trọng tài biên lại phất cờ báo lỗi việt vị dù rằng tư thế của Omar hợp lệ 100%.

Không thể mãi đứng nhìn các học trò bất lực tột độ trước cầu môn đối phương, Jose Mourinho liên tiếp tung Di Maria rồi Benzema vào sân, nhằm "trợ lực" cho đội nhà. Chính hai ngôi sao này đã cùng kết hợp phá vỡ thế bế tắc. Xuất phát từ đường lên bóng nhanh do Callejon khởi xướng, Benzema "nhẹ nhàng đẩy xe hàng" chọc khe cho Di Maria lanh lẹ băng xuống, dẫn vài nhịp rồi đặt lòng chân trái chéo góc, hạ gục chốt chặn khó chịu Murcia. Chẳng những mở được tỷ số, Real còn được chơi hơn người do Javi Selvas phải nhận thẻ vàng thứ 2 bởi lỗi phản ứng sau bàn thua (cho rằng Di Maria rơi vào thế việt vị nhưng pha quay chậm đã chỉ ra, thiên thần người Argentina hoàn toàn đứng trên mấy cầu thủ đối phương).

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Những tưởng với từng đấy lợi thế nắm trong tay, Real sẽ dễ dàng ghi bàn hơn song hoá ra, phải đến tận những phút cuối cùng, hàng công Los Blancos mới có thể tiếp tục bùng nổ (thực ra, phút 78, Mesut Ozil đã nổ súng nhưng pha lập công không được công nhận do việt vị). Benzema nã đạn ra ngoài ở tư thế thuận lợi còn Di Maria tìm đến xà ngang trong tình huống Murcia đã bất lực. Rốt cục, cái duyên chỉ đến với Jose Callejon mà thôi nhưng đó cũng là điều dễ hiểu bởi ở Real, Callejon vốn nổi tiếng là rất hay ghi bàn sau khi được vào sân thay người hoặc ở các trận đấu "vô bổ". Đầu tiên, anh phá bẫy việt vị để đón pha kiến tạo điệu nghệ bằng mũi giày của Ozil và quyết đoán hạ gục Murcia trong pha đối mặt. Tiếp đó, anh lại chạy chỗ khôn ngoan nhằm đón một cú chọc khe khác của Di Maria trước khi "xâu kim" Murcia, ấn định tỷ số 3-0.

Thắng lợi này thực sự không quá ấn tượng vì xét cho cùng, Real đã phải nhờ cậy vào khả năng, trình độ tầm cỡ thế giới của vài ngôi sao đội 1 mới tiêu diệt nổi đối thủ yếu kém nhưng dù gì, Jose Mourinho vẫn có thể hài lòng khi được chứng kiến bản năng sát thủ của Callejon, quyết tâm chứng tỏ mình của Modric hay phong độ ổn của Di Maria.

Đội hình thi đấu
Real Madrid (4-2-3-1):
Adan; Albiol (Coentrao 8'), Carvalho, Varane, Nacho; Modric, Ozil; Callejon, Rodriguez, Cheryshev (Di Maria 61'); Morata (Benzema 69')
Alcoyano (4-2-3-1): Adrian Murcia; Arkaitz, Javi Selvas, Oscar Lopez, Devesa; Javi Lara, Pereira; Tortosa (Dios 63'), Omar, Dani; David Torres (Edu Silva 78')

  • Bảo Phương


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X