Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ gây tai hoạ, Chelsea thua sốc Bremen 0-3

Thứ Hai 04/08/2014 01:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chẳng những không duy trì được mạch chiến thắng mà Chelsea còn phải đón nhận thất bại đầu tiên trong mùa hè này, thậm chí tỷ số chung cuộc chắc chắn khiến không ít người phải ngạc nhiên.

Trước khi hành quân tới nước Đức gặp Werder Bremen, một đội bóng tên tuổi tại Bundesliga và cũng là quân xanh mạnh nhất với Chelsea trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới 2014-2015, The Blues đã vượt qua "sân sau" Vitesse (Hà Lan) bằng tỷ số thuyết phục 3-1 trong một trận mà bản hợp đồng mới Diego Costa gây được ấn tượng tốt khi góp công lớn vào cả 3 bàn thắng và một tân binh sáng giá khác, Cesc Fabregas có bàn đầu tiên trong màu áo Xanh từ chấm đá phạt trực tiếp. Trận vừa rồi, cả hai cũng ra sân ngay từ đầu. Ngoài ra, "Người đặc biệt" vẫn áp dụng sơ đồ 4-4-2 với cặp tiền đạo "made in Spain (Tây Ban Nha)" Fernando Torres - Diego Costa. Trách nhiệm dẫn dắt lối chơi đổ lên đầu "số 10 mới" Cesc Fabregas còn tiền vệ trẻ ra sân thường xuyên từ đầu hè, Van Ginkel và Salah làm công việc khuấy đảo hai cánh. Đặc biệt hơn, Mourinho đã bố trí Thibaut Courtois đứng trong khung gỗ thay vì Petr Cech. Vậy là sau hơn 3 năm gia nhập đội bóng, thủ thành trẻ người Bỉ mới chính thức khoác lên người màu áo Xanh bởi chưa kịp ra mắt lần nào, Courtois đã lập tức bị đẩy sang Atletico theo diện cho mượn và toả sáng ở đó trong mấy mùa giải vừa qua. Bên cạnh Courtois và Costa thì tại hàng thủ, còn xuất hiện một gương mặt khác cũng mới gia nhập đội từ nhà ĐKVĐ La Liga Atletico Madrid: hậu vệ trái Filipe Luis. Trong khi, trung vệ trẻ măng Kurt Zouma có dịp học hỏi kinh nghiệm từ người đàn anh John Terry khi được đá chính bên cạnh thủ quân đáng kính của đội bóng.

Bremen bất ngờ thắng đậm Chelsea
Bremen bất ngờ thắng đậm Chelsea

Quả thật Bremen hoàn toàn trên cơ những đối thủ mà Chelsea đã gặp từ đầu mùa hè đến giờ nên bảo sao đội chủ nhà chơi khá ngang ngửa. Phút thứ 8, Courtois mà không thi đấu quá xuất sắc, đổ người nhạnh nhẹn chặn cú đánh đầu đập đất rất khó chịu của Di Santo, tiền đạo người Argentina từng thi đấu cho ... Chelsea (2008-2010) nhưng không để lại được dấu ấn nào thì tin chắc mành lưới Chelsea đã phải rung lên. Để hoá giải sức công phá của các vị khách hùng mạnh, Bremen chọn giải pháp "sẵn sàng phạm lỗi nếu cần thiết" nên Chelsea được hưởng khá nhiều cú sút phạt trong khoảng thời gian đầu trận. Chỉ có điều, họ không tận dụng thành công một lần nào. Không những vậy, đến phút 18, mành lưới của Chelsea đã phải rung lên. Chẳng rõ vô tình hay hữu ý mà cánh tay của Terry đã chạm trúng bóng sau quả tạt khó chịu từ cánh phải và trọng tài có đủ cơ sở để thổi phạt đền. Tiền vệ người Hà Lan, Eljero Elia đã đánh bại Courtois dù thủ thành này đã đoán trúng hướng sút.

Bị dẫn bàn, Chelsea buộc phải ào lên tấn công ra sức vây hãm cầu môn đối phương nhưng chủ động tạo sức ép đâu phải bản chất thực của The Blues lại cộng thêm Bremen kéo đội hình xuống thấp, chuyển sang chơi phòng ngự - phản công khiến "gã nhà giàu" càng gặp nhiều khó khăn hơn. Kể ra, họ cũng có được vài cơ hội nhỏ song không đủ sức nặng để chuyển hoá thành bàn thắng. Khi mà tinh thần toàn đội đang hăng và tưởng như có thể kiếm được bàn gỡ thì phút 37, Chelsea lại phải nhận bàn thua thứ hai. Filipe Luis, gương mặt được kỳ vọng sẽ làm lãng quên hình ảnh của Ashley Cole tại Stamford Bridge, đã không chống nổi đợt uy hiếp vào cánh trái do anh phụ trách và kết quả, Clemens Fritz ung dung đưa vào trong cho Obraniak bật cao đánh đầu hiểm hóc, buộc Courtois phải bó tay.

Bước sang hiệp 2, Jose Mourinho không thể không thay đổi nhân sự và trong số những gương mặt vào sân đáng chú ý là "Voi rừng" Didier Drogba, chân sút vĩ đại bậc nhất trong lịch sử đội bóng vừa chính thức "tái hôn" sau hai năm phiêu bạt. Chelsea cũng chơi khởi sắc hơn hẳn, tạo được áp lực tốt hơn lên phần sân đối phương song họ vẫn thiếu chút chính xác trong các tình huống phối hợp hoặc dứt điểm cuối cùng như có lần Cesc Fabregas câu bóng qua đầu thủ môn suýt trúng đích. Chính F4 là người thi đấu tích cực, năng nổ nhất trên hàng công Chelsea cho đến khi Eden Hazard có mặt trên sân. Với nền tảng thể lực dồi dào, ngôi sao người Bỉ tả xung hữu đột, nhiều phen gây khó cho hàng phòng ngự đội chủ nhà nhưng cũng giống như đồng đội mới Fabregas, tất cả chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội.

Trong khi đó, trung phong Drogba lại tỏ ra khá nhạt nhoà. Thực sự, gánh nặng tuổi tác đã đè nặng lên chân sút người Bờ Biển Ngà, khiến anh không thể phô diễn được những kỹ năng xử lý đỉnh cao từng giúp anh tạo dựng chỗ đứng trong làng túc cầu giáo. Bản năng săn bàn cũng bị mai một dần khi Drogba bỏ lỡ vài ba tình huống đáng kể tìm đến với mình. Kể cả khi được đeo băng thủ quân thay cho John Terry ra nghỉ thì Drogba cũng chẳng khá khẩm hơn bao nhiêu. Thời gian qua đi, dù lấn át về thời gian kiểm soát bóng cũng như nắm được cục diện, Chelsea vẫn không thể tìm ra cách chọc thủng lưới đội chủ nhà. Những tưởng 2-0 đã là tỷ số khó nuốt trôi thì đúng vào phút 89, trái đắng mà Chelsea phải nhận trên đất Đức trở nên khủng khiếp hơn. Hậu vệ trẻ còn non kinh nghiệm Nathan Ake đã phạm lỗi với Petersen trong vòng cấm và lần thứ hai trong trận đấu, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Giống như đồng đội kiêm "địch thủ" cạnh tranh vị trí Courtois, Cech cũng đoán trúng hướng song vẫn không thể cứu thua. Điểm đáng lưu ý, cầu thủ lập công cho Werder Bremen là tiền vệ sinh năm 1991 Felix Kroos. Anh chính là em trai của Toni Kroos, tiền vệ lẫy lừng vừa gia nhập Real Madrid cách đây không lâu.

Thất bại này không chỉ nặng nề về mặt kết quả mà còn cho thấy Chelsea không quá hùng mạnh như tưởng tượng. Diego Costa cần thêm không ít thời gian để hoà nhập vào môi trường mới dù ấn tượng ban đầu để lại khá ổn. Filipe Luis chưa hết bỡ ngỡ ở Chelsea còn Drogba đích thực "hết thời". Thêm vào đó, Chelsea thiếu đi những phương án dự phòng sáng giá khi các trụ cột như Hazard, Oscar hay Willian không ra sân. Salah hay Van Ginkel chưa đủ sức để cáng đáng trọng trách ở đội 1. Cũng còn may, Cesc Fabregas tiếp tục củng cố vững chắc chỗ đứng của mình ở đội 1 Chelsea, qua đó khiến nhiều CĐV đội bóng mau chóng quên đi bóng dáng của Frank Lampard. Có chăng F4 cần phải cải thiện khả năng ghi bàn bởi Lampard là một sát thủ khá cừ khôi bên cạnh vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ ở tuyến giữa.

Đội hình thi đấu
Chelsea:
Courtois (Cech 46'); Azpilicueta (Boga 71'), Zouma (Cahill 46'), Terry (Baker 76'), Filipe Luis (Ivanovic 46'); Van Ginkel (Mikel 46'), Matic; Salah (Hazard 57'), Fabregas, Torres (Ake 57'); Diego Costa (Drogba 46')
Werder Bremen: Wolf, Garcia, Caldirola, Galvez (Petersen 61'), Lukimya, Obraniak (Makiadi 61'), Fritz (Felix Kroos 61'), Di Santo (Hajrovic 61'), Elia (Selassie 61'), Junuzovic, Bartels

 

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X