Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Hai tấm thẻ đỏ dành cho Chelsea: Oan hay không?

Thứ Hai 29/10/2012 02:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cần phải khẳng định, chính việc bị mất liên tiếp 2 cầu thủ trong vòng vài phút do các quyết định dứt khoát của ông trọng tài Mark Clattenburg mới khiến Chelsea phải chịu thúc thủ trước đại kình địch Man Utd. HLV Di Matteo đã bắt buộc phải tiến hành điều chỉnh nhân sự cho phù hợp để rồi rơi vào cảnh "công không nổi mà thủ cũng chẳng xong" nên chẳng có gì bất ngờ khi phải nhận bàn thua quyết định từ Chicharito (nhìn chung, sau khi chỉ còn 9 người, Chelsea khó tránh khỏi thất bại bởi nếu người hùng không phải là Javier Hernadez thì sẽ là một gương mặt khác của Man Utd). Tuy nhiên, vấn đề cần tranh luận ở đây là liệu ông trọng tài 37 tuổi có xử lý đúng.

 

1. Phút 63, Ivanovic đã có tác động rõ ràng từ phía sau lên Ashley Young, khiến tiền vệ người Anh lộn nhào xuống sân. Nếu xét trên yếu tố hành vi, việc phạt thẻ đỏ không có gì sai vì đó là pha bóng hoàn toàn có thể dẫn tới bàn thắng. Song xét về mức độ nguy hiểm, "bạo lực" thì e hơi nặng tay bởi có thể thấy rõ, Ivanovic không hề gây ra tổn thương gì ghê gớm cho đối thủ. Trong nhiều tình huống tương tự, các trọng tài thường chỉ giơ thẻ vàng. Tất nhiên, việc sai lệch trong phán đoán, nhận định tình huống giữa đội ngũ ông vua sân cỏ xảy ra như cơm bữa do tất cả đều chỉ là cảm tính.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


2. Phút 69, trung vệ Jonny Evans thực hiện cú tắc truy cản Fernando Torres cũng trong một tình huống tấn công với khả năng ăn bàn cao. Giống như Ivanovic, Evans "xử lý đối thủ" khá nhẹ nhàng dù rằng hành vi của anh nhìn bề ngoài mang tính "sát thương" cao hơn nhưng tại sao trọng tài lại quyết định khác. Thực ra, không khó để tìm lời lý giải: Torres đã "diễn" quá sâu, ngã quá đẹp, đâm ra "hỏng bét" bởi ai quan sát cũng dễ dàng nhận ra Evans không thể làm tiền đạo người TBN bay đẹp đến thế, chẳng khác gì phim hành động. Nếu El Nino cứ tuân theo lẽ tự nhiên mà đổ người thì chưa chắc đã phải lãnh hậu quả. Cần nhớ, FA đang phát động chiến dịch "chống ăn vạ" nên Clattenburg càng có cớ để thẳng tay trừng trị chứ bình thường, có lẽ ông sẽ tha bổng do trước đó, Torres đã phải chịu một thẻ vàng và Chelsea cũng đang thiếu người.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X