Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Granada 1-2 Barcelona: Cuộc "nổi loạn" bất thành

Chủ Nhật 17/02/2013 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngoài một Barcelona "bá đạo" như vẫn thường thấy thì Granada mới là đội chơi phản công sắc sảo hơn. Họ cần mẫn chiến đấu hết mình, chắt chiu từng cơ hội và không hề sợ hãi trước đối thủ khổng lồ. Tuy nhiên, sự khác biệt về đẳng cấp, hay chính xác hơn là sự xuất sắc của cá nhân Lionel Messi đã khiến các cầu thủ chủ nhà phải gục đầu ôm hận.

Mặc cho việc chơi với tư cách là đội khách nhưng Barcelona không giấu giếm ý định giành trọn 3 điểm của mình khi dồn lên tấn công dồn dập ngay từ đầu. Về phần đội chủ nhà, “biết thân biết phận” nên họ chấp nhận lùi sâu về phòng thủ và rình rập tìm kiếm cơ hội phản công.

Và trong một lần phản công như thế, họ đã có cơ hội rõ ràng đầu tiên, khi Nolito, cầu thủ mượn từ Benfica, tung cú vô lê khá căng khiến Valdes phải vất vả cản phá. Phút thứ 21, Fabregas ngã trong vòng cấm, nhưng trọng tài Del Cerro Grande không cho rằng anh đã bị phạm lỗi và cho trận đấu tiếp tục.

Barcelona vẫn không ngừng tấn công dồn dập, tuy nhiên những đường lên bóng bài bản của đội bóng áo cam vẫn thiếu chút gì đó sắc bén thường ngày, cộng với sự xuất sắc của hàng thủ Granada, đặc biệt là trung vệ Siqueira và thủ môn Tono Martinez, đã khiến Barca chưa thể tìm được bàn thắng.

Trong khi đó, Granada vẫn tiếp tục có những đường phản công tuy hiếm hoi nhưng bén như nước. Có thể thấy rõ ràng sự chắt chiu từng cơ hội trong từng đường chuyền, từng cú sút của những Gabriel Torje, Nolito hay Ighalo bên phía đội nhà.

Phút 26, Nolito đã đứng ra “đạo diễn” một đường chuyền tuyệt đẹp, khởi đầu cho một pha dàn xếp tấn công vô cùng nhịp nhàng của Granada. Bóng tìm đến chân tiền vệ Carlos Aranda, cầu thủ này tạt bóng vào góc xa cầu môn, qua hàng loạt cầu thủ áo cam để đến được chân của tiền đạo vừa vô địch CAN Ighalo cùng tuyển Nigeria, anh này không từ chối cơ hội đệm bóng vào lưới trống, ghi bàn thắng mở tỷ số cho Granada.

Sau bàn thua, các cầu thủ Barcelona giật mình tỉnh giấc, nhưng tất cả những gì họ làm được trong hiệp 1 chỉ là hai cơ hội bị bỏ lỡ rất đáng tiếc của Adriano ở phút thứ 29 và Messi ở phút thứ 38, với công lớn thuộc về thủ thành Tono Martinez và trung vệ kỳ cựu Guillherme Siqueira.

Chính nhờ sự chắc chắn trong phòng thủ mà các cầu thủ tấn công của Granada có thể yên tâm triển khai những đường phản công sắc như dao cạo của mình, Granada đã không ít lần khiến các culé phải thót tim. Tuy nhiên, niềm vui của đội nhà không được kéo dài lâu hơn, khi thủ thành Tono không bắt dính bóng sau cú sút khá căng của Fabregas ở phút thứ 50 và Messi đột ngột xuất hiện để trừng phạt thủ thành người TBN này. Tỷ số là 1-1.

Đây cũng là bàn thắng thứ 300 của Leo Messi cho Barcelona trên mọi mặt trận. Một con số thường thấy trên bảng thống kê các chỉ số của những huyền thoại trong lịch sử bóng đá thế giới. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Messi đã tự phá sâu kỷ lục của chính mình khi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha ghi bàn trong 14 trận La Liga liên tiếp.

Sau bàn thắng giải toả tâm lý này, các cầu thủ Barca tự tin dồn lên tấn công áp đảo và đã một lần nữa đưa bóng vào lưới Granada chỉ bốn phút sau đó, nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng này do Messi đã ở vào thế việt vị.

Phút thứ 65, Pedro có cú sút không thể đẹp hơn từ ngoài vòng cấm, bóng đi qua tầm tay thủ thành Tono nhưng lại đập cột dọc ra ngoài. Không nản chí, Pedro lại “đạo diễn” một pha tấn công rất đẹp mắt khác, nhưng lần này khi anh đưa được bóng vào lưới, trọng tài lại không công nhận bàn thắng này do ông cho rằng anh đã ở vào thế việt vị.

Phút thứ 72, Barca có cú sút phạt ở khá xa vòng cấm. Siêu sao Lionel Messi thực hiện một cú đá phạt cầu vồng rất đẹp, bóng đi chếch vào góc xa khung thành. Gương mặt bần thần của thủ thành Tono đã nói lên tất cả, khi anh đã đoán đúng hướng bóng, đã chạm được vào bóng, nhưng không thể cản được lực sút quá mạnh của siêu sao người Argentina. 2-1 cho La Blaugrana.

Có lẽ trong pha đá phạt kể trên, Tono Martinez đã đứng về góc trái khung thành để “dụ” Messi sút vào góc phải, nhưng cú sút vừa mạnh vừa chuẩn xác của La Pulga, cộng với việc Tono dường như đã đứng quá xa về góc trái, đã khiến thủ thành xuất sắc của Granada phải ôm hận.

Sau bàn thắng này, các cầu thủ Granada vùng lên phản công dữ dội, nhưng những cú dứt điểm của họ quá “hiền” hoặc cá nhân Valdes thi đấu quá xuất sắc, trong khi các cầu thủ Barca cũng chủ động hạ nhịp độ trận đấu xuống để dưỡng sức cho trận gặp AC Milan sắp tới. Không có thêm bàn thắng nào được ghi. Một trận thắng mang đậm dấu giày của cá nhân Lionel Messi!

Đội hình thi đấu
Granada:
Tono; Nyom, Mainz, Inigo Lopez, Siqueira; M. Rico, Recio, Torje (Brahimi, 77’), Nolito (Buonanotte, 75’); Aranda (El-Arabi, 59’), Ighalo.
Barca: Valdes, Alves, Pique, Mascherano, Adriano (Alba, 37’); Busquets, Thiago, Fabregas; Pedro (Iniesta, 73’), Alexis (Tello, 61’), Messi

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Erik ten Hag: Vào chung kết cúp FA là một thành tích to lớn!

VIDEO: Erik ten Hag: Vào chung kết cúp FA là một thành tích to lớn!

VIDEO: Erik ten Hag: Vào chung kết cúp FA là một thành tích to lớn!

Huấn luyện viên Erik Ten Hag khẳng định ông không thấy có gì xấu hổ hay bối rối khi Man Utd thắng nhọc Coventry ở bán kết cúp FA. Với ông đây là một thành tựu to lớn. Tuy vậy, ông không ngần ngại chỉ trích về quả penalty mà đáng ra đội bóng của ông phải được nhận.

Xem thêm
top-arrow
X