Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu: Kaka tái xuất, Brazil huỷ diệt "quân xanh" Iraq bằng tỷ số của một séc tennis

Thứ Sáu 12/10/2012 06:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong lần trở lại Seleccao sau hơn 2 năm vắng bóng, ngôi sao đang dần lấy lại phom ở Real Madrid đã chơi khá tốt, đóng góp 1 bàn vào thắng lợi huỷ diệt 6-0 của đội nhà trước nhà cựu vô địch châu Á, ĐT Iraq trong trận giao hữu được tổ chức trên sân Swedbank Stadion của Thuỵ Điển. Tìền vệ trẻ của Chelsea, Oscar tiếp tục có màn trình diễn hoàn hảo trong màu áo ĐTQG khi lập được một cú đúp.

Nếu không tính đến trận thắng Argentina 2-1 hôm 20/9 vừa qua (bởi đơn giản, hôm đó, hai đội chỉ toàn sử dụng cầu thủ nội địa, thiếu vắng ngoại binh nên không thể coi là đội hình "xịn") thì đây đã là trận thứ 2 liên tiếp, Brazil giành chiến thắng siêu đậm trước một đội tuyển của khu vực châu Á. Trước đó, ĐT 5 lần VĐTG từng xé tan mành lưới Trung Quốc đến 8 lần mà không bị thua lại bàn nào. Lần này, họ chỉ kém chút đỉnh song cũng hoàn toàn hợp lý vì Iraq được đánh giá cao hơn Trung Quốc. Cần nhớ rằng, tuy nội bộ Iraq vẫn cực kỳ bất ổn với loạn lạc khắp nơi nhưng ĐTQG nước này luôn là một thế lực đáng gờm tại khu vực, từng bất ngờ viết nên câu chuyện cổ tích thần tiên ở Asian Cup 2007 (vô địch) và sau đó, đều đạt thành tích tốt ở các giải đấu (lọt vào tứ kết Asian Cup 2012, có mặt ở vòng loại cuối cùng tranh vé tham dự VCK World Cup 2014 và hiện xếp thứ 3, vị trí tối thiểu để có quyền mơ tới một tấm vé tới Brazil trong khi Trung Quốc "toi" từ lâu rồi). Dẫn dắt ĐT Iraq hiện nay chính là Zico, một huyền thoại của làng bóng đá ... Brazil và được mệnh danh là "Pele trắng".

Brazil lại thắng to
Brazil lại thắng to

Trên đất Thuỵ Điển (thông thường, Brazil hay đá giao hữu tại châu Âu nhằm tạo điều kiện thuận lợi và giảm bớt gánh nặng di chuyển với những ngôi sao đang thi đấu tại đây), HLV Mano Menezes đã không còn tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể như trận đấu gần nhất gặp Trung Quốc mà có vài sự điều chỉnh bởi lý do chấn thương (Adriano thay người đồng đội tại Barcelona, Daniel Alves) và cả thử nghiệm nhân tố mới (

Paulinho, tiền vệ đang lên của Corinthians và được nhiều đội bóng tại châu Âu quan tâm, chiếm suất đá chính của Sandro, cầu thủ thuộc biên chế Tottenham rất được Menezes ưa thích kể từ ngày lên nắm quyền). Nhưng sự xuất hiện của Kaka mới là đáng chú ý nhất. Kể từ sau thất bại 1-2 trước ĐT Hà Lan ở tứ kết World Cup 2010, "Thiên thần" đắt giá này mới lại được khoác lên người màu áo tổ quốc. Đó là phần thưởng xứng đáng cho những gì anh đã trình diễn thời gian qua ở CLB Real Madrid. Kaka cùng đàn em Oscar sẽ là hai hộ công phía dưới cặp tiền đạo số 1 Brazil hiện nay, Hulk - Neymar.

Brazil chiếm thế áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo áp lực mạnh mẽ lên cầu môn đối phương nhưng phải đến phút 22, sau khi bỏ lỡ nửa tá cơ hội ngon ăn, Brazil mới mở được tỷ số. Neymar dẫn bóng thanh thoát rồi chọc khe thuận lợi cho Oscar và tiền vệ đang chơi bóng tại Anh không mấy khó khăn hạ gục thủ thành Sabri trong pha đối mặt. Không lâu sau đó, Paulinho dứt điểm sạt cột dọc từ cú đánh đầu của đội trưởng Thiago Silva song không phải chờ quá lâu, Brazil được ăn mừng bàn thứ 2. Tiếp tục là thần đồng Neymar khởi xướng đợt tấn công và lần này, anh nhả bóng sang cánh trái cho cựu binh già nhất đội, Kaka. Sau vài nhịp dắt, cầu thủ đắt giá thứ 4 trong lịch sử bóng đá thế giới nhẹ nhàng căng ngang dọn cỗ vào trong để Oscar dễ dàng phá tung mành lưới trống.

Hai bàn thắng càng mang đến sự hưng phấn cho Brazil và khung thành Iraq không ngừng nổi sóng. May mán cho họ, thủ môn Sabri đã chơi xuất thần, liên tục từ chối các pha dứt điểm có khả năng ăn bàn cao của Hulk, Kaka rồi David Luiz. Ngoài ra, trong những phút bù giờ, Paulinho đánh đầu dội xà ngang từ đường chuyền thuận lợi của Adriano. Cả hiệp 1, Iraq không có lấy nổi một pha sút nào về cầu môn Brazil, khiến Alves rơi vào cảnh thất nghiệp. Thực ra, Iraq làm gì có thời gian, không gian để đánh trả vì còn mải chống đỡ những đợt tấn công dồn dập của đối thủ hùng mạnh. Chỉ vài phút sau giờ nghỉ giải lao, tấm lá chắn Sabri đã bị xuyên thủng (trước đó, anh từng tuyệt vời chặn đứng nỗ lực lập hattrick của Oscar). Kaka bứt tốc đón một đường bóng dài từ phần sân nhà, bình tĩnh xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp, làm tung nóc lưới Iraq.

Chẳng thể trách cứ Sabri ở bàn thua đó, nhất là khi anh vẫn chơi đầy ấn tượng. Anh lại làm nản lòng Oscar trong quyết tâm lần đầu ghi 3 bàn trong màu áo Selecao song đặc biệt nhất phải kể đến hai pha cứu thua liên tiếp sau các cú kết thúc của Neymar. Tuy nhiên, rốt cục, cũng đến lúc Sabri phải chịu bó tay khi mà những cầu thủ phía trên tỏ ra quá kém cỏi. Phút 56, dàn hậu vệ áo trắng để mặc cho Hulk tung hoành như chỗ không người rồi dứt điểm trúng chân Saeed và liệu Sabri còn có thể làm gì được trong pha bóng này. Bảo sao, thủ môn 28 tuổi không bực mình xả giận lên đầu đồng đội. Cuối cùng đến phút 60, Iraq cũng có cú sút đầu tiên và cũng là duy nhất trong trận đấu về cầu môn Alves nhưng cũng suýt chút nữa trở thành bàn thắng nếu như người gác đền đang chơi bóng ở La Liga cho Valencia không tập trung.


Do đã thắng quá đậm nên Brazil có phần chơi chùng xuống nhưng vẫn mang đến sự nguy hiểm thường trực cho cầu môn Iraq. Phút 75, tỷ số được nâng lên 5-0 và bây giờ, ngôi sao bóng đá số 1 xứ sở Samba hiện nay, Neymar mới lên tiếng. Paulinho phất một đường chuyền dài, rất chuẩn xác cho chàng tiền đạo sinh năm 1992 nhưng đã nổi lên từ vài năm nay và sau vài ba động tác xử lý kỹ thuật, Neymar thực hiện cú cứa lòng, đưa bóng vào góc xa trong sự tuyệt vọng của Sabri. Kết quả được ấn định khoảng 5 phút sau đó. Lucas Moura, tiền vệ sẽ chính thức đầu quân cho "gã nhà giàu" PSG vào tháng 1 năm sau bằng bản hợp đông khủng hơn 45 triệu Euro, phát động tấn công, phối hợp với Neymar rồi chính anh hạ gục Sabri nhờ cú sút chìm mạnh mẽ.

Chiến thắng này thêm một lần khẳng định Brazil đang đi rất đúng hướng trên con đường xây dựng một ĐT mạnh, đủ sức chinh phục cúp vàng World Cup khi giải đấu được tổ chức trên sân nhà. Quả thực, Brazil quá dồi dào nhân tài mà cũng chỉ cần những gương mặt như Hulk, Oscar, Lucas, Neymar tiếp tục giữ đà thăng tiến trong tương lai hoặc ít ra duy trì được phong độ cao ở ĐTQG thì trên thế giới này, thử hỏi có mấy đội địch lại họ. Đó là còn chưa tính đến đột biến xuất hiện từ những cái tên như Ramires, Paulinho, Damiao, Ganso, Pato, Romulo (4 gương mặt sau, hoặc không được ra sân hoặc không được triệu tập lần này) và cả Kaka nữa chứ.

Đội hình thi đấu
Brazil (4-4-2):
Diego Alves; Adriano, Thiago Silva, David Luiz, Marcelo; Paulinho (Fernando 89'), Ramires (Sandro 74'), Oscar, Kaka (Lucas 72'); Hulk (Thiago Neves 74'), Neymar
Iraq (4-4-2): Sabri; Rehema (Khalaf 61'), Saeed, Shakir, Abbas (Kadhim 61'); Ibrahim, Khalid (Abdullah 61'), Ahmad, Akram (Zahra 61'); Yasin (Al-Janabi 61'), Mahmoud

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X