Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Getafe 0-1 Atletico Madrid: Người hùng Mario Mandzukic

Zalo

Pha ghi bàn của Mario Mandzukic đã giúp Atletico Madrid có được 3 điểm trọn vẹn để rút ngắn khoảng cách với Barcelona còn 2 điểm.

Trong trận đấu muộn nhất vòng 9 La Liga, Atletico Madrid đã có chiến thắng sít sao 1-0 trong chuyến làm khách đến sân của Getafe. Tỉ số tối thiểu này không nói lên được sự áp đảo của Atletico Madrid trong suốt cả trận đấu. Với 3 điểm có được Atletico Madrid hiện chỉ còn kém đội đầu bảng Barcelona đúng 2 điểm.

Atletico Madrid bước vào derby thành Madrid với đội hình có thể nói là mạnh nhất của mình hiện tại. Ở hàng thủ là bộ tứ Godin, Siqueira, Juanfran và Miranda. Trên hàng công trọng trách ghi bàn tiếp tục được đặt vào Mario Mandzukic. Với lực lượng nhỉnh hơn nên dù phải làm khách nhưng Atletico vẫn thi đấu hết sức tự tin, họ đẩy cao đội hình tấn công phủ đầu ngay khi có tiếng còi khai cuộc.

Trước sức tấn công cùng sự cơ động và khả năng cầm bóng tuyệt vời của các tiền vệ bên phía Atletico Madrid, khung thành của Getafe thường xuyên bị đặt trong tình thế báo động, và đó là lý do tại sao đội nhà gần như không có một pha phối hợp tấn công nào ra hồn. Những cơ hội mà Getafe tạo ra trong hiệp 1 chủ yếu đến từ những nỗ lực cá nhân của các cầu thủ hơn là kết quả của một lối chơi tập thế.

Thế nhưng bù lại, lối chơi phòng ngự chủ động của Getafe đã gây ra cho đội khách không ít khó khăn. Điều đó lý giải tại sao dù chiếm lĩnh thế trận nhưng cũng phải chờ tới phút 40 của trận đấu Los Rojiblancos mới có được bàn thắng mở tỉ số. Getafe trong một tình huống cố định đã không thể phá bóng dứt khoát để rồi Mandzukic có mặt kịp thời và đệm bóng vào lưới.

Bước sang hiệp 2, Atletico tiếp tục là đội thi đấu nhỉnh hơn. Không những vậy, đoàn quân của HLV Diego Simeone còn có lợi thế lớn khi Alexis Ruano của Getafe nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân ở phút 57 vì hành vi "côn đồ" với Mandzukic.

atletico madrid
 

Chơi hơn người, Atletico liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm nhưng các học trò của Simeone đều không tận dụng thành công. Trong khi đó, Getafe cũng cố gắng phản kháng dù phải chơi bóng trong thế mất người, dẫu vậy giống như đội khách những nỗ lực của họ đã không thể mang lại kết quả. Qua đó đành chấp nhận thua cuộc với tỉ số tối thiểu.

Với 3 điểm có được trong trận derby này Atletico tiếp tục bám đuổi các đội xếp trên với 20 điểm sau 9 vòng đấu. Chiến thắng trước Getafe cũng là chiến thắng thứ 3 liên tiếp trên mọi đấu trường của Atletico. Điều đó cho thấy, họ đang dần thực sự đi vào ổn định.

Với việc ghi được bàn thắng duy nhất của trận đấu mang về 3 điểm cho Atletico, Mandzukic được chọn là cầu thủ hay nhất trận. Trong khi đó, cầu thủ tệ nhất không ai khác chính là Alexis Ruano, người phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu này.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X