Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

"Gã nhà giàu" PSG phơi áo trước Porto

Thứ Năm 04/10/2012 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chơi lấn lướt trong phần lớn thời gian, nhưng phải gần cuối trận, James Rodriguez mới lập siêu phẩm giúp Porto đánh bại "gã nhà giàu" đến từ thủ đô Paris.

Paris Saint-Germain đang thăng hoa ở Ligue 1 và từng vùi dập Dynamo Kiev, nhưng khi đến làm khách ở Dragao, đoàn quân HLV Ancelotti lại hoàn toàn lép vế trước một Porto bản lĩnh. Kiếm soát bóng tốt, gây áp lực thường xuyên, nhà ĐKVĐ Bồ Đào Nha đã tạo ra vô số cơ hội về phía khung thành thủ môn Sirigu. Tuy nhiên, mãi đến phút 83, tiền vệ Colombia - James Rodriguez mới tỏa sáng đem về 3 điểm trọn vẹn cho chủ nhà.

Trận này, Ancelotti gây bất ngờ khi gạt Pastore ra khỏi đội hình chính thức. Đá cắm trên hàng công, Ibrahimovic cũng có một vài cơ hội ngon ăn nhưng đều dứt điểm không thành công. HLV Vitor Pereira hồ hởi cho biết: "Chúng tôi đã chơi tốt trước đối thủ mạnh như PSG. Các cầu thủ chuyền bóng chính xác, thi đấu ở cường độ cao và tạo được nhiều tình huống ăn bàn khi tấn công cũng như phản công. Thế nên, tôi rất hài lòng."

Niềm vui Porto, nỗi buồn PSG
Niềm vui Porto, nỗi buồn PSG

Ở cặp đấu khác cùng giờ, Dynamo Kiev đã vượt qua Dinamo Zagreb 2-0. Với kết quả trên, Porto tạm vươn lên dẫn đầu bảng A với 6 điểm. PSG cùng được 3 điểm như đại diện của Ukraine nhưng xếp thứ 2 nhờ hơn chỉ số phụ.

Được chơi trên thánh địa Dragao, Porto nhập cuộc cực kỳ hứng khởi. Ngay phút thứ 4, Valera đã tạt đường bóng khó chịu vào vòng cấm để Moutinho đệm cận thành đúng vị trí Sirigu đợi sẵn. Với nhiều cầu thủ kỹ thuật chơi bóng đậm chất Mỹ la tinh, Porto làm chủ khu trung tuyến nhờ hàng tiền vệ năng động và sáng tạo. PSG buộc phải tổ chức phòng ngự số đông và thi thoảng chờ cơ hội phản công.

Sau tình huống đột phá và nhả bóng lại của Jackson Martinez, James Rodriguez băng lên tạc đạn sấm sét bằng chân phải. May cho đội khách là bóng bay ra mép lưới sau. PSG có được cơ hội đầu tiên khi thủ môn Helton mắc sai lầm chuyền bóng bất cẩn. Nene tạt vào thuận lợi từ bên cánh phải để Ibra lắc đầu cận thành chệch khung gỗ đầy đáng tiếc.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Trước giờ nghỉ giải lao, lẽ ra Porto đã có bàn mở tỉ số. Tuy nhiên, cú đánh đầu trong tư thế trống trải của Jackson lại thiếu một chút độ chuẩn xác. Sang hiệp hai, Porto vẫn lấn lướt hơn trong khâu kiểm soát thế trận. Phút 60, Silvestre Valera có bóng trong vòng cấm rồi tung cú rocket bằng chân trái. Sirigu phải trổ hết tài năng cứu thua cho PSG. Dồn ép liên tục, rốt cuộc niềm vui cũng đến với đội chủ nhà khi đồng hồ trên sân chỉ sang phút 83.

Bắt nguồn từ quả tạt của Defour ở cánh trái, Jackson đánh đầu ngược cho Rodriguez. Từ khoảng cách chừng 12m, tuyển thủ người Colombia cứa lòng chân trái đẳng cấp, bóng xoáy vào góc lưới xa khiến Sirigu bay người trong vô vọng. Bàn thắng ở những phút cuối đã đem đến lợi thế cực lớn cho Porto. Khoảng thời gian còn lại là quá ít ỏi nên nhà Á quân nước Pháp không thể xoay chuyển được tình thế.

Đội hình ra sân:
Porto:
Helton, Danilo, Maicon, Alex Sandro, Otamendi, Lucho (Defour 81'), Moutinho, Fernando, James Rodriguez (Mangala 90'), Jackson, Valera (Atsu 74').
PSG: Sirigu, Thiago Silva, Sakho, Van der Wiel (Jallet 62'), Maxwell, Sissoko, Menez, Verratti, Matuidi, Chantome, Nene (Lavezzi 73' - Pastore 80'), Ibrahimovic.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X