Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Fiorentina chặn đứng mạch trận toàn thắng của Juventus

Thứ Tư 26/09/2012 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thi đấu ấn tượng và có phần nổi trội hơn, Fiorentina đã buộc Juventus phải chia điểm sau trận đấu thuộc vòng 5 Serie A diễn ra vào đêm qua.

Hành quân tới Artemio Franchi, Juve mang theo quyết tâm kéo dài chuỗi trận thắng lên con số 5 tại Serie A mùa này. Và thầy trò HLV Carrera có quyền tin vào điều đó, bởi ngoài tinh thần đang rất hưng phấn, họ còn nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ bởi yếu tố lịch sử khi Juve chưa một lần thất bại trên sân của Fiorentina kể từ năm 1998.

Thế nhưng, mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Fio của thầy trò Carrera đã không trở thành hiện thực. Lão phu nhân đã vấp phải sự chống trả cực lớn từ phía các cầu thủ áo tím. Thậm chí phải nhờ đến may mắn đội khách mới có thể ra về với một điểm trong tay. Tuy vậy, việc không để thua trong trận đấu này đã giúp Juve kéo dài kỷ lục chuỗi trận bất bại của mình tại đấu trường Serie A lên con số 44.

Quagliarella đã không có cơ hội tỏa sáng trước hàng phòng ngự thép của Fio
Quagliarella đã không có cơ hội tỏa sáng trước hàng phòng ngự thép của Fio

Ngay trước thềm trận đấu này, đội trưởng của Fio - Manuel Pasqual từng tuyên bố “Đây không phải là một trận đấu, mà đây là một cuộc chiến”. Đúng như câu nói của Pasqual, đoàn quân áo tím đã với tinh thần của những chiến binh quả cảm. Hàng phòng ngự tỏ ra vô cùng chắc chắn khi không cho các chân sút của Juve có nổi một cơ hội dứt điểm trong vòng cấm.

Trước lối chơi tập trung và kỷ luật của đội chủ nhà, Juve không còn cách nào khác là phải tung ra những cú sút xa với hi vọng khai thông thế bế tắc. Nhưng chiến lược này của đội khách cũng bị phá sản hoàn toàn khi toàn bộ pha dứt điểm đều bị dội lại sao khi đập vào “bức tường màu tím”.

Không chỉ thi đấu hiệu quả trong phòng ngự, đoàn quân của HLV Montella còn rất sắc sảo trong tấn công, đặc biệt là khoảng thời gian cuối hiệp 1. Phút 40, từ đường chuyền của Ljajic, Jovetic đã chọn chỗ khéo léo trước khi tung ra cú đánh đầu cận thành. Thật tiếc cho đội chủ nhà là ở tình huống này bóng đã dội trúng xà ngang của Juve bật ra.

Chưa đầy hai phút sau, khung thành của Juve một lần nữa lại bị đặt vào tình trạng báo động. Sau khi nhận bóng từ đường chuyền dài của Cuadrado, Ljajic đã dùng tốc độ để thoát khỏi sự đeo bám của Bonucci trước khi đối mặt với thủ thành Buffon. Thế nhưng, pha dứt điểm cuối cùng của tiền đạo Fio lại đưa bóng đi chệch cột dọc trước sự nuối tiếc của HLV Montella và đồng đội.

Bước sang hiệp 2, Fio vẫn duy trì được lối chơi máu lửa của mình. Điều đó đã buộc các học trò của HLV Carrera phải lui về để bảo vệ mảnh lưới cho Buffon. Theo đó các cầu thủ chủ nhà càng được đà xông lên bắn phá khung thành của đối phương. Hàng loạt pha dứt điểm được Cuadrado, Pasqual, Jovetic và Ljajic tung ra nhưng rất tiếc là không có bàn thắng nào đến với Fio.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Trong khi đó, vì mải tập trung cho phòng ngự nên Juve cũng không có nhiều cơ hội dứt điểm. Trong suốt 45 phút của hiệp 2, Lão phu nhân chỉ tạo ra được một vài tình huống lên bóng và phần lớn trong số đó đều dễ dàng bị chặn đứng bởi hàng phòng ngự chắc chắn của đội chủ nhà. Tất cả những gì mà đội khách làm được ở nửa thời gian còn lại của trận đấu chỉ là cú sút không mấy nguy hiểm của Giovinco ở phút 72.

Dù không thể khoan thủng mảnh lưới của Fio, song các học trò của Carrera cũng thành công trong việc bảo vệ khung thành của Buffon, qua đó đội khách ra về với một điểm trong tay. Với kết quả này, Juve vẫn dẫn đầu bảng với 13 điểm sau 5 vòng đấu. Tuy nhiên, điểm số này có thể bị Napoli san bằng nếu đội bóng thành Naples giành chiến thắng trước Lazio ở loạt trận muộn.

Đội hình ra sân:
Fiorentina:
Viviano; Roncaglia, Rodriguez, Tomovic; Cuadrado, Romulo (Migliaccio 91’), Pizarro, Borja Valero, Pasqual; Ljajic (Mati Fernandez 76’), Jovetic (Toni 87’).
Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Lichtsteiner, Vidal, Pirlo (Pogba 68’), Giaccherini (Marchisio 73’), Asamoah; Giovinco, Quagliarella (Vucinic 58’).

(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X